Chờ...

Bóng đá Việt Nam: Trọng tài Hàn Quốc thổi trận Hải Phòng vs Hà Nội

(VOH) - Trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội sẽ do tổ trọng Hàn Quốc điều khiển; Nguyễn Phong Hồng Duy khả năng lớn sẽ gia nhập Viettel ở mùa giải mới.

Trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội sẽ do tổ trọng Hàn Quốc điều khiển

Vòng đấu 21 V-League 2022 sẽ chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Đây là trận đấu mang tính chất vô cùng quan trọng, quyết định ngôi vương của mùa giải năm nay.

Mới đây, VFF đã đưa ra quyết định khá bất ngờ. Theo đó, để đảm bảo sự công bằng nhất cũng như tránh những sai sót, điều tiếng không hay xảy ra, Ban trọng tài đã quyết định thuê tổ trọng tài ngoại điều khiển trận đấu. 3 trọng tài chính của trận đấu bao gồm trọng tài chính Kim Dae Young và 2 trợ lý Song Bong Keun và ông Kang Dong Ho. Trọng tài bàn sẽ là ông Ngô Duy Lân.

Trọng tài Hàn Quốc thổi trận Hải Phòng vs Hà Nội - Hồng Duy sẽ gia nhập Viettel?
Ông Kim Dae-yong là người quen với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài chính người Hàn Quốc sẽ bắt chính trận đấu Hà Nội vs Hải Phòng, ông không phải là cái tên xa lạ đối với bóng đá Việt Nam. "Ông vua áo đen" người Hàn Quốc từng khiến CĐV Việt Nam không khỏi bức xúc bằng những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh huy chương đồng Asiad 2018. Kết quả, thầy trò ông Park Hang Seo thua 3-4 ở loạt 11m sau khi hòa nhau 0-0.

Đáng chú ý, với các cầu thủ Hà Nội, vị Vua áo đen người Hàn Quốc này cũng là gương mặt thân quen khi từng cầm còi trận đấu của Hà Nội. Đó là trận đấu trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội tiếp Altyn Asyr  ở AFC Cup 2019 với  phần thắng 3-2 nghiêng về đại diện của bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 23/10 trên SVĐ Lạch Tray. Hiện trên BXH, Hải Phòng đang kém Hà Nội 5 điểm với ít hơn 1 trận đấu.

Nguyễn Phong Hồng Duy khả năng lớn sẽ gia nhập Viettel

Hết mùa giải V-League 2022, lứa cầu thủ khóa 1 học viện HAGL như Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh hay Hồng Duy sẽ hết hợp đồng với CLB HAGL. Theo thông tin mà chúng tôi có được, Hồng Duy đang rất gần với Viettel FC.

Cụ thể, phía Nguyễn Phong Hồng Duy đang trong quá trình đàm phán với nhà ĐKVĐ V-League. Tuy nhiên, mức lót tay và lương thưởng không được tiết lộ. Nếu mọi việc diễn ra thành công, Hồng Duy sẽ khoác áo CLB Viettel kể từ mùa giải V-League 2023.

Trọng tài Hàn Quốc thổi trận Hải Phòng vs Hà Nội - Hồng Duy sẽ gia nhập Viettel?
Nguyễn Phong Hồng Duy khả năng lớn sẽ gia nhập Viettel.

Nguyễn Phong Hồng Duy sinh năm 1996 tại Chơn Thành, Bình Phước. Tại V-League 2022, Hồng Duy đã có 14 lần ra sân trong đội hình đội chủ sân Pleiku. Ngoài ra, ở AFC Champions League 2022, Hồng Duy cũng ra sân tới 6 trận.

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang Seo thường xuyên điền tên cầu thủ này vào danh sách triệu tập. Trước đó, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng có mặt trong đội hình U19 và U23 Việt Nam.

