Chờ...

Tin tennis: Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm

(VOH) - Tay vợt nữ người Ba Lan Iga Swiatek vô địch San Diego Open 2022; Raducanu bất ngờ vượt mặt bộ ba Nadal - Federer - Djokovic về giá trị thương hiệu.

Vô địch San Diego Open, Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm

Tay vợt Donna Vekic đã có 1 hành trình kỳ diệu ở giải quần vợt San Diego Open khi cô có thể đi từ vòng loại cho tới trận chung kết. Thế nhưng hạt giống số 1 Iga Swiatek đã không để cho tay vợt người Croatia có cơ hội làm nên điều bất ngờ.

Iga Swiatek thắng dễ 6-2 trong set đầu tiên và bất chấp những nỗ lực của Donna Vekic khi cô thắng lại 6-3 trong set 2, tay vợt người Ba Lan chơi hoàn toàn áp đảo trong set 3 quyết định để thắng trắng 6-0 sau 1 giờ 47 phút.

Tin tennis: Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm
Vô địch San Diego Open, Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm.

Iga Swiatek đánh dấu danh hiệu WTA thứ 11 trong sự nghiệp ở giải San Diego Open, đồng thời là chức vô địch thứ 8 của cô trong mùa giải năm nay. Danh hiệu càng tô điểm cho mùa giải 2022 rực rỡ của Iga Swiatek khi cô đã có 64 trận thắng trong mùa giải này, là tay vợt nữ thắng nhiều trận nhất trong năm nay.

Với phong độ hiện nay, cô gái 21 tuổi hoàn toàn đủ khả năng để vượt qua các thành tích khác của Wozniacki với 66 chiến thắng năm 2011, cũng như uy hiếp chiến tích 68 trận thắng của Azarenka năm 2012. Tuy nhiên, Iga Swiatek vẫn còn kém xa thành tích thắng 78 trận trong năm 2013 của huyền thoại Mỹ Serena Williams năm 2013. Kỷ lục của mục này đang thuộc về Martina Navratilova, huyền thoại Mỹ từng thắng đến 90 trận và chỉ thua 3 ở các năm 1982 và 1986. Trong khi đó, Suzanne Lenglen của Pháp từng có kỷ lục khó ai lặp lại với 66 trận toàn thắng năm 1923.

Nadal là nguồn cảm hứng để Thiem vượt qua chấn thương

Giống như đàn anh Rafael Nadal, tay vợt Áo cũng phải vật lộn với chấn thương suốt hai mùa giải qua. Dominic Thiem dính chấn thương cổ tay hồi tháng 6/2021, nguyên nhân khiến cựu số ba thế giới nghỉ thi đấu 9 tháng.

Sau chuỗi thành tích tệ hại thường bị loại từ sớm, tay vợt 29 tuổi đang lấy lại dần phong độ. Tuần trước, Thiem vào đến bán kết giải ATP ở Gijon nhưng không vượt qua được Andrey Rublev, tay vợt Nga đoạt chức vô địch sau đó.

Chia sẻ với AS cuối tuần qua, Thiem thừa nhận bản thân vượt qua khó khăn cũng nhờ nói theo tấm gương Rafael Nadal. Anh nói: "Nadal chính là hình mẫu điển hình nhất về vượt khó. Anh ấy đã làm điều đó không chỉ một lần mà đến tận 4, 5 lần để trở lại thi đấu sau một thời gian dài chấn thương, thường kéo dài sáu tháng hoặc thậm chí dài hơn".

Tin tennis: Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm
Nadal là nguồn cảm hứng để Thiem vượt qua chấn thương.

HLV tuyên bố Thiem sẽ săn nhiều Grand Slam

Cuộc đua trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu Grand Slam đơn nam nhất giữa Rafael Nadal (22 danh hiệu) và Novak Djokovic (21) đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Họ chính là hai đối thủ chính của nhau, ngoài ra còn có ứng viên "nặng kí" khác như Daniil Medvedev, Carlos Alcaraz, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas..., đặc biệt họ còn phải gặp sức ép từ Dominic Thiem.

Trở lại sau 9 tháng không thể thi đấu, Thiem hiện tại rất quyết tâm và anh tuyên bố sẽ trở thành "phiên bản tốt nhất của mình" tại mùa giải 2023. Jez Green, HLV của Thiem gửi lời cảnh báo tới Djokovic, Nadal: "Anh ấy (Thiem) có tâm lý thoải mái, anh ấy sẵn sàng, anh ấy khỏe mạnh và loại bỏ hết các cơn đau. Với một đợt tập luyện vào tháng 11, 12 tới đây, tôi nghĩ anh ấy sẽ ở một đẳng cấp khác trước Australia Open 2023".

Với sự trở lại của nhà cựu vô địch US Open, Nadal và Djokovic sẽ có thêm đối thủ trên con đường săn đuổi Grand Slam. Dù sân cứng tại Australian Open không phải sở trường với Thiem, nhưng khi mọi thứ đã được cải thiện, tay vợt người Áo hoàn toàn có thể trở thành hiện tượng tại Grand Slam đầu tiên trong năm 2023.

