Bóng đá Việt Nam: Pau FC lần đầu đăng bài viết bằng tiếng Việt

(VOH) - TP.HCM I đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội I sau vòng 11 Giải nữ VĐQG 2022; Pau FC vừa có động thái vô cùng bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam.

TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG

Chiều 18/10, vòng 11 đã diễn ra trận đấu muộn giữa TP.HCM I và Hà Nội II. TP.HCM I sở hữu trình độ cao hơn nên đã chơi áp đảo hơn. Tuy nhiên, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi chỉ có thể có bàn thắng dẫn trước khi được hưởng quả 11m ở phút 33. Từ quả đá phạt đền sau tình huống Thùy Trang bị pha phạm lỗi trong vòng cấm, Bích Thuỳ dễ dàng dứt điểm thành công mở tỷ số trận đấu cho TP.HCM I.

Trong hiệp 2, TP.HCM I tiếp tục chiếm ưu thế nhưng phải đến phút 75, nhà ĐKVĐ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của Thuỳ Trang, Kim Loan sút bóng chuẩn xác trong vòng cấm địa ấn định tỷ số 2-0 cho TP.HCM I.

Ba điểm trọn vẹn giúp cô trò HLV Kim Chi có 23 điểm, qua đó, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội I (22 điểm) để tiếp tục chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Pau FC lần đầu đăng bài viết bằng tiếng Việt - TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG
TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG.

Pau FC lần đầu đăng tải bài viết bằng tiếng Việt

Mới đây, Pau FC vừa có động thái vô cùng bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam, nhằm kêu gọi sự động viên dành cho Quang Hải và các đồng đội. Theo đó, trang mạng xã hội chính thức của đội bóng miền nam nước Pháp lần đầu tiên đăng tải bài viết bằng tiếng Việt, kèm hình ảnh của Quang Hải.

Bài viết bằng tiếng Việt nhanh chóng nhận được lượng tương tác cực lớn ngay sau khi đăng tải. Hàng chục ngàn lượt thích cùng hàng trăm bình luận của cổ động viên Việt Nam được gửi đến Pau FC, hứa hẹn tiếp tục dành sự động viên nhiệt tình cho đội bóng của Quang Hải.

Pau FC lần đầu đăng bài viết bằng tiếng Việt - TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG
Pau FC lần đầu đăng tải bài viết bằng tiếng Việt.

Sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, Quang Hải đã nhận được lời khen cũng như sự tin tưởng từ HLV trưởng Didier Tholot. Chiến lược gia người Pháp cũng hé lộ khả năng "nhả" Quang Hải về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Ở vòng 13 Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội sẽ trở về sân nhà tiếp đón Nimes vào 00h00 ngày 23/10.

Phản ứng của Kiatisak khi HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam

Vào chiều nay (17/10), LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức ra thông báo, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ không tái ký hợp đồng sau 5 năm gắn bó. Nhà cầm quân người Hàn sẽ tiếp tục giữa cương vị HLV trưởng tại AFF Cup 2022 và đây cũng là giải đấu cuối cùng của ông.

Sau những thông tin nói trên, rất nhiều đón định cho rằng, Kiatisak cũng là một trong những ứng cử viên thay thế HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, HLV của HAGL đã không đề cập đến chuyện này trong cuộc phỏng vấn tờ Matichon. Thay vào đó là những ngôn từ ca ngợi người đồng nghiệp sau 5 năm dẵn dắt ĐT Việt Nam.

Pau FC lần đầu đăng bài viết bằng tiếng Việt - TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG
Phản ứng của Kiatisak khi HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam.

"Ông ấy đã xây dựng bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua và nhận được tình cảm lớn từ những người hâm mộ Việt Nam. HLV Park Hang Seo là người có công lớn đưa bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao ở Đông Nam Á. Tôi từng nghe nói rằng, trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng có ý định giải nghệ và nhận được khá nhiều lời mời nhưng không đồng ý. Còn về việc ông ấy ra đi có ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam hay không, chúng ta cần phải chờ xem ai sẽ là người thay thế", Kiatisak cho biết.

Thuyền trưởng của HAGL cũng nói rằng, sự ra đi của HLV Park Hang Seo không ảnh hưởng tới sự cạnh tranh giữa Thái Lan và Việt Nam bởi đôi bên đều có trình độ tương đương nhau. Cũng nói thêm, tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải dừng chân ở bán kết khi để thua Thái Lan do HLV Mano Polking dẫn dắt với tỷ số 0-2 ở lượt đi, và hoà 0-0 ở lượt về. Trước đó, dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, Thái Lan chưa từng thắng Việt Nam.

Chanathip bất ngờ sang Việt Nam thi đấu

Cụ thể, ngày 20/11 tới đây Chanathip Songkrasin sẽ sang Việt Nam để cùng CLB Kawasaki Frontale thi đấu giao hữu với CLB Becamex Bình Dương. Được biết, đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Mục đích của BTC đó là thông qua trận bóng giao hữu có thể thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.

Được biết, dù thời điểm tổ chức trận đấu giao hữu cả J-League và V-League vẫn đang diễn ra, tuy nhiên phía BTC sẽ nỗ lực để cả 2 CLB sẽ mang đến đội hình mạnh nhất. Như vậy, trong trường hợp đồng ý tham dự cùng đội bóng chủ quản Kawasaki Frontale, Chanathip Songkrasin vẫn sẽ có dịp đối đầu với ngôi sao của ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh, dù cho "Messi Thái" không dự AFF Cup.

Trận đấu giao hữu giữa Becamex Bình Dương vs Kawasaki Frontale sẽ không bán vé, người hâm mộ có thể vào sân tự do. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể theo dõi màn đọ sức qua sóng của truyền hình Bình Dương hoặc truyền hình Việt Nam.

Pau FC lần đầu đăng bài viết bằng tiếng Việt - TP.HCM I tiếp tục đứng đầu Giải nữ VĐQG
Chanathip cùng Kawasaki Frontale sẽ sang Việt Nam thi đấu giao hữu.