V-League 2022: HAGL lâm nguy, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng

(VOH) - Thua Viettel, HAGL không thắng 8 trận liên tiếp; Đá bại SLNA, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng; Đà Nẵng cắt chuỗi 7 trận không thắng; Hà Tĩnh xuống vị trí áp chót.

Thắng tối thiểu Thanh Hóa, Đà Nẵng cắt chuỗi 7 trận không thắng

Trước trận tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 20 V-League, Đà Nẵng trải qua chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng. Họ thua đến 5 và chỉ hòa 2. Hòa Xuân cũng không còn là nơi đến dễ khó về với các đội khách khi thua cả 3 trận gần nhất, không ghi bàn thắng nào, thủng lưới đến 8 bàn.

Tuy vậy, đối thủ của Đà Nẵng là Thanh Hóa có phong độ tệ nhất sân khách. Đội bóng xứ Thanh cùng Nam Định chỉ giành 5 điểm khi xa nhà. Đó là cơ hội để các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cắt đứt chuỗi trận đáng thất vọng.

Trong một trận đấu mà cả hai đội đều thi đấu khá mờ nhạc thì một khoành khắc lóe sáng của Hoàng Minh Tâm ở phút 29 đã giúp Đà Nẵng giành 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này giúp Đà Nẵng cắt chuỗi 7 trận không thắng, tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 21 điểm. Thanh Hóa vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 với 24 điểm.

Viettel và Bình Định áp sát Hà Nội -  HAGL lâm nguy, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng
Thắng tối thiểu Thanh Hóa, Đà Nẵng cắt chuỗi 7 trận không thắng.

Đá bại chủ nhà SLNA, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng

Sài Gòn vẫn xếp cuối bảng trước chuyến làm khách trên sân Vinh. Tuy vậy, đội bóng này lại đang có phong độ khá tốt. Họ chỉ thua 1/6 trận gần nhất. Trong khi đó, SLNA chỉ vừa mới cắt đứt chuỗi 6 trận không thắng khi vừa hạ HAGL ở vòng đấu trước.

Sài Gòn chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Họ chọn cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Chính cách chơi này khiến SLNA gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khả năng phối hợp trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ có vấn đề.

Viettel và Bình Định áp sát Hà Nội -  HAGL lâm nguy, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng
Đá bại chủ nhà SLNA, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng.

Khi có sự chặt chẽ ở phòng ngự, Sài Gòn tung ra các pha bóng phản công nguy hiểm. Đến phút 37, họ có bàn thắng mở tỷ số do công Nicholas Olsen. Nhận bàn thua, SLNA cũng không có sự phản kháng quá lớn. Phút 60, Michael Olaha đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài thổi phạt tiền vệ SLNA phạm lỗi với Liễu Quang Vinh. Kể cả khi Trọng Hoàng vào sân, tái xuất sau hơn 1 năm rời xa sân cỏ vì chấn thương, SLNA cũng không thể tạo sự khác biệt.

Trong khi đó, Sài Gòn có nhiều cơ hội phản công khi đội hình của SLNA dâng cao. Đến phút 85, từ đường kiến tạo tinh tế của Nicholas Olsen, Huỳnh Tấn Tài dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Văn Hoàng. Lúc này, các cổ động viên trên sân Vinh đã bỏ về sớm. Họ không được chứng kiến bàn thắng của đội nhà chỉ đúng 1 phút sau đó. Oseni thắp lên hy vọng có điểm của SLNA sau pha đánh đầu cận thành.

Dù vậy, Sài Gòn vẫn bảo toàn chiến thắng với tỷ số 2-1. Ba điểm giúp các vị khách nâng điểm số lên thành 19, thoát khỏi vị trí cuối bảng và tăng đến 3 bậc lên thứ 10. SLNA vẫn chỉ có 26 điểm và tạm xếp vị trí thứ 5.

Bình Định đẩy Hà Tĩnh xuống vị trí áp chót BXH

Chuỗi 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua khiến Hà Tĩnh dần chìm xuống nhóm cuối bảng. Họ chỉ còn hơn vị trí cuối bảng của Sài Gòn đúng 1 điểm và hơn TP.HCM nhờ chỉ số phụ. Trong khi đó, Bình Định vừa có lợi thế sân nhà, vừa lại không thi đấu ở vòng trước nên có nền tảng thể lực tốt nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trương Hồng Vũ, Bình Định chủ động tấn công dồn dập. Đội chủ sân Vinh tạo sức ép lớn và tung ra hoàng loạt pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn.

