Premier League: Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio

(VOH) - Arsenal sẵn sàng chi 100 triệu bảng mua ngôi sao Lazio Milinkovic-Savic; Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard nhằm cải thiện phong độ CLB.

Arsenal sẵn sàng chi 100 triệu bảng mua ngôi sao Lazio

Trong thời gian tới, Arsenal dường như đang nỗ lực chiêu mộ Milinkovic-Savic. Hợp đồng của cầu thủ người Serbia với câu lạc bộ hiện tại là Lazio sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2024 và người đại diện Mateja Kezman của cầu thủ này mới đây đã đưa ra những gợi ý cho các CLB theo đuổi anh.

Có thông tin cho rằng chủ tịch Lazio, Claudio Lotito, muốn có 120 triệu euro cho tiền vệ này. Tuy nhiên, với tình trạng hợp đồng của anh, quyền quyết định hoàn toàn có thể nằm trong tay cầu thủ người Serbia. Nếu anh ta quyết định không gia hạn, CLB của Italia rất có thể phải để anh ra đi với mức giá thấp hơn vào mùa Hè năm sau.

Nhưng mặc dù có những dấu hiệu cho thấy Milinkovic-Savic có thể là sự bổ sung hoàn hảo cho Arsenal, Fichajes cũng khẳng định rằng PSG và Juventus sẽ là những vật cản đối với Pháo thủ.

Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio - Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard
Arsenal sẵn sàng chi 100 triệu bảng mua ngôi sao Lazio.

“Khóa chặt” Haaland, hậu vệ Liverpool có cơ hội trở lại tuyển Anh

Joe Gomez đã không được triệu tập lên đội hình tuyển Anh trong vòng 2 năm trở lại đây sau khi liên tục dính chấn thương và không còn được thi đấu thường xuyên trong màu áo Liverpool. Nhưng tất cả đã phải bất ngờ trước những gì Gomez thể hiện trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Manchester City. Hậu vệ 25 tuổi đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ “khóa chân” Erling Haaland và giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Theo truyền thông Anh, trợ lý của huấn luyện viên Gareth Southgate, Steve Holland, đã có mặt tại Anfield để theo dõi màn trình diễn của Gomez. Và sự xuất sắc trước Man City có thể giúp Gomez được gọi vào danh sách 26 cầu thủ của tuyển Anh khi mà Kyle Walker và Reece James đang gặp chấn thương.

Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio - Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard
“Khóa chặt” Haaland, hậu vệ Liverpool có cơ hội trở lại tuyển Anh.

Bernardo Silva chỉ trích trọng tài vì tước bàn thắng của Foden

Liverpool vừa chấm dứt chuỗi trận bất bại của Man City ở Premier League bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà Anfield. Mohamed Salah là người ghi bàn duy nhất của trận đấu trong hiệp 2.

Đáng chú ý, Phil Foden của Man City đã có tình huống đưa được bóng vào lưới The Kop. Tuy nhiên, VAR xác định Erling Haaland đã phạm lỗi với Fabinho trong tình huống kiến tạo và tước bàn thắng này.

Man City đã rất tức giận với phán quyết của trọng tài và tâm lý đó vẫn tiếp tục kéo dài sau tiếng còi mãn cuộc. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Sky Sports, Bernardo Silva đã chỉ trích trọng tài.

“Điều chúng tôi mong đợi từ các trọng tài là sự nhất quán trong các quyết định. Dù đó là một quyết định khó khăn nhưng ông vẫn phải đưa ra và giữ bàn thắng, đó là quan điểm của tôi”.

Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio - Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard
Bernardo Silva chỉ trích trọng tài vì tước bàn thắng của Foden.

Arsenal có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử

Ở vòng 11 Premier League, Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leeds bằng bàn thắng duy nhất của Bukayo Saka. Kết quả này không chỉ giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu mà còn thiết lập nên một thành tích chưa từng có trong lịch sử CLB.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên Arsenal thắng 9/10 vòng mở màn tại Premier League. Ngay cả ở mùa giải bất bại 2003/2004, Arsenal cũng chỉ thắng 7 và hòa 3 trong 10 trận đầu tiên.

Cũng theo thống kê, trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội thứ 6 giành ít nhất 27 điểm ở 10 vòng mở màn. Ngoài Newcastle mùa 1995/96, 4 trường hợp còn lại đều lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio - Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard
Arsenal có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard

Gerrard phải đối mặt với một tuần bận rộn với các trận đấu với Fulham và Brentford. Aston Villa hiện đang thực hiện động thái mời Pochettino làm HLV trưởng nếu Gerrard không thể xoay chuyển tình thế ở Villa Park.

Villa hiện đang đứng thứ 16 tại Premier League sau khi chỉ giành chiến thắng 2 lần, hòa 3 và thua tới 5. Họ cũng chỉ ghi được 7 bàn  sau 9 trận trong khi lại để thủng lưới tới 13 bàn. Những người hâm mộ đội khách đã hô hào sa thải Gerrard sau trận hòa 1-1 vào thứ Hai tuần trước tại Nottingham Forest và la ó ông sau trận thua 0-2 trên sân nhà vào Chủ nhật trước Chelsea.

Arsenal chi 100 triệu bảng mua sao Lazio - Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard
Aston Villa nhắm Pochettino thay Gerrard.

Theo The Sun, Pochettino sẽ cần sự thuyết phục nghiêm túc để nhận công việc bởi ông muốn quản lý một câu lạc bộ ưu tú có khả năng thách thức cho các danh hiệu.

Cựu huấn luyện viên của Tottenham hiện đang rảnh rỗi kể từ khi bị PSg sa thải vào tháng 7. Ông cảm thấy thành tích của mình xứng đáng với công việc ở cấp độ cao nhất. Pochettino đã lọt vào trận chung kết Champions League 2019 với Spurs trước khi vô địch Ligue 1 mùa trước với PSG.

Nhưng đồng sở hữu Nassef Sawiris và Wes Edens có tham vọng rất lớn đối với Villa và có vẻ sẽ cám dỗ Pochettino trong hành trình tìm kiếm suất dự cúp châu Âu.