Tin bóng đá hôm nay: Real sẽ là bến đỗ cuối của Benzema

(VOH) - Benzema đã lên tiếng xác nhận về bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của mình; Son trở thành cầu thủ châu Á có thứ hạng cao trong lịch sử "Quả bóng Vàng".

Benzema lên tiếng xác nhận về bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp

Sau khi nhận được danh hiệu “Quả bóng Vàng”, tiền đạo người Pháp đã báo một tin cực vui đến NHM “Kền kền trắng” khi anh xác nhận sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. “Tôi sẽ giải nghệ trong màu áo Real Madrid. Không có nơi nào tốt hơn cho tôi”, Benzema chia sẻ.

Hiện hợp đồng giữa Benzema với Real sẽ hết hạn khi mùa giải 2022/23 khép lại. Tuy nhiên mới đây, điều khoản gia hạn thêm 1 năm giữa đôi bên đã được kích hoạt. Điều này đồng nghĩa, chân sút tuyển Pháp ít nhất sẽ ở lại đến hết mùa giải 2023/24.

Đến năm 2024, khi đó cựu sao Lyon đã 36 tuổi và việc anh quyết định treo giày hay tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp thì vẫn được xem xét. Tuy nhiên, có điều chắc chắn anh sẽ không thi đấu cho thêm bất kỳ đội bóng nào khác ngoài Real.

Real sẽ là bến đỗ cuối của Benzema - Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng
Benzema lên tiếng xác nhận về bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp.

 

Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 1956, Quả bóng Vàng chỉ nhằm vinh danh cầu thủ gốc châu Âu. Năm 2007, giải thưởng được mở rộng phạm vi trên toàn thế giới nhưng không có cầu thủ gốc châu Á nào lọt vào đề cử cho đến tận năm 2019. Năm đó, Son Heung-min gây chú ý khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng và đứng thứ 22 trong danh sách rút gọn gồm 30 ứng viên.

Năm nay, tiền đạo của Tottenham một lần nữa lọt vào danh sách đề cử và được xếp hạng thứ 11. Theo Squawka, vị trí thứ 11 giúp Son Heung-min đi vào lịch sử khi trở thành ngôi sao châu Á có thứ hạng cao nhất ở cuộc đua hạng mục Quả bóng Vàng nam.

Năm 2022, tiền đạo của Tottenham một lần nữa được điền tên trong danh sách đề cử và kết thúc ở vị trí thứ 11, cũng là thứ hạng cao nhất từng được ghi nhận đối với một cầu thủ châu Á trong lịch sử "Quả bóng Vàng". Thứ hạng này được đánh giá là “xứng đáng” với Son Heung-min. Chân sút người Hàn Quốc đã chơi thăng hoa trong màu áo Tottenham, giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chạm tới danh hiệu này ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Real sẽ là bến đỗ cuối của Benzema - Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng
Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng.

Real Madrid: Sau Benzema là Haaland

Karim Benzema đã giành Quả bóng Vàng 2022 trong gala diễn ra rạng sáng nay ở Paris, Pháp. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), sau danh hiệu cá nhân này của Benzema, Real Madrid sẽ tưởng thưởng cho anh bằng một bản hợp đồng mới, có hiệu lực tới tháng 6 năm 2024, tức thêm 1 năm so với thỏa thuận hiện tại. Thỏa thuận mới được đánh giá là “rất béo bở”, xứng đáng với những gì mà tiền đạo sắp bước sang tuổi 35 đã cống hiến cho đội bóng ở mùa giải 2021-22, đặc biệt là vai trò đầu tàu dẫn dắt đội bóng đi lên sau khi Ronaldo rời Bernabeu.

Sau Benzema sẽ là Haaland, tờ Marca khẳng định. Báo cáo gần đây cho biết có điều khoản trong hợp đồng giữa Haaland với Man City, cho phép cầu thủ này rời Etihad với giá 180 triệu euro vào mùa hè 2024 và bến đỗ mới là Real Madrid. “Kền kền trắng” được cho là đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón Haaland. Vào mùa hè 2024, khi hợp đồng với Benzema kết thúc, Haaland sẽ cập bến Bernabeu, bắt đầu cho một kỷ nguyên mới tại đội bóng.

Real sẽ là bến đỗ cuối của Benzema - Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng
Sau Benzema sẽ là Haaland, tờ Marca khẳng định.

CĐV Pháp lo lắng vì Benzema giành Quả bóng Vàng

Phát biểu sau khi giành Quả bóng Vàng 2022, Karim Benzema cho biết mục tiêu tiếp theo của anh là vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp. "Tôi rất tự hào với danh hiệu này khi đã hoàn thành lời hứa với mẹ tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thể hài lòng với tham vọng của mình. Thật lòng, điều mà tôi mong mỏi nhất là cùng ĐTQG Pháp của mình lên ngôi vô địch World Cup ở giải đấu tới".

Tuy nhiên, cổ động viên Pháp tỏ ra lo lắng bởi có một “vận đen” theo đuổi những cầu thủ từng giành Quả bóng Vàng. Từ trước đến nay, chưa có một cầu thủ đương kim Quả bóng Vàng nào từng giành chức vô địch World Cup.

Danh sách bao gồm những huyền thoại như Alfredo di Stefano, Eusebio, Johan Cruyff, Roberto Baggio, Cristiano Ronaldo, Ronaldinho, Michael Owen và Lionel Messi. Trong số này, Cruyff, Baggio và Ronaldo từng lọt vào chung kết của giải đấu nhưng đều về nhì.

Real sẽ là bến đỗ cuối của Benzema - Son Heung-min đi vào lịch sử Quả bóng Vàng
CĐV Pháp lo lắng vì Benzema giành Quả bóng Vàng.