Chờ...

Tin tennis: Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới

(VOH) - Tham vọng lọt vào top 200 tay vợt mạnh nhất tennis thế giới đang ở rất gần với Lý Hoàng Nam; Vô Gijon Open, Andrey Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm.

BXH tennis 17/10: Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới

Lý Hoàng Nam, niềm hy vọng số 1 của làng tennis Việt Nam đang hướng tới mục tiêu lớn mà anh từng đặt ra. Khi mới bước vào sự nghiệp tennis, tay vợt 25 tuổi hướng tới việc trở thành 1 VĐV trong top 200 bảng xếp hạng ATP đơn nam, giờ ngôi sao số 1 của tennis Việt Nam đang ở rất gần mục tiêu.

Với chức vô địch sự kiện M25 diễn ra trên quê nhà Tây Ninh vào tuần trước 9/10, Hoàng Nam có thêm 24 điểm, tăng 20 bậc, từ vị trí 259 lên hạng 239 thế giới. Hoàng Nam hiện có 220 điểm, anh cần có thêm khoảng 50 điểm thưởng nữa để lọt vào top 200.

Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới - Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm
Hoàng Nam lên hạng 239 thế giới.

Hoàng Nam chỉ cần đăng kí chơi thêm một số giải từ nay cho tới cuối năm, và giữ được phong độ tốt như hiện tại, chắc chắn tay vợt 25 tuổi sẽ giành 1 suất trong top 200 thế giới.

Top 10 đơn nam ATP tuần qua vinh danh 2 nhà vô địch ATP 250. Andrey Rublev vô địch Gijon Open, tăng 1 bậc vươn lên hạng 8 thế giới. Nhà vô địch Florence Open, Felix Auger Aliassime tăng 3 bậc trở lại top 10 thế giới. Cameron Norrie của Vương quốc Anh tụt 4 bậc, văng khỏi danh sách 10 tay vợt mạnh nhất.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ WTA, do Paula Badosa Gibert (Tây Ban Nha) tụt 4 bậc tạo điều kiện cho 4 tay vợt vợt phía sau cải thiện vị trí. Đơn nữ, Kaia Kanepi (Estonia) và Martina Trevisan (Italia) trở lại top 30, Jelena Ostapenko (Lavia) tụt tới 6 bậc giữ hạng 23 thế giới.

"Thần đồng" Coco Gauff chinh phục cột mốc mới là từ hạng 8 lên hạng 7 thế giới. Thiếu nữ 18 tuổi vừa vào tứ kết San Diego Open, nhưng bị số 1 thế giới Iga Swiatek cản đường. Coco hiện đứng thứ 4 trong cuộc đua dự WTA Finals.

Vô Gijon Open, Andrey Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm

Trận chung kết giải Gijon Open giữa Andrey Rublev và Sebastian Korda chỉ diễn ra trong vòng 77 phút tranh tài. Hạt giống số 1 Rublev dễ dàng cho thấy sự lấn lướt trước Sebastian Korda. Rublev vươn lên dẫn 4-1 rồi thắng 6-2 set đầu tiên.

Set 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi tay vợt người Nga kiểm soát tốt thế trận trước Korda và đi tới chiến thắng lần này với tỉ số 6-3. Tổng cộng hạt giống số 1 ghi được 29 điểm winner và giành 3 break trong hành trình đi tới chiến thắng 2-0 để chính thức đăng quang giải Gijon Open.

Andrey Rublev đánh dấu danh hiệu ATP thứ 4 trong mùa giải và tiến gần hơn tới mục tiêu giành suất dự ATP Finals diễn ra vào tháng sau khi Rublev đang xếp thứ 6 trên BXH Race to Turin.

Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới - Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm
Vô Gijon Open, Andrey Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm.

