Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu

(VOH) - Real Madrid vô địch Cúp C1 vẫn hụt giải CLB hay nhất, Mbappe bị la ó thậm tệ,... là những thông tin đáng chú ý xung quanh Gala trao giải Quả bóng Vàng 2022.

Real Madrid vô địch Cúp C1 vẫn hụt giải CLB hay nhất

Ở gala trao giải "Quả bóng vàng 2022" vừa diễn ra rạng sáng 18/10 (giờ Việt Nam), một bất ngờ lớn đã xảy ra ở hạng mục "Câu lạc bộ của năm" (Ballon D'or Club of the Year). Real Madrid dù đã vô địch cả La Liga, Champions League (Cúp C1) lẫn Siêu cúp châu Âu trong năm nay nhưng "Kền kền trắng" vẫn không được tạp chí France Football trao giải này.

Thay vào đó, vinh dự trên thuộc về Man City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Liverpool xếp thứ 2, trong khi Real Madrid chỉ có số phiếu bầu về thứ 3 trong cuộc bình chọn "CLB của năm" dù họ đã thắng cả Man City lẫn Liverpool tại bán kết và chung kết Champions League mùa trước.

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Man City chứ không phải Real Madrid nhận giải "CLB xuất sắc nhất năm".

Bất bình xen lẫn cảm giác khá sốc vì hụt danh hiệu kể trên, rạng sáng 18/10, trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Real Madrid đã đăng biểu tượng "tròn xoe mắt" ngạc nhiên về kết cục kể trên.

Trong khi ấy, Iker Casillas, cựu thủ thành huyền thoại của "Los Blancos" viết dòng tweet cảm thông với đội bóng cũ và mỉa mai ban tổ chức gala "Quả bóng vàng" bất công khi trao cho Man City danh hiệu "CLB xuất sắc nhất năm 2022": "Giải thưởng trò đùa".

Sau khi đến nhà hát Chatelet tham dự sự kiện trên, "Thánh Iker" còn tâm sự: "Tôi vẫn không hiểu những người bầu chọn giải thưởng này dựa trên cơ sở nào". Casillas còn châm biếm khi nói: "Chúc mừng Real Madrid xếp ở vị trí thứ 3".

Tiền vệ Toni Kroos cũng đã đăng dòng trạng thái đầy tính mỉa mai sau khi đội bóng của anh bỏ lỡ danh hiệu “câu lạc bộ của năm” tại Gala Quả bóng vàng 2022.: "Đội bóng xuất sắc thứ 3 mùa 2021/22 - Real Madrid hạnh phúc chứ?".

Trượt Top 3 Quả bóng vàng, Lewandowski được an ủi bằng giải Gerd Muller

Lewandowski đã nhận được giải Gerd Muller, phần thưởng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2022, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã được công nhận các bàn thắng thực hiện cùng Bayern và tuyển Ba Lan. Anh vinh dự trở thành người đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Ở mùa giải trước, Lewandowski ghi 50 bàn cho Bayern Munich trên mọi đấu trường, gồm 35 bàn ở Bundesliga, 13 ở Champions League và 2 ở Siêu Cúp Đức. Ngoài ra, anh còn có 7 bàn với đội tuyển Ba Lan. Sau khi thực hiện những con số ngoạn mục cùng Bayern, tiền đạo 34 tuổi này đã chuyển đến Barcelona hồi mùa hè.

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Lewandowski là tiền đạo xuất sắc nhất năm.

Tạp chí France Football đã tạo ra giải thưởng này để vinh danh Gerd Muller, người đã qua đời vào tháng 8/2021. Cựu tiền đạo của Bayern và đội tuyển Đức là nhà vô địch thế giới vào năm 1974. Phải 49 năm sau, vào tháng 5/2021, kỷ lục ghi bàn của Muller trong cùng một mùa giải mới bị Lewandowski phá vỡ. Năm ngoái, Lewandowski cũng giành giải thưởng tiền đạo xuất sắc nhất này nhưng chưa mang tên Gerd Muller.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Lewandowski nói: “Điều này đặc biệt quan trọng đối với tôi vì cái tên. Muller là nguồn cảm hứng lớn cho tôi. Luôn luôn là một thách thức để theo đuổi các chỉ số của ông ấy, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ đánh bại kỷ lục ghi bàn của ông tại Bundesliga”.

Ronaldo có thứ hạng thấp nhất từ trước đến nay tại Quả bóng vàng

Mặc dù Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách 30 ứng cử viên cuối cùng đua tranh Quả bóng vàng 2022 nhưng anh chỉ xếp ở vị trí thứ 20, thứ hạng thấp nhất từ trước tới nay trong bất kỳ cuộc bầu chọn nào.

Ronaldo là người đã 5 lần giành được giải thưởng cá nhân danh giá này, gồm lần đầu tiên vào năm 2008 với Man Utd. Anh có thêm 4 lần đăng quang nữa tại Real Madrid vào các năm 2013, 2014, 2016 và 2017.

Năm ngoái, CR7 chỉ về đích thứ sáu, vào thời điểm đó là vị trí thấp nhất của mình từ trước đến nay. Nhưng bây giờ anh thậm chí chỉ xếp thứ 20, đứng sau cả đàn em ở đội tuyển Bồ Đào Nha là Rafael Leao (14).