Ngoài Hồng Duy, một số cầu thủ khác thuộc biên chế HAGL cũng đang được nhiều đội bóng quan tâm. Một số thông tin cho rằng Công Phượng có ý định xuất ngoại hoặc sẽ trở lại CLB TPHCM. Trong khi Văn Thanh hay Văn Toàn đang lọt vào tầm ngắm của một số CLB ngoài Bắc.

HAGL vừa trải qua trận thua trước Viettel ở vòng 20 V-League 2022. Với 22 điểm có được, thầy trò HLV Kiatisak đang xa rời mục tiêu lọt vào top 3 mùa giải năm nay. Trong khi đó, Viettel FC đã thu hẹp khoảng cách điểm số với đội đầu bảng Hà Nội FC.

Theo lịch thi đấu, Hồng Duy và đồng đội sẽ tiếp tục chạm trán với Đà Nẵng vào ngày 22/10. CLB Đà Nẵng vừa tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà.

Xác định 4 cặp tứ kết U17 thế giới: ‘Niềm tự hào châu Á’ gặp ĐKVĐ

Tối 18/10 (giờ Việt Nam) đã diễn ra 4 trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giải bóng đá nữ U17 thế giới 2022. Ở bảng C, U17 nữ Trung Quốc đã không thể tạo nên bất ngờ trước U17 nữ Tây Ban Nha và chịu thua với tỷ số sát nút 0-1. Cặp đấu còn lại, U17 nữ Colombia đánh bại U17 nữ Mexico 2-1. Với những kết quả này, U17 Colombia vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng, Tây Ban Nha xếp nhì bảng.

Trong khi đó tại bảng D có sự hiện diện của đại diện châu Á - U17 nữ Nhật Bản. Những cô gái trẻ đến từ “xứ sở mặt trời mọc” xuất sắc đánh bại U17 Pháp với tỷ số 2-0. Ở cặp đấu còn lại, U17 Canada không thể có được 3 điểm trước U17 Tanzania và rời sân với tỷ số 2-2. Kết thúc vòng bảng, U17 Nhật Bản tiến vào tứ kết với ngôi nhất bảng D, U17 Tanzania đứng thứ 2.

Trọng tài Hàn Quốc thổi trận Hải Phòng vs Hà Nội - Hồng Duy sẽ gia nhập Viettel?
U17 nữ Nhật Bản vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng D.

Trước đó tại bảng A,  U17 Mỹ đứng đầu bảng, xếp trên U17 nữ Brazil. Còn ở bảng B, U17 Đức dẫn đầu sau 3 trận toàn thắng, xếp thứ 2 là U17 Nigeria với 6 điểm sau 2 chiến thắng trước U17 Chile và New Zealand. Theo kết quả phân nhánh tứ kết, nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng B, nhất B gặp nhì A, nhất C gặp nhì D và nhất bảng D gặp nhì bảng C.

Như vậy ở trận tứ kết 1, U17 Mỹ sẽ gặp U17 Nigeria, U17 Đức gặp U17 Brazil, U17 Colombia gặp U17 Tanzania. Ở cặp tứ kết còn lại, ‘niềm tự hào của châu Á’ - U17 nữ Nhật Bản sẽ đụng độ Tây Ban Nha. Đáng nói, Tây Ban Nha là đang là đương kim vô địch của giải đấu khi vào năm 2008, đại diện châu Âu đánh bại U17 Mexico với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Lịch thi đấu tứ kết giải bóng đá nữ U17 thế giới 2022

 

Thời gian

Trận đấu

Tứ kết 1

18h00 ngày 21/10

U17 Mỹ vs U17 Nigeria

Tứ kết 2

21h30 ngày 21/10

U17 Đức vs U17 Brazil

Tứ kết 3

18h00 ngày 22/10

U17 Colombia vs U17 Tanzania

Tứ kết 4

21h30 ngày 22/10

U17 Nhật Bản vs U17 Tây Ban Nha