Higuain không thể ngăn những dòng lệ ngày giả từ sự nghiệp

(VOH) - Higuain không thể ngăn được những giọt nước mắt sau khi chơi trận cuối cùng sự nghiệp; Việc Mbappe phát ngôn với truyền thông là động thái được PSG lên kế hoạch sẵn?

Higuain không thể ngăn những dòng lệ ngày giả từ sự nghiệp

Đầu tháng này, cầu thủ 34 tuổi Gonzalo Higuain tuyên bố sẽ treo giày vào cuối mùa giải MLS. Và trận thua 0-3 của Inter Miami trước New York City FC vào đêm thứ Hai đã hạ màn cho chặng đường 17 năm lẫy lừng của anh với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Kết thúc trận đấu, Gonzalo Higuain ngồi gục xuống sân với những giọt nước mắt lăn dài.

"Tôi cảm giác như những gì tôi yêu đi đến đoạn kết", Higuain trả lời phỏng vấn sau trận. "Đó là một nửa cuộc đời của tôi, sự nghiệp 17 năm và những hình ảnh trong suốt sự nghiệp hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi rất hạnh phúc vì tôi cống hiến hết mình cho đến ngày hôm nay. Đó là điều quan trọng nhất".

Higuain khóc trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp - Mbappe phát ngôn theo kế hoạch của PSG
Higuain không thể ngăn những dòng lệ ngày giả từ sự nghiệp.

Cựu tiền đạo Real Madrid nói thêm: "Giờ thì một giai đoạn mới của cuộc đời tôi bắt đầu. Tôi đang rời bỏ những gì tôi yêu quý nhất nhưng tôi tự hào. Tôi sẽ tận hưởng những gì sắp tới, người bạn đời của tôi, con gái tôi, gia đình tôi và bạn bè của tôi".

Higuain gia nhập Inter Miami của ông bầu David Beckham vào tháng 9/2020. Sau 68 trận, chân sút 34 tuổi này ghi 29 bàn. Trong quá khứ, Higuain khoác áo hàng loạt CLB lớn như Real Madrid, Napoli, Juventus, AC Milan hay Chelsea. Anh có 3 lần vô địch La Liga, 3 danh hiệu Serie A, một lần lên ngôi tại Europa League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Ngoài ra, Higuain cùng Juventus trở thành á quân Champions League mùa 2016/17.

Trong màu áo tuyển Argentina, Higuain có 75 lần ra sân và ghi 31 bàn. Nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của anh có lẽ là việc quá vô duyên với các danh hiệu ở ĐT Argentina. Tiền đạo này đã thua trong trận chung kết World Cup 2014, cùng với các trận chung kết Copa America 2015 và 2016.

Việc Mbappe phát ngôn với truyền thông là động thái được PSG lên kế hoạch sẵn?

Sau trận thắng 1-0 của PSG trước Marseille tuần trước, đích thân Mbappe đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn cho rằng anh muốn rời đội chủ sân Parc des Princes.

Thế nhưng mới đây, trang báo trả phí hàng đầu nước Pháp tiếp tục tiết lộ một tình tiết quan trọng về vụ ồn ào này. Theo đó, họ cho hay Mbappe không hề tự nguyện xuất hiện trước truyền thông để làm rõ tương lai của mình. Tất cả đều nằm trong kế hoạch được lên sẵn từ phía PSG.

Higuain khóc trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp - Mbappe phát ngôn theo kế hoạch của PSG
Việc Mbappe phát ngôn với truyền thông là động thái được PSG lên kế hoạch sẵn?

Đây cũng không phải lần đầu tiên nhà ĐKVĐ Ligue 1 dính cáo buộc sử dụng quyền lực để thao túng truyền thông. Ít ngày sau khi tin đồn Mbappe đòi ra đi, nguồn tin Mediapart đã công bố bằng chứng tố PSG từng thuê đội ngũ lập tài khoản ảo để bội nhọ các đối thủ trên mạng, báo giới bao gồm cả Mediapart, L'Equipe và cả Mbappe.

Phía đại diện của tiền đạo này sau khi tiếp nhận thông tin đã khẳng định mối quan hệ giữa đôi bên giờ không thể hàn gắn. Do đó, bằng mọi giá cầu thủ vẫn muốn rời CLB sớm nhất là ngay tháng Giêng.

Trong trường hợp luật sư của Mbappe chứng minh được chiến dịch truyền thông bẩn của PSG là sự thật, họ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng hiện tại vì lý do CLB đã vi phạm luật lao động.

Chủ tịch Barca chất vấn trọng tài sau khi thua Kinh điển

Real Madrid đã vươn lên dẫn đầu BXH La Liga sau khi đánh bại Barca với tỷ số 3-1 trong trận Kinh điển vòng 9. Rodrigo là người ấn định chiến thắng cho Los Blancos sau một quả penalty gây tranh cãi vì trọng tài Sanchez Martinez đã được khuyên nên kiểm tra màn hình VAR trước khi đưa ra quyết định của mình. Trong trận đấu này, Lewandowski cũng cho rằng Barca nên được hưởng một quả phạt đền khi anh va chạm với Dani Carvajal trong vòng cấm.

Theo GOAL, chủ tịch Barca, Laporta không hài lòng với các quyết định của trọng tài và đã đối chất với họ sau trận đấu. Báo cáo trận đấu của trọng tài mô tả chủ tịch Barca đã vào phòng thay đồ của họ và “liên tục yêu cầu giải thích về một số tình huống đã xảy ra". Ông Laporta sau đó đã được mời "rời đi mà không có thêm sự cố nào".

Cách đây ít ngày, HLV Xavi cũng đã yêu cầu các trọng tài họp sau trận đấu khi Barca của ông phải chịu những phán quyết bất lợi trong trận hòa 3-3 trước Inter ở Champions League.

Higuain khóc trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp - Mbappe phát ngôn theo kế hoạch của PSG
Chủ tịch Barca chất vấn trọng tài sau khi thua Kinh điển.

Bayern Munich chính thức ra giá ‘khủng’ cho Harry Kane

Bayern Munich vẫn đang tìm kiếm một cầu thủ nhạy bén ghi bàn như Robert Lewandoski từng làm được, bởi màn trình diễn của Sadio Mane không thể so sánh với những gì đã thể hiện ở Liverpool trước khi anh chuyển đến đội bóng xứ Bavaria.

Harry Kane là một phương án mà phía đội bóng Đức rất ưa chuộng. Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh đã và đang chứng tỏ khả năng săn bàn của mình trong nhiều năm qua. Mùa này, anh đã ghi được 9 bàn sau 13 trận. Phong độ cao của Kane đã góp phần giúp Tottenham có khởi đầu khá tốt mùa này khi đang đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm sau 9 trận.

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, Bayern Munich sẽ không ngần ngại chi 100 triệu euro cho tiền đạo của Tottenham. Trên thực tế, “Hùm xám” đã cố gắng ký hợp đồng với Kane trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng bị Spurs từ chối. Vì vậy, theo báo giới Anh, trong tình cảnh hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở giai đoạn đầu mùa giải, Bayern Munich lần này sẽ không tiếc tiền để ký hợp đồng với chân sút chủ lực của tuyển Anh.

Higuain khóc trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp - Mbappe phát ngôn theo kế hoạch của PSG
Bayern Munich chính thức ra giá ‘khủng’ cho Harry Kane.