Aliassime vô địch Firenze Open, đón danh hiệu ATP thứ 2

Vài giờ sau chung kết Gijon Open, một tay vợt khác đến từ Mỹ là Jeffrey John Wolf cũng bước vào trận chung kết Firenze Open, giải ATP 250 diễn ra ở Florence (Italia). Kết cục của Wolf không khác mấy so với đồng hương Korda khi phải chạm trán hạt giống số 1 Felix Auger-Aliassime.

Set mở màn, Wolf giành 1 break-point, nhưng Auger-Aliassime còn xuất sắc hơn với 2 break-point để thắng 6-4. Dù rất nỗ lực trong set tiếp theo, tay vợt người Mỹ cũng không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận gác vợt với cùng tỷ số 6-4.

Thắng 2-0 chung cuộc, Auger-Aliassime trở thành tân vương Firenze Open. Đây là danh hiệu ATP thứ 2 sau 10 lần vào chung kết của tay vợt số 1 Canada.

Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới - Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm
Auger-Aliassime vô địch Firenze Open.

Vào chung kết San Diego Open, Swiatek tiến gần danh hiệu WTA thứ 8 trong năm

Hạt giống số 1 Iga Swiatek và hạt giống số 4 Jessica Pegula đã cùng nhau mang tới cho người hâm mộ một trận bán kết đầy hấp dẫn. Sau khi để mất break trước ở game thứ 6, Pegula đã trở lại mạnh mẽ để giành liên tiếp 2 break và thắng set đầu tiên với tỉ số 6-4.

Trận đấu sau đó bị hoãn khoảng 1 giờ đồng hồ vì mưa, và khi trở lại, Swiatek đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng hơn hẳn. Tay vợt số 1 thế giới phát huy tối đa thế mạnh là những cú thuận tay uy lực để áp đảo đối thủ, và không để mất thêm break nào trong cả trận. Swiatek giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-2 ở 2 set tiếp theo để khép lại trận đấu và ghi tên mình vào chung kết San Diego Open.

Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới - Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm
Iga Swiatek vào chung kết giải quần vợt San Diego Open.

Trận thắng này cũng đảm bảo cho Swiatek chắc chắn kết thúc năm 2022 với số điểm xếp hạng trên 10.000, và cô là tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử làm được điều này. Nếu giành chiến thắng trong trận cuối cùng, tay vợt 21 tuổi sẽ có giành danh hiệu thứ 8 trong mùa giải năm nay.

Trận bán kết còn lại giữa Danielle Collins và Donna Vekic đã phải tạm hoãn do trời tối, và sẽ được thi đấu nốt vào ngày mai. Ở thời điểm bị hoãn, Collins đang dẫn trước đối thủ 4-2 ở set thứ 3 quyết định.

Nadal đánh cặp với SAO nữ 52 tuổi ở Argentina

Truyền thông Argentina đưa tin, Rafael Nadal đã đồng ý đánh cặp với Gabriela Sabatini, cựu tay vợt 52 tuổi, ở một số trận đôi nam nữ trong thời gian tay vợt người Tây Ban Nha du đấu ở quốc gia này. Như đã biết, Nadal và Casper Ruud, một học viên cũ của Học viện Quần vợt Rafael Nadal, sẽ đến Nam Mỹ để tham dự chuyến du đấu sau ATP Finals.

Hoàng Nam nhảy vọt lên hạng 239 thế giới - Rublev giành danh hiệu thứ 4 trong năm
Nadal sẽ du đấu ở Nam Mỹ vào cuối năm nay.

Hy hữu giải quần vợt tại Napoli

Theo báo chí đưa tin, giải quần vợt Napoli Cup thuộc hệ thống giải 250 ATP vừa gặp sự việc hy hữu khi các tay vợt thi đấu vòng loại từ chối ra sân. Nguyên nhân là bởi mặt sân của giải đấu quá xấu với nhiều vết rách và lồi lõm. Ban tổ chức giải đấu đã phải chuyển sang thi đấu ở một địa điểm khác để chiều lòng các tay vợt. Sân chính hiện tại đang được sửa chữa để kịp cho sự kiện chính của giải.