Bóng đá Việt Nam: VFF và VPF nhận gói tài trợ 90 tỷ đồng trong 4 năm

(VOH) - LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) được nhận gói tài trợ khủng từ Tập đoàn thể thao Động Lực; Hai cầu thủ Sài Gòn FC về nước do CLB tại Nhật xuống hạng

VFF và VPF nhận gói tài trợ khủng trong 4 năm tới

Tập đoàn Thể thao Động Lực sẽ tiếp tục hợp tác cùng VFF (2022-2024) và VPF (2023-2025) tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp. Tổng giá trị tài trợ ước tính gần 90 tỷ đồng. Cụ thể, Động Lực sẽ tài trợ cho bóng đá Việt Nam chủ yếu là trang phục và bóng thi đấu. Gồm có: bóng thi đấu chính thức đạt tiêu chuẩn FIFA cho các giải bóng đá trong hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp tại Việt Nam, bóng thi đấu futsal...; trang phục cho cầu thủ, trọng tài…

Buổi lễ ký kết giữa Tập đoàn thể thao Động Lực cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra ngày 24/10 tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

VFF và VPF nhận gói tài trợ 90 tỷ đồng trong 4 năm - Hai cầu thủ tại Nhật của Sài Gòn FC chuẩn bị về nước
VFF và VPF nhận gói tài trợ khủng trong 4 năm tới.

FC Ryukyu xuống hạng, hai cầu thủ của Sài Gòn FC chuẩn bị về nước

Do đội bóng xuống hạng, CLB Ryukyu thông báo sẽ để Văn Luân và Hồng Quân trở lại Sài Gòn FC. Đáng tiếc, vào thời điểm này, Sài Gòn FC cũng đang lao vào cuộc chiến trụ hạng đầy cam go tại V.League. Cũng nói thêm, trước đó, Sài Gòn FC đã từng lên kế hoạch đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật Bản. Tuy nhiên, sau đó mọi kế hoạch đã bị đổ bể khi đội bóng này cũng phải gồng mình đua trụ hạng.

Ý tưởng của CLB Sài Gòn là đưa các tài năng của đội bóng tới môi tường phù hợp để họ có cơ hội thi đấu, học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh trận mạc. Hai cầu thủ Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân được Sài Gòn FC đưa đến FC Ryukyu tại J. League 2, còn Nguyễn Ngọc Hậu, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn chơi tại giải J.League 3 trong màu áo CLB Azul Claro Numazu. Tiếc rằng, ý tưởng của đội bóng Sài Gòn đã không thành khi CLB Ryukyu rớt hạng ở J.League 2. Hai cầu thủ của Sài Gòn cũng chơi khá mờ nhạt khi Văn Luân chỉ được đá 23 phút ở J.League 2 và 81 phút ở trận đấu Cúp hoàng đế Nhật Bản, trong khi Hồng Quân chỉ đá 3 phút ở trận đấu cúp.

Bóng đá Việt Nam: VFF và VPF nhận gói tài trợ 90 tỷ đồng trong 4 năm 2
Ý tưởng của Sài Gòn FC gặp khó.