Viettel và Bình Định áp sát Hà Nội -  HAGL lâm nguy, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng
Bình Định đẩy Hà Tĩnh xuống vị trí áp chót BXH.

Trước sức ép nghẹt thở của đội chủ nhà, Hà Tĩnh không thể đứng vững. Phút 35, hàng thủ Hà Tĩnh để lộ khoảng trống quá lớn trong khu vực cấm địa, Đỗ Văn Thuận tận dụng cơ hội dứt điểm tung lưới đối phương. Bị dẫn bàn, Hà Tĩnh mới bừng tỉnh. Họ cố gắng đẩy cao tấn công. Và khi các pha bóng tấn công chưa hiệu quả, Hà Tĩnh phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm của Jermie Lynch ở phút 54.

Không còn gì để mất, các cầu thủ khách dâng cao đội hình. Họ để khoảng trống khá lớn ở hàng thủ nhưng đội chủ nhà lại bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc. Đến phút 66, cơ hội có điểm thắp lên với Hà Tĩnh khi Paollo đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. 2-1 cũng là tỷ số cuối của trận đấu.

Ba điểm giúp đội bóng đất Võ tạm vươn lên thứ 2 với 33 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Hà Tĩnh rơi xuống áp chót với chỉ 17 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng TP. HCM chỉ số phụ.

Thua Viettel, HAGL không thắng 8 trận liên tiếp

Trận đấu giữa Viettel vs HAGL trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra với thế trận cởi mở. Cả HAGL và Viettel đều chủ động chơi tấn công. Khi thế trận đang dần được đội khách kiểm soát thì họ lại bất ngờ nhận bàn thua.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 20 khi Hoàng Đức có cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Linh và mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Bae Jiwon thi đấu càng tự tin. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước dành cho các cầu thủ Viettel.

Viettel và Bình Định áp sát Hà Nội -  HAGL lâm nguy, Sài Gòn thoát nhóm rớt hạng
Thua Viettel, HAGL không thắng 8 trận liên tiếp.

Bước sang hiệp 2, HAGL quyết tâm dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Trận đấu diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Công Phượng, Văn Toàn có cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà, HAGL đã phải trả giá bàn thắng thua thứ 2.

Phút 64, cách biệt được nhân đôi cho CLB Viettel với pha dứt điểm về góc xa đẹp mắt của Dương Văn Hào. Bị dẫn trước hai bàn, HLV Kiatisak có hàng loạt sự thay đổi người. Nhưng những thay đổi về nhân sự không thể giúp HAGL có bàn thắng rút ngắn tỉ số trong thời gian còn lại. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội chủ nhà.

Đây là trận thứ 8 liên tiếp không thắng của CLB HAGL và với 22 điểm hiện đang có, đội bóng phố núi cách nhóm rớt hạng vỏn vẹn 5 điểm. Trong khi đó, với chiến thắng này, CLB Viettel vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH khi có cùng 33 điểm với Bình Định nhưng hơn chỉ số phụ và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 20 V-LEAGUE 2022

Ngày

Giờ

Trận

18/10

17h00

SHB Đà Nẵng  

1-0

Đông Á Thanh Hóa    

18h00

Sông Lam Nghệ An  

1-2

Sài Gòn FC

18h00

Topenland Bình Định

2-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15

Viettel FC

2-0

Hoàng Anh Gia Lai  

19/10

18h00

Hải Phòng  

-

Bcamex Bình Dương  

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

Hà Nội FC

 

BXH V-LEAGUE 2022

Hạng

Đội

Tr

T

B

H

Điểm

1

Hà Nội FC

17

11

4

2

37

2

Viettel FC

19

10

3

6

33

3

Topenland Bình Định

18

10

3

5

33

4

Hải Phòng

18

9

5

4

32

5

Sông Lam Nghệ An

19

7

5

7

26

6

Đông Á Thanh Hóa

18

7

3

8

24

7

Bcamex Bình Dương

18

6

5

7

23

8

Hoàng Anh Gia Lai

18

5

7

6

22

9

SHB Đà Nẵng

18

5

6

7

21

10

Nam Định

18

5

4

9

19

11

Sài Gòn FC

19

4

7

8

19

12

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18

4

5

9

17

13

TP Hồ Chí Minh

19

4

5

9

17