Bóng đá Việt Nam: Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar

(VOH) - Người kế nhiệm ông Park ra mắt tuyển Việt Nam ở... Qatar; Dù bố trí lực lượng an ninh kiểm tra nghiêm ngặt song BTC sân Hàng Đẫy vẫn để lọt pháo sáng vào sân.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar

Bốn ứng viên lọt vào vòng cuối để giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023 là Australia, Qatar, Hàn Quốc và Indonesia. Cuối cùng, AFC đã chọn lựa Qatar là chủ nhà của giải đấu. Đây cũng là đất nước đăng cai World Cup 2022.

Thật trùng hợp, Qatar có thể là địa điểm ra mắt người kế nhiệm HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam tại một giải đấu quốc tế chính thức. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐTQG Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 khép lại.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
Tuyển Việt Nam từng lọt đến tứ kết Asian Cup 2019.

Ông sẽ hết hợp đồng vào ngày 31/1/2023. Kể từ thời điểm này, VFF tiến hành lựa chọn ứng viên thay thế ông Park. Chắc chắn, VFF sẽ sớm công bố người kế nhiệm nhà cầm quân người Hàn Quốc trước giải đấu đầu tiên trong năm 2023.

Theo lịch thi đấu trong năm nay, tuyển Việt Nam có hai giải đấu quốc tế chính là Asian Cup 2023 và vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra từ 16/6 đến 16/7/2023. Trong khi đó, hai trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
Qatar sẽ là chủ nhà của Asian Cup 2023.

Do đó, giải đấu trên đất Qatar sẽ là dịp ra mắt của vị tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Tuyển Việt Nam có thể được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 dựa trên thành tích ở Asian Cup 2019 và thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Tại giải đấu này vào năm 2019, HLV Park Hang Seo dẫn dắt các Chiến binh Sao vàng lọt đến vòng tứ kết.

Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng mỗi đội

Trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2022, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 5-2 khi tiếp đón CLB Nam Định trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Chun Jae Ho dễ dàng vươn lên dẫn trước đối thủ 5 bàn.

Bên kia chiến tuyến, CLB Nam Định thi đấu với tinh thần quyết tâm cao và liên tiếp có 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số. Sau khi Mạnh Hùng tung cú vô lê đẹp mắt, xé lưới thủ môn Tấn Trường, các CĐV đội khách đã mở hội trên khán đài.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
CLB Hà Nội và CLB Nam Định nộp phạt mỗi đội 15 triệu đồng sau sự cố pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ở thời điểm đó, pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực khán đài của các CĐV Nam Định. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng can thiệp và dập tắt pháo sáng. Đáng chú ý, trước khi trận đấu diễn ra, lực lượng an ninh đã tiến hành kiểm tra các khán giả vào sân theo dõi trận đấu. Tuy vậy, BTC vẫn để pháo sáng lọt vào sân.

CLB Hà Nội bị phạt 15 triệu đồng do để xảy ra sự cố khán giả đốt pháo sáng trong SVĐ. CLB Nam Định nhận mức phạt tương tự do để xảy ra tình trạng CĐV của đội bóng đốt pháo sáng trong SVĐ.

Trước đó vào năm 2019, trong trận đấu giữa Hà Nội vs Nam Định trên sân Hàng Đẫy, một CĐV đội khách đã bắn pháo sáng trúng đùi 1 nữ khán giả. Sau sự việc trên, CĐV đốt pháo sáng bị phạt 4 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích.

Cầu thủ Việt Nam có thể xuất ngoại trong năm 2023

Chiều 17/10, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), công ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Thế hệ Mới (Next Media) có cuộc họp cùng đại diện CLB Borussia Dortmund về các dự án hợp tác trong thời gian sắp tới, trong đó, trọng tâm là trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund dự kiến diễn ra ngày 30/11/2022.

Tại cuộc họp, lãnh đạo LĐBĐVN, Next Media và đại diện CLB Borussia Dortmund thống nhất các nội dung quan trọng trong chương trình hợp tác sắp tới với trọng tâm là trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund. Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện kiểm nghiệm đội hình, hướng tới giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á - AFF Cup 2022. Dự kiến trận đấu diễn ra vào 19h00 ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cũng tại cuộc họp, đại diện CLB Borussia Dortmund gửi lời mời đội tuyển quốc gia và các cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam sang tập huấn tại các trung tâm đào tạo, học viện của CLB, thi đấu giao hữu trong năm 2023. Theo kế hoạch, trong tuần tới, BTC sẽ tổ chức họp báo chính thức công bố trận đấu và thời gian phát hành vé. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ, vé xem trận đấu sẽ được phát hành dưới hình thức 80% trực tuyến và 20% trực tiếp.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
Cầu thủ Việt Nam có thể xuất ngoại trong năm 2023

Tuyển thủ Việt Nam hứa đá tốt AFF Cup làm quà tặng thầy Park

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Park Hang Seo đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023.

Điều này đồng nghĩa với việc giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ là giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 vào tháng 12 tới.

“Mãi nhớ những cơ hội được trao. Nỗ lực cho giải đấu cuối cùng cùng thầy”, tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ trên trang cá nhân. “Điều quan trọng lúc này là hướng tới tương lai. Vì đội tuyển Việt Nam còn AFF Cup 2022 nên chúng ta sẽ phải thi đấu thật tốt để có lời chia tay thật đẹp với thầy”, tiền đạo Tiến Linh bày tỏ.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
Tuyển thủ Việt Nam hứa đá tốt AFF Cup làm quà tặng thầy Park.

HLV Park Hang Seo nghỉ ngơi dài hạn tại Hàn Quốc

Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc nhận định, sau quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ nghỉ ngơi một thời gian dài tại quê nhà trước khi nhận công việc mới.

Tờ Yonhap viết: "Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Hàn Quốc nghỉ ngơi. Người đại diện cho biết ông Park sẽ nghỉ ngơi trong một thời gian dài sau nhiều năm làm việc tích cực tại Việt Nam".

Việc thầy Park ưu tiên nghỉ ngơi cùng gia đình là điều không bất ngờ khi mẹ của ông tuổi đã cao và sức khỏe không còn tốt. Cách đây chưa lâu, đã có những thông tin từ Hàn Quốc cho rằng ông Park sẽ đảm nhiệm vai trò HLV của U20 Hàn Quốc ở VCK U20 châu Á 2023 diễn ra vào tháng 3/2023.

Tuy nhiên, LĐBĐ Hàn Quốc và người đại diện của thầy Park vẫn chưa lên tiếng chính thức xác nhận thông tin trên.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ở Qatar - Hà Nội và Nam Định nộp phạt 15 triệu đồng
Thầy Park sẽ nghỉ ngơi dài hạn tại Hàn Quốc.