Chờ...

HLV Kiatisak sẵn sàng ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam?

(VOH) - Bầu Đức khẳng định rằng nếu VFF cần, ông sẵn sàng để HLV Kiatisak ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam; Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo nhận lương khủng.

HLV Kiatisak gia hạn với HAGL và sẵn sàng ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam? 

Theo những nguồn tin uy tín, HLV Kiatisak đã gia hạn hợp đồng với CLB HAGL thêm 2 năm nữa. Trong hợp đồng có điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm tùy quyết định của hai bên. Hợp đồng cũ của Kiatisak với đội chủ sân Pleiku chỉ còn thời hạn đến hết V-League 2022.

Như vậy, với quyết định này, huyền thoại bóng đá Thái Lan đã cam kết tương lai của mình với CLB HAGL trong ít nhất hai mùa giải nữa. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan muốn HLV Kiatisak trở về quê hương làm việc. Đây cũng là nguyện vọng của đông đảo cổ động viên nước này sau khi chứng kiến Những chú Voi chiến sa sút trong thời gian qua.

HLV Kiatisak sẵn sàng ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam? - Người kế nhiệm thầy Park nhận lương khủng
HLV Kiatisak gia hạn hợp đồng với HAGL?

Bên cạnh đó, sau khi HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng HLV Kiatisak sẽ là một phương án thay thế hợp lý. Vị chiến lược gia người Thái đã quá am hiểu bóng đá Việt Nam cũng như tâm lý các cầu thủ.

Trong chia sẻ mới nhất của mình, bầu Đức cũng khẳng định rằng nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần, ông sẵn sàng để HLV Kiatisak ngồi vào chiếc ghế nóng của Những chiến binh Sao Vàng.

Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra. Với HLV Kiatisak, giờ là lúc ông cần vực lại tinh thần của các cầu thủ HAGL. Sau trận thua trước CLB Viettel ở vòng đấu thứ 20, đội bóng phố Núi đã trải qua 8 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Ở trận đấu tiếp theo, HLV Kiatisak và các học trò sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân Hòa Xuân của CLB SHB Đà Nẵng.

Số tiền lương khổng lồ phải trả cho tân HLV ĐT Việt Nam

Mức lương của HLV Park Hang Seo được nhận khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là khoảng chừng 50.000 USD/tháng (600.000 USD/năm). Đây là một khoản chi phí tương đối lớn, tuy nhiên bầu Đức đã đứng ra nhận chi trả tiền lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Điều này giúp cho VFF giảm bớt đi gánh nặng về tài chính.

Giờ đây khi HLV Park Hang Seo rời đi, cũng là lúc VFF cần tính tới việc tìm cho ĐT Việt Nam một vị thuyền trưởng phù hợp. Yếu tố chuyên môn được đề lên hàng đầu. Theo tiêu chí của VFF, người dẫn dắt những chiến binh Sao Vàng đầu tiên phải là một người am hiểu về bóng đá Việt Nam. Tiếp đó, nhà cầm quân kế nhiệm ông Park cũng cần phải có những thành tích và kinh nghiệm trận mạc quốc tế dày dặn. Và cuối cùng, khả năng cao VFF sẽ nhắm tới một vị huấn luyện viên ngoại.

HLV Kiatisak sẵn sàng ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam? - Người kế nhiệm thầy Park nhận lương khủng
Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam có thể nhận lương triệu đô.

Để tìm ra một vị chiến lược gia đáp ứng đủ các tiêu chí trên, VFF cũng cần phải có những sự đãi ngộ hấp dẫn và thiết thực nhất chính là tiền lương. Theo đó, rất có thể tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được nhận mức lương cao hơn con số 600.000 USD/năm so với người tiền nhiệm là HLV Park Hang Seo. Một số chuyên gia nhận định, VFF có thể phải trả 1.000.000 USD/năm, và với một bản hợp đồng từ 2-4 năm, tổng số tiền lương cho HLV mới có thể lên tới từ 2.000.000 - 4.000.000 USD/năm.

Việc phải bỏ ra cả triệu đô để trả lương cho tân HLV ĐT Việt Nam, chưa kể đó còn các khoản thưởng, đây sẽ là những áp lực không hề nhỏ đối với bài toán tài chính của VFF.