Tin tennis: Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm
Thiem sẽ lợi hại hơn vào năm 2023, đó là lời cảnh báo của HLV Green dành cho Djokovic, Nadal.

Raducanu bất ngờ vượt mặt bộ ba Nadal - Federer - Djokovic

Theo nghiên cứu từ North Star, Emma Raducanu xếp trên cả bộ ba huyền thoại của làng quần vợt là Roger Federer - Rafael Nadal - Novak Djokovic về giá trị thương hiệu trên thị trường trong năm 2022. Tay vợt người Anh đứng thứ 12 trong khi Nadal xếp thứ 16, Federer xếp thứ 23 còn Djokovic xếp thứ 46. Nổi tiếng nhờ việc giành chức vô địch US Open 2021 nhưng kể từ đó tới nay, phong độ của Raducanu tụt dốc "không phanh".

Tin tennis: Iga Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm
Raducanu được đánh giá là cao hơn Big 3 của làng quần vợt về giá trị thương hiệu.

Alexander Zverev chưa hẹn ngày trở lại

Alexander Zverev vẫn chưa thi đấu trở lại kể từ bán kết Roland Garros. Sau khi bình phục chấn thương mắt cá, tay vợt người Đức lại mắc phải chứng phù nề xương. Anh của Alexander là Mischa Zverev vừa tiết lộ với Eurosport rằng em trai của mình chưa sẵn sàng thi đấu trở lại. Tay vợt này gần như chắc chắn bỏ qua Paris Master và nhiều khả năng là cả ATP Finals.

Thầy cũ tiết lộ Sharapova là mẫu người khó gần

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Tennis World USA, ông Michael Joyce, HLV cũ của cựu tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova đã tiết lộ về việc “Búp bê Nga” từng khiến mọi người xung quanh cảm thấy mình là người khó gần ra sao.

Joyce nói: “Ý tôi là nhiều người thường chỉ trích Sharapova về cách mà cô ấy thể hiện ra bên ngoài, nhưng đó là hình ảnh con người của cô ấy. Đó không phải là điều cô ấy cố ý làm. Tôi không nghĩ rằng đó là một điều gì đấy giống như việc cô ấy thức dậy vào một ngày nào đó và tự nhủ rằng mình sẽ tách mình ra khỏi tất cả những người khác”.

“Tôi từng huấn luyện nhiều người với những tính cách khác nhau, nhưng quả thật, Sharapova là mẫu người rất thích cạnh tranh. Cô ấy thích cạnh tranh cả trong quần vợt lẫn tất cả những việc khác mà mình làm. Các cô gái khác không tiếp xúc với Sharapova nhiều vì họ cho rằng cô ấy hơi khó tính hoặc bất cứ điều gì tương tự. Điều đó không giống như việc họ muốn kết bạn với cô ấy”.

Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm - Raducanu có giá trị thương hiệu cao hơn Big 3
HLV cũ của Sharapova, Michael Joyce chê cô khó gần.

Mỹ nhân Badosa dễ sớm đụng độ "cựu Nữ hoàng tennis" Azarenka ở Mexico

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh giải WTA Guadalajara Open (17-23/10) ở Mexico, hạt giống số 1 Paula Badosa được miễn vòng 1 và tại vòng 2, người đẹp Tây Ban Nha có biệt danh "Sharapova mới" có thể chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka và tay vợt Trung Quốc Zhang Shuai.

Badosa có thể gặp hạt giống số 5 Coco Gauff ở tứ kết và hạt giống số 3 Jessica Pegula tại bán kết hay hạt giống số 2 Aryna Sabalenka nếu tiến sâu ở giải này.

Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm - Raducanu có giá trị thương hiệu cao hơn Big 3
Hành trình khó khăn đang chờ đợi hạt giống số 1 Paula Badosa ở giải Guadalajara Open.

Murray bỏ giải đấu ở Bỉ từng vô địch

Andy Murray vừa quyết định rút lui khỏi giải European Open tại Antwerp (Bỉ) năm nay dù cách đây 3 năm, anh đã đăng quang tại đây để có danh hiệu đầu tiên sau 2 lần phẫu thuật chấn thương hông dai dẳng.

Một nguồn tin thân cận với tay vợt người Scotland chia sẻ trên trang inews.co.uk về việc cựu vô địch Grand Slam muốn dự Basel Open và Paris Masters sắp tới: “Andy sẽ tự mình tăng tốc từ bây giờ đến cuối mùa giải, nhưng kế hoạch vẫn là đến Basel và Paris”

Swiatek có danh hiệu WTA thứ 8 trong năm - Raducanu có giá trị thương hiệu cao hơn Big 3
Andy Murray từng vô địch giải European Open cách đây 3 năm.