Thể thao Việt Nam: Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc

(VOH) - Đánh bại hiện tượng giải, “hot girl cầu lông” Thùy Linh vào chung kết; Thêm 2 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping tại SEA Games 31?

“Hot girl cầu lông” Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc

Ở trận bán kết giải cầu lông quốc tế Bendigo thuộc cấp độ Challenge tổ chức tại Úc diễn ra vào sáng ngày 15/10, Nguyễn Thùy Linh (hạng 57 thế giới) đối đầu với Karupathevan Letshanaa (hạng 407 thế giới). Tay vợt sinh năm 2003 được xem là tài năng trẻ của cầu lông Malaysia khi vào top 200 thế giới lúc 16 tuổi. Tuy nhiên Letshanaa sau đó gặp chấn thương và bị rớt hạng.

Ở trận đấu này, Thùy Linh đã gặp đôi chút khó khăn trước đối thủ nhưng với bản lĩnh của mình, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (21-15, 13-25, 21-18), qua đó giành vé vào bán kết sau 57 phút thi đấu.

Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc - Điền kinh Việt Nam lại có VĐV dương tính doping?
“Hot girl cầu lông” Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc.

Sau khi vượt qua tài năng người Malaysia Karupathevan Letshanaa vào buổi sáng thì chiều cùng ngày, Nguyễn Thùy Linh tiếp tục bước vào trận bán kết giải cầu lông quốc tế Bendigo thuộc cấp độ Challenge tổ chức tại Úc. Đối thủ của Thùy Linh là Manami Suizu, tay vợt người Nhật Bản hạng 500 thế giới đã loại sốc hạt giống số 6 Liang Ting Yu (Đài Loan, hạng 164 thế giới).

Manami Suizu nhập cuộc đầy hung phấn để sớm dẫn trước 8-3. Liền sau đó, tay vợt của Việt Nam chơi cực hay để có chuỗi lên liên tiếp 9 điểm, dẫn ngược lại 12-8. Lúc này, Manami cho thấy sự lúng túng và bị cuốn theo lối chơi của Thùy Linh. Hot girl cầu lông Việt Nam chiếm hoàn toàn thế trận để thắng set đầu 21-11.

Set 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi hai tay vợt thay phiên nhau vượt lên dẫn trước. Khi tỉ số đang là 12-12, Thùy Linh tiếp tục bứt lên với chuỗi ghi 6 điểm, dẫn 18-12. Lợi thế này giúp Thùy Linh kết thúc trận đấu với tỉ số 21-15, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau 37 phút.

Giành vé vào chung kết, Thùy Linh sẽ đối đầu với hạt giống số 2 người Đài Loan Sung Shuo Yun (hạng 56 thế giới). Đây hứa hẹn sẽ là một trận “chung kết trong mơ” giữa hai tay vợt nữ hay nhất giải. Trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 16/10.

Thêm 2 VĐV điền kinh Việt Nam dương tính với doping tại SEA Games 31?

Trung tâm phòng chống doping Việt Nam đã thông báo tới ngành thể thao thêm 3 trường hợp của tuyển điền kinh Việt Nam nghi ngờ sử dụng doping tại SEA Games 31. Trong số này có hai nữ VĐV, một người thuộc tổ chạy, từng giành thành tích cao ở đấu trường châu lục, một VĐV nam giành HCB SEA Games 31.

Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc - Điền kinh Việt Nam lại có VĐV dương tính doping?
Môn điền kinh SEA Games 31 được tổ chức tại sân Mỹ Đình.

Trước đó, có 2 nữ VĐV điền kinh bị nghi ngờ dùng chất cấm. Như vậy, đội điền kinh Việt Nam đã có 5 trường hợp mẫu A dương tính với doping. Tất cả đều đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu B. Dù vậy, theo các chuyên gia, kết quả mẫu B chỉ là khẳng định và thường không lệch so với mẫu A.

Lãnh đạo ngành thể thao khẳng định danh tính các VĐV bị nghi nhiễm doping không được tiết lộ trước khi có kết quả cuối cùng. Tại SEA Games 31, ban tổ chức đã lấy mẫu ngẫu nhiên của khoảng 1 nghìn VĐV. Theo quy trình, mỗi vận động viên khi lấy mẫu xét nghiệm sẽ chia làm 2 lọ gồm lọ A (mẫu A) và lọ B (mẫu B).

Đội tuyển điền kinh là đội tuyển thi đấu thành công nhất của Đoàn TTVN tại SEA Games 31 với 22 HCV, bỏ xa Thái Lan 10 HCV.

Biên Phòng lên ngôi vô địch giải trẻ Cúp CLB sau chiến thắng nhọc nhằn trước Thể Công

Sau quãng thời gian tranh tài, giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB 2022 sẽ khép lại sau trận chung kết nam giữa ĐKVĐ Biên Phòng và Thể Công. Trước khi bước vào trận chung kết hôm nay, các cầu thủ trẻ Biên Phòng đã phải trải qua trận bán kết 5 set nghẹt thở với Hà Nội. Ở giải đấu lần này, trẻ Biên Phòng có sự tăng cường của Văn Hiệp và Đinh Duy do 2 cầu thủ này vẫn trong lứa tuổi có thể thi đấu.

Trận chung kết giữa Thể Công và Biên Phòng mang đúng tính chất của một trận chung kết trong mơ khi hai đội liên tục tạo một thế trận kịch tính hấp dẫn. Ở 2 set đấu đầu tiên, các cầu thủ hai đội liên tục thay nhau ghi điểm, không ai nhường ai. Với sự lì lợm hơn của mình, Văn Hiệp và các đồng đội đã giành chiến thắng 30-28 và 25-23.

Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết giải đấu ở Úc - Điền kinh Việt Nam lại có VĐV dương tính doping?
Biên Phòng đã bảo vệ được chức vô địch.

Sang đến set 3, cả hai đội thi đấu với bộ mặt hoàn toàn khác. Ở set đấu này, Biên Phòng dường như đã chơi dưới sức, liên tục mắc lỗi. Ngược lại, mặc dù đội trưởng Phan Công Đức không may gặp phải chấn thương ở cuối set 2 thế nhưng các cầu thủ Thể Công lại chơi vô cùng tập trung và phối hợp khá hiệu quả. Điều này giúp cho Thể Công giành được chiến thắng 25-14 trong set đấu này.

Bước vào set thứ 4, Biên Phòng đã lấy lại được tinh thần thi đấu của mình. Giống như 2 hiệp đấu đầu tiên, những pha tấn công của đội trưởng Văn Hiệp và Văn Nam đầy sự hiệu quả, khiến Thể Công khó lòng chống đỡ. Và ở set đấu này, trẻ Biên Phòng đã nhanh chóng giành chiến thắng 25-15.

Chung cuộc, trẻ Biên Phòng đã giành chiến thắng 3-1 không mấy dễ dàng trước trẻ Thể Công, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại giải trẻ CLB.