Premier League 7/6: Milner gia hạn 1 năm với Liverpool

(VOH) - Liverpool đã gia hạn hợp đồng với tiền vệ James Milner thêm 1 mùa giải nữa; Chelsea có thêm cơ sở thành công ở thương vụ chiêu mộ trung vệ Matthijs De Ligt.

Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt

Chelsea có thêm cơ sở thành công ở thương vụ chiêu mộ trung vệ Matthijs De Ligt, khi ngôi sao người Hà Lan chỉ trích dự án thể thao của Juventus. "Có những cuộc đối thoại đang diễn ra giữa tôi và Juventus. Hiện tại, tôi đang tập trung vào cách bản thân thể hiện trên sân. Một khi thời điểm chín muồi đến, tôi sẽ quyết định gia hạn hoặc xem xét xa hơn.

Tôi nhìn vào dự án thể thao của CLB. Việc xếp thứ 4 trong 2 mùa liên tiếp là không đủ tốt. Juventus cũng biết điều này. Là Juventus, chúng tôi cần phải cải thiện. Tôi là cầu thủ của Juventus nên tôi tập trung vào điều đó", De Ligt thẳng thắn nêu quan điểm.

Milner gia hạn 1 năm với Liverpool - Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt
Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt.

Hiện tại, Chelsea đang theo dõi sát động tĩnh của De Ligt sau khi chuẩn bị chia tay bộ đôi trung vệ Antonio Rudiger và Andreas Christensen theo dạng tự do. Lúc này, The Blues chỉ còn 4 trung vệ ở đội một gồm Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Azpilicueta và Malang Sarr.

De Ligt vẫn còn hợp đồng với Juventus đến năm 2024, kèm mức phí phá vỡ hợp đồng 120 triệu bảng. Ngoài De Ligt, Chelsea còn nhắm mua trung vệ Jules Kounde, người họ đã mua hụt hồi hè năm ngoái do Sevilla đòi giá quá cao.

Chưa rõ De Ligt có thể chuyển tới Stamford Bridge ở hè 2022 hay không, nhưng với phát ngôn mới nhất của cầu thủ này, Chelsea có thể hi vọng. De Ligt gia nhập Juventus từ Ajax hè 2019 với giá 85,5 triệu euro. Cho tới nay, anh đã có 117 trận ra sân cho "Lão bà", đóng góp 8 bàn cùng 3 đường kiến tạo.

Salah chống lệnh Liverpool, nén đau thi đấu cho ĐT Ai Cập

Tinh thần chiến đấu của Mohamed Salah vừa được thể hiện rõ ràng ở loạt trận mới nhất của ĐT Ai Cập tại Vòng loại AFCON 2023. Phải rất vất vả, Ai Cập mới giành được thắng lợi 1-0 trước Guinea vào cuối tuần qua. Điều đặc biệt là Salah đã làm trái ý đội bóng chủ quản Liverpool để thi đấu trọn 90 phút cho ĐTQG.

"Salah vẫn đang dính chấn thương nhưng chấp nhận chịu đau để thi đấu", HLV Ehab Galal của ĐT Ai Cập tiết lộ. "Anh ấy đã từ chối yêu cầu chụp X quang của Liverpool trước trận đấu và giờ sẽ tiến hành nó".

Milner gia hạn 1 năm với Liverpool - Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt
Salah chống lệnh Liverpool, nén đau thi đấu cho ĐT Ai Cập.

Đương nhiên là Liverpool không hề hài lòng trước thái độ này của Salah. Càng mệt mỏi hơn khi chấn thương của Salah không hề nhẹ và sẽ khiến anh phải vắng mặt trong trận đấu gặp Ethiopia vào thứ Năm tới theo giờ địa phương.

Thông báo từ LĐBĐ Ai Cập như sau: "BHL của ĐT Ai Cập, đứng đầu là HLV Galal, quyết định để Mohamed Salah không thi đấu trận gặp Ethiopia vào ngày 9/6 tới sau khi kết quả kiểm tra cho thấy anh bị căng cơ".

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu, Galal nói về nguyên nhân không sử dụng Mohamed Elneny và Mahmoud Trezeguet: "Nếu không bị đau thì đương nhiên là Mohamed Elneny sẽ có mặt trong đội hình xuất phát bởi anh ấy đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công. Nhưng dù sao thì Afsha và Ibraimh Adel cũng đã thi đấu rất tốt.

Còn Mahmoud Trezeguet thì sẽ tiến hành chụp phim kiểm tra xem mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Elneny thì có thể tham gia trận đấu gặp Hàn Quốc".

Liverpool gia hạn với Milner

Liverpool trong đêm qua thông báo họ đã gia hạn hợp đồng thành công với tiền vệ James Milner thêm 1 mùa giải nữa. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ 36 tuổi đã không còn được thi đấu quá nhiều, nhưng luôn tỏ ra rất chuyên nghiệp và thi đấu hết mình mỗi khi được đưa vào sân.

Sự đa dạng và chơi được ở nhiều vị trí cả ở hành lang cánh cũng như tiền vệ trung tâm cũng là 1 lý do khiến Liverpool rất muốn giữ chân James Milner. Chỉa sẻ sau khi Milner gia hạn, HLV Jurgen Klopp còn cho biết thêm ngoài các vấn đề về chuyên môn, Milner còn luôn hỗ trợ các đồng đội về mặt tâm lý trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Milner gia hạn 1 năm với Liverpool - Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt
Liverpool giữ chân thành công James Milner.

Bergwijn muốn rời Tottenham

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Steven Bergwijn vừa thông báo anh muốn rời khỏi Tottenham Hotspur ngay trong mùa hè này. Cầu thủ người Hà Lan đã không được HLV Conte sử dụng quá nhiều ở nửa cuối mùa giải vừa qua và tỏ ra không hài lòng về điều này. World Cup đang tới gần và Bergwijn muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn.

Trong 1 chia sẻ mới đây, Bergwijn cho biết anh sẽ không kén chọn việc đội bóng tiếp theo của mình có được thi đấu tại UEFA Champions League như Tottenham hay không, mà chỉ cần anh được thi đấu nhiều là được. Ajax Amsterdam và Everton là 2 đội bóng đang quan tâm tới Bergwijn, và nếu muốn chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan, mức phí tối thiểu mà họ phải bỏ ra sẽ là khoảng 25 triệu bảng Anh.

Milner gia hạn 1 năm với Liverpool - Chelsea có thêm cú hích ở vụ De Ligt
Bergwijn muốn rời Tottenham.