Tin tennis: Murray không có danh hiệu ATP nào trong năm 2022

(VOH) - Murray sẽ không có danh hiệu ATP Tour nào trong năm 2022 sau thất bại ở Gijon Open; Iga Swiatek thắng dễ thần đồng Mỹ Coco Gauff tại San Diego Open.

Murray dừng bước tại tứ kết Gijon Open

Hy vọng giành được một danh hiệp ATP Tour trong năm 2022 của Andy Murray đã chấm dứt sau khi anh hoàn toàn sụp đổ trong set 3 trong trận tứ kết Gijon Open gặp Sebastian Korda. Tay vợt người Anh rời giải với thất bại 4-6, 6-1, 1-6.

Vượt qua những Alejandro Davidovich Fokina và Pedro Cachin đưa Murray tới trận gặp Korda, một trận đấu họ đã phải chờ rất lâu để đến lượt mình ra sân. Korda bỏ lỡ một loạt cơ hội break ở game 2 nhưng sau đó vẫn vượt lên đoạt break trước khi dẫn 5-2. Murray rất nỗ lực rút ngắn 4-5 nhưng không đủ để cứu set 1, dù vậy anh chơi hoàn toàn áp đảo trong set 2 do Korda mắc một loạt lỗi đánh bóng nghiêm trọng.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Murray dừng bước tại tứ kết Gijon Open.

Nhưng ở set 3 đến lượt Korda làm chủ tình hình, anh đoạt tới 2 break nhanh chóng đó break thứ 2 giành được sau một ván đấu kéo dài. Murray chỉ có thể kịp giành lại 1 ván thắng trước khi nhận thất bại chung cuộc sau 2 giờ 27 phút.

Đối thủ của Korda ở bán kết sẽ là Arthur Rinderknech, người đã góp phần khiến Korda và Murray phải chờ lâu. Trận tứ kết của Rinderknech trước Pablo Carreno-Busta chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, hai tay vợt hòa nhau sau 2 set đầu tiên và khi set 3 phải vào tie-break, họ đã giằng co nhau trong 32 điểm trước khi Rinderknech có được 2 điểm quyết định để thắng 18-16, qua đó kết thúc trận đấu kéo dài hơn 3 giờ với tỷ số 6-4 3-6 7-6.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp giữa Dominic Thiem và Andrey Rublev. Thiem đã vượt qua Francisco Cerundolo 6-4 6-3 trong khi Rublev đánh bại Tommy Paul 7-5 6-3.

Felix Auger Aliassime vào bán kết giải quần vợt Firenze Open

Tay vợt người Canada Felix Auger Aliassime đang thi đấu một cách toàn diện tại giải quần vợt Firenze Open. Không chỉ tấn công mạnh mẽ để ghi điểm như thường lệ, mà hạt giống số 1 còn cho thấy anh phòng ngự phản công hay như thế nào ở trận tứ kết với Brandon Nakashima.

Tay vợt người Mỹ quyết tâm tấn công để tìm cơ hội cân bằng tỉ số, nhưng với khả năng phòng ngự phản công sắc sảo, Felix Auger Aliassime vẫn kiểm soát tốt ở 2 set, để từ đó giành chiến thắng 2-0 chung cuộc, tỉ số các set là 6-3, 6-4. Ở bán kết, Aliassime sẽ gặp hạt giống số 3 Lorenzo Musetti. Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Mikael Ymer và J.J Wolf.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Felix Auger Aliassime vào bán kết giải quần vợt Firenze Open.

Số 1 thế giới Iga Swiatek thắng dễ thần đồng Mỹ Coco Gauff

Coco Gauff được xem như "thần đồng" của tennis Mỹ khi nổi tiếng ở tuổi 15, qua chiến thắng huyền thoại Venus Williams ở vòng chính của Wimbledon 2019. Nhưng Coco Gauff sẽ chỉ là một tên tuổi vô danh, nếu ngày nào cũng gặp Iga Swiatek.

Tại bán kết WTA San Diego Open cuối tuần này, số 1 thế giới người Ba Lan vừa có chiến thắng thứ 62 trong năm 2022, khi đánh bại "thần đồng" Mỹ 6-0, 6-3. Vậy là qua 4 lần so vợt, Swiatek đều thắng. Thậm chí, Coco Gauff chưa gỡ được set nào.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Số 1 thế giới Iga Swiatek thắng dễ thần đồng Mỹ Coco Gauff.