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Ronaldo từng đoạt 5 Quả bóng vàng nhưng chỉ xếp thứ 20 vào năm nay.

Mbappe bị la ó thậm tệ khi dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng

Mbappe bị các cổ động viên la ó thậm tệ khi cùng cha bước vào nhà hát Châtelet - nơi diễn ra gala trao giải Quả Bóng Vàng 2022. Ngôi sao của PSG dường như bỏ ngoài tai tất cả và đi nhanh qua những fan đang đứng chờ đợi.

Một video liên quan đến Mbappe được đăng tải bởi Twitter chính của BTC Quả Bóng Vàng đã nhận hơn 1 triệu lượt xem. Có thể nghe rõ những tiếng những tiếng la ó và trông Mbappe có vẻ khá gượng gạo.

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Mbappe bị la ó thậm tệ khi dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng.

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn với Mbappe khi anh chỉ xếp thứ 6 chung cuộc ở cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng 2022, xếp sau lần lượt Karim Benzema - chủ nhân của giải thưởng, Sadio Mane, Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Sở dĩ Mbappe bị các cổ động viên ở quê nhà quay lưng bởi có thông tin anh muốn rời PSG ngay trong tháng 1/2023 do không hài lòng với ban lãnh đạo đội bóng. Báo chí Pháp cho biết chân sút 23 tuổi cảm thấy bị lừa dối.

Mbappe bị Chủ tịch Perez ngó lơ

Florentino Perez của Real Madrid tỏ ra lạnh nhạt với Mbappe, theo Marca. Cả hai không được nhìn thấy chào hỏi nhau trong buổi gala Quả bóng vàng 2022. Ngược lại, Perez trao cho Zinedine Zidane cái ôm và trò chuyện thân mật. Chủ tịch Real Madrid cũng khá hời hợt khi trả lời câu hỏi liên quan tới tiền đạo người Pháp.

"Tôi không cảm thấy mệt mỏi với những tin đồn về Mbappe", nhà báo Fabrizio Romano dẫn lời Perez. "Tôi thậm chí còn không đọc các tin tức đó. Chúng tôi có một tương lai tươi sáng với Vinicius và Rodrygo. Cả hai là những cầu thủ hàng đầu và có thể giành Quả bóng vàng".

Mối quan hệ giữa Perez và Mbappe được cho là xấu đi sau khi chân sút sinh năm 1998 hai lần "lật kèo" Real Madrid trong hè 2021 và 2022. Trước đó, "Los Blancos" từng gửi đề nghị trị giá 180 triệu euro để hỏi mua Mbappe nhưng bị PSG và Mbappe từ chối. Chủ tịch Florentino Perez bày tỏ sự thất vọng và gọi tiền đạo người Pháp là "cậu bé đã từ bỏ giấc mơ".

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Perez thân thiết với Zidane khi tới chúc mừng Benzema giành Quả bóng vàng 2022.

Gavi nhìn Benzema giành Quả bóng vàng với ánh mắt đầy khinh bỉ

Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid vừa chiến thắng trong cuộc đua nhằm có được danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Đáng chú ý, khi Benzema lên nhận giải, tài năng trẻ Gavi của Barcelona đã liếc nhìn đàn anh người Pháp bằng ánh mắt đầy khinh bỉ.

Ở Gala trao giải Quả bóng vàng, Gavi đã được trao Kopa Trophy là danh hiệu dành cho cầu thủ U21 hay nhất. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải thưởng này được trao cho cầu thủ của Barca. Trước Gavi, người gần nhất đoạt được Kopa Trophy là Pedri.

Theo quan điểm của rất nhiều cư dân mạng, việc Gavi nhìn Benzema với ánh mắt như vậy là do anh vẫn còn "cay" tiền đạo của Real sau những gì diễn ra ở trận El Clasico. Ở trận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại Barca với tỷ số cách biệt 3-1 để chiếm ngôi đầu BXH, Benzema chính là người khai thông thế bế tắc bằng cú đá bồi chân trái vào phút 12.

Bên lề Quả bóng Vàng 2022: Real tuột danh hiệu khó hiểu, Mbappe bị la ó thậm tệ
Gavi nhìn Benzema giành Quả bóng vàng với ánh mắt đầy khinh bỉ.

Fan nghĩ Gavi đã 'cướp' giải Kopa Trophy của 1 ngôi sao

Trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2022, Gavi đã được vinh danh ở giải Kopa Trophy. Hai vị trí còn lại ở Top 3 lần lượt thuộc về Eduardo Camavinga (Real Madrid) và Jamal Musiala (Bayern). Theo một số người, tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund mới thực sự là người xứng đáng. Thậm chí, Bellingham còn không có tên ở Top 3.

Nhà báo Ben Jacobs của CBS viết: "Bằng cách nào mà Jude Bellingham thậm chí không có mặt trong Top 3 vậy?".

Nhà báo Rayane Moussallem nhận xét: "Bằng cách nào mà Gavi xếp trên Musiala và Bellingham ở giải thưởng này. Tôi nghĩ họ xứng đáng hơn nhiều".

Một cổ động viên nêu quan điểm: "Việc Gavi đoạt giải thưởng này trước Musiala và Bellingham là trò cười của thế kỷ".