AFF Cup 2022: Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam

(VOH) - Với chất lượng nhân sự và phong độ như hiện tại cả các cầu thủ, đây có thể là đội hình mạnh nhất được vị chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng tại kỳ AFF Cup 2022.

Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam chỉ còn khoảng hai tháng nữa để chuẩn bị cho hành trình đòi lại ngôi vương tại AFF Cup 2022. Sau một mùa giải thất bại khi để thua Thái Lan ở bán kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất quyết tâm để đưa chức vô địch về lại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhân sự của ĐT Việt Nam cũng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đây có thể là đội hình mạnh nhất mà Những chiến binh Sao Vàng sở hữu.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Tại kỳ AFF Cup gần nhất diễn ra hồi tháng 12/2021, Đặng Văn Lâm không tập trung cùng ĐT Việt Nam. Sự lựa chọn tối ưu nhất của HLV Park Hang Seo thời điểm đó là Trần Nguyên Mạnh của Viettel FC. Hiện tại, Nguyên Mạnh vẫn duy trì được phong độ ấn tượng tuy nhiên nhiều khả năng Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Những chiến binh Sao Vàng.

Kể từ giai đoạn 2 của V-League 2022, Đặng Văn Lâm đã chuyển từ Cerezo Osaka về khoác áo CLB Topenland Bình Định. Thủ thành Việt kiều này có được phong độ tốt và giúp cho đội bóng đất Võ duy trì sự ổn định tại V-League.

Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Hậu vệ: Tấn Tài - Thành Chung - Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Đoàn Văn Hậu

Trong khoảng thời gian gần đây, Tấn Tài nhận được sự tin tưởng tuyệt đối nơi hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Tấn Tài còn có khả năng "đánh hơi" bàn thắng cực nhạy.

Ở bên hành lang cánh trái, với việc đã bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải thì Đoàn Văn Hậu sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Ở kỳ AFF Cup 2021, Văn Hậu đã bỏ lỡ do phải sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Bộ ba cầu thủ này đã thể hiện được phong độ ổn định trong thời gian quan ở của V-League lẫn ĐT Việt Nam.

Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Thành Chung đang có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Tiền vệ: Hùng Dũng - Hoàng Đức

Vai trò của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là không thể phủ nhận. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đóng vai trò cầm trịch tuyến giữa của Những chiến binh Sao Vàng tại kỳ AFF Cup tới đây.

Đá cặp với Hùng Dũng ở trung tâm hàng tiền vệ là Nguyễn Hoàng Đức. Quả bóng Vàng Việt Nam đã chứng minh được đẳng cấp và bản lĩnh của mình ở những giải đấu gần đây. Cầu thủ của Viettel FC được kỳ vọng sẽ là chìa khóa quan trọng giúp ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Hoàng Đức đang là đương kim quả bóng vàng Việt Nam.

Tiền đạo: Quang Hải - Tiến Linh - Công Phượng

Tiến Linh luôn được xem là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam trong những năm gần đây. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng đang nằm trong top 2 chân sút hàng đầu tại V-League 2022 nên không có gì khó hiểu nếu HLV Park Hang Seo tiếp tục tin dùng học trò cưng ở trận đấu này.

Trong bộ ba tấn công, Quang Hải là trường hợp đặc biệt nhất. Cầu thủ quê Đông Anh vẫn đang bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2022 sau khi chuyển sang khoác áo Pau FC ở Ligue 2. Hiện tại, phía Quang Hải và cả VFF vẫn đang nỗ lực để đưa Quang Hải về thi đấu. Cầu thủ còn lại trên hàng tiền đạo sẽ là Công Phượng. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL đang có được một phong độ ổn định trong màu áo HAGL.

Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ có được hiệu suất ghi bàn tốt tại AFF Cup.
Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Quang Hải chưa chắc tham dự AFF Cup 2022

HLV Didier Tholot của Pau FC vừa có những chia sẻ về khả năng cho phép tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. “Tôi và Quang Hải chưa nói chuyện về việc thi đấu giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm, mà chỉ muốn tập trung vào những trận đấu tại Ligue 2. Chúng tôi sẽ bàn về việc này sau. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là Quang Hải về nước có ảnh hưởng tới kết quả của Pau hay không. Đó là vấn đề cần được chúng tôi đánh giá" - HLV Didier Tholot nói.

AFF Cup 2022 diễn ra từ 20/12 đến 16/1/2023. Nếu về chơi cho tuyển Việt Nam ở giải khu vực, Quang Hải nghỉ ít nhất 4 trận đấu tại Pau. Do AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên đội bóng nước Pháp có quyền không nhả cầu thủ.

Đâu là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải chưa chắc tham dự
Quang Hải chưa chắc tham dự AFF Cup 2022.

Trong chia sẻ mới đây, Quang Hải thể hiện quyết tâm muốn được thi đấu ở AFF Cup 2022, nhưng còn phải chờ câu trả lời của Pau. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo muốn VFF "tác động" nhiều hơn nữa với đội bóng nước Pháp.

Hôm 9/10, Quang Hải được HLV Tholot tung vào sân ở phút 78 và chỉ mất 8 phút để ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Pau FC trước Rodez. Đây là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải kể từ khi đầu quân cho Pau, cũng là bàn thắng đầu tiên mà một cầu thủ Việt Nam ghi được ở giải chuyên nghiệp Pháp.

Ở vòng 12, Quang Hải và đồng đội có chuyến làm khách của Annecy FC, một đối thủ đua trụ hạng khác, vào 0h00 ngày 16/10.