Swiatek sẽ tranh suất đấu chung kết với hạt giống số 4 Jessica Pegula của Mỹ. Trước đó, Pegula thắng Madison Keys 6-4, 7-5 ở trận đấu nội bộ của Mỹ, đặc biệt khi họ sắp kề vai, sát cánh trong thành phần dự ITF Billie Jean King Cup tại Glasgow, Scotland vào tháng 11/2022. Pegula hiện đã có suất dự WTA Finals. Tương tự Coco Gauff, Pegula toàn thua Swiatek ở 3 lần so tài trước đây.

Ngôi sao Tây Ban Nha Paula Badosa trao suất vào bán kết WTA San Diego Open cho đối thủ Mỹ Danielle Collins do số 4 thế giới thua 7-6 (5), 6-4. Tay vợt hạng 19 thế giới sẽ gặp Donna Vekic. Tay vợt Úc hạng 77 thế giới cũng gây sốc do hạ số 5 thế giới người Belarus Aryna Sabalenka 6-4, 6-7 (5), 6-1. Donna Vekic đang tỏ ra rất mạnh trong tuần này, khi lần lượt loại Maria Sakkari của Hy Lạp và Karolina Pliskova của Séc.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Donna Vekic đang sắm vai "dũng sĩ diệt khổng lồ".

Nadal thông báo tin xấu về tổn thương ở bàn chân

Rafael Nadal chơi không thành công tại US Open 2022, trận đấu mới nhất của "Bò tót" Tây Ban Nha là lần đánh đôi với Roger Federer tại Laver Cup vào tháng 9. Hiện tại, Nadal vẫn chưa công bố thời gian tham dự các sự kiện tiếp theo, có thể anh sẽ nghỉ ngơi cho tới khi ATP Finals, sự kiện dành cho 8 tay vợt mạnh nhất năm diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Tay vợt 36 tuổi, đang nắm giữ số 2 thế giới phải đối mặt với rất nhiều chấn thương. Trong đó có tổn thương gần như mãn tính ở bàn chân, mới nhất là vết rách tại bụng.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Nadal thông báo tin xấu về tổn thương ở bàn chân.

Ở US Open 2022 năm nay, Rafa phải tiêm thuốc epinephrine để làm giảm đau vết thương ở bụng, anh nói: "Sau Roland Garros tôi cảm thấy không thể tiếp tục mùa giải. Chúng tôi đã thử những cách khác nhau để khiến cơn đau biến mất và tôi thậm chí đã tính đến việc rút lui khỏi Australian Open, vì dường như không có gì hiệu quả. Nhưng đột nhiên những cơn đau giảm dần, và tôi bắt đầu tập luyện, thi đấu như chưa hề chấn thương".

Nhưng Rafa khẳng định, chấn thương bàn chân sẽ không bao giờ khỏi: "Tôi biết rằng tôi không bao giờ có thể chữa trị dứt điểm chấn thương này; đó là lý do tại sao tôi muốn tận hưởng từng giây phút khi ở trên sân đấu".

Bonar Coric bị đồn hẹn hò với mỹ nhân tennis Donna Vekic

Coric tay vợt người Croatia, được mệnh danh "Tiểu Djokovic", đang được đồn hẹn hò với mỹ nhân tennis đồng hương Donna Vekic. Nữ tay vợt xinh đẹp 26 tuổi từng xuất hiện trên khán đài, cổ vũ cho Coric thi đấu tại Cincinnati 2022, và giờ "Tiểu Djokovic" có hành động đáp lễ.

Coric đã quảng cáo cho công ty sản xuất nước hoa của Vekic, bằng bài đăng trên trang cá nhân, anh viết: "Nước hoa đi theo tôi mọi lúc mọi nơi vẫn chưa đủ, bây giờ tôi gặp thương hiệu nước hoa này ở khắp nơi @donnavekic. Mùi hương tuyệt vời và thiết kế tối giản, tôi muốn dành lợi khen cho đội ngũ của bạn".

Khán giả tennis Croatia rất thích thú trước tin đồn này, họ mong muốn hai tay vợt này sẽ trở thành một cặp trong tương lai. Trước khi được đồn có tình cảm với Coric, người đẹp Croatia từng là bạn gái của Stan Wawrinka, ngôi sao tennis người Thụy Sĩ.

Murray không có danh hiệu ATP trong năm 2022 - Iga Swiatek thắng dễ Coco Gauff
Coric và Vekic được đồn yêu nhau.