Tin bóng đá thế giới 7/6: Neymar áp sát kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

(VOH) - Pha ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản giúp tiền đạo Neymar áp sát kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele; Kylian Mbappe được CIES định giá cao nhất hành tinh.

Neymar áp sát kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

Trong loạt trận giao hữu tháng 6, ĐT Brazil có chuyến du đấu đến châu Á để gặp hai đội bóng hàng đầu là ĐT Hàn Quốc và ĐT Nhật Bản. Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Brazil đè bẹp ĐT Hàn Quốc với tỉ số 5-1. Trong đó, Neymar góp công lớn với 1 cú đúp.

Neymar áp sát kỷ lục của
Neymar tiến sát kỷ lục ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele.

Mới nhất trong trận đấu gặp ĐT Nhật Bản, ĐT Brazil đã có một trận đấu tương đối khó khăn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện sau cú phạt đền ở phút thứ 13. Người lập công không ai khác chính là Neymar.

Tính đến lúc này, Neymar đã có tổng cộng 74 bàn thắng cho ĐT Brazil. Với thành tích này, Neymar chỉ còn kém 3 bàn so với kỷ lục ghi bàn cho ĐT Brazil của "Vua bóng đá" Pele (77 bàn).

Salah cân nhắc rời Liverpool

Liverpool và Salah đã đàm phán gia hạn hợp đồng từ trong mùa giải 2021/22. Cầu thủ người Ai Cập muốn nhận mức lương khoảng 400 nghìn bảng/tuần. Phía Liverpool vẫn chưa đồng ý với yêu cầu này.

Salah chỉ còn hạn hợp đồng 1 năm với Liverpool. Theo tờ The Sun chia sẻ, Salah sau khoảng thời gian dài không đạt được thỏa thuận với Liverpool đã tính tới chuyện chia tay sân Anfield. Điểm tới tiếp theo của Salah được đồn đoán là Barcelona.

Neymar áp sát kỷ lục của
Salah cân nhắc rời Liverpool.

Mbappe đắt giá nhất thế giới

Cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) vừa đưa ra danh sách top 100 cầu thủ giá trị nhất hành tinh. Họ xác định Kylian Mbappe là ngôi sao có giá trị cao nhất hiện tại khi được định giá 175 triệu bảng.

Ngoài ra, Gianluigi Donnarumma của PSG được xác định là thủ môn có giá trị cao nhất với 63 triệu bảng. Darwin Nunez (60 triệu bảng, Benfica) là cầu thủ đắt giá nhất bên ngoài 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đáng chú ý, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thậm chí không có mặt trong danh sách trên. Chủ yếu là vì vấn đề tuổi tác.

Neymar áp sát kỷ lục của
Kylian Mbappe được CIES định giá cao nhất hành tinh.

Bale không được làm lễ chia tay ở Real

Hè này, Real Madrid sẽ chia tay hai công thần là Marcelo và Gareth Bale. Nhưng nếu Marcelo sẽ được tổ chức họp báo để nói lời chào tạm biệt như Iker Casillas hay Sergio Ramos thì Bale sẽ không được hưởng đặc quyền này.

Neymar áp sát kỷ lục của
Bale không được làm lễ chia tay như Marcelo.

Theo AS, lý do là bởi Bale đang không có mối quan hệ tốt với người hâm mộ CLB. Trong quãng thời gian cuối cùng ở Real, anh tỏ ra hời hợt và không xem trọng việc được khoác áo Real.

Cho đến nay, Bale đã có 9 năm chơi cho Los Blancos. Sau 258 trận ra sân, anh ghi được 106 bàn thắng và giành tổng cộng 16 danh hiệu.

Inter đàm phán với Dybala

Theo cây săn tin Fabrizio Romano, Inter sẽ có buổi đàm phán trực tiếp với Dybala trong tuần này. Các bên đã nói chuyện với nhau nhiều lần nhưng chưa có thống nhất các điều khoản hợp đồng.

Inter đang là đội bóng dẫn đầu trong cuộc đua chiêu mộ Dybala. AS Roma từng bóng gió khả năng chiêu mộ Dybala mùa Hè này nhưng thời gian gần đây không có thêm bất kì thông tin liên quan nào.

Neymar áp sát kỷ lục của
Dybala có thể tới Inter.

Pochettino có thể rời PSG

Sau khi PSG bị loại khỏi C1, nhiều tờ báo tại Pháp đã đưa tin HLV Pochettino có thể bị sa thải vào mùa Hè 2022. Nguyên nhân chính là do HLV người Argentina chưa phát huy hết được sức mạnh của Lionel Messi trong đội hình. Bên cạnh đó, không ít nguồn tin cho biết rằng Mbappe là người đã yêu cầu PSG thay đổi HLV. Không dừng lại ở đó, Di Maria mới đây cũng úp mở về thông tin này.

Neymar áp sát kỷ lục của
Di Maria úp mở khả năng PSG sa thải Pochettino.

"Có vẻ như họ cũng đang muốn HLV Pochettino ra đi. Sẽ có một sự thay đổi rất lớn ở đội bóng mùa tới. Nhưng tôi nghĩ Messi sẽ dễ dàng làm chủ được mọi thứ. Việc thay HLV sẽ giúp cậu ấy thi đấu tốt hơn nhiều trong mùa giải tới. Tôi tin Messi sẽ có khởi đầu mới thuận lợi bởi cậu ấy đã ghi bàn và kiến tạo trở lại, cũng như ngày càng thích nghi và thoải mái hơn tại đội bóng", Di Maria nói với TyC Sports.