CLB Hải Phòng được thưởng nóng 1 tỷ, HLV Hà Nội xin lỗi chủ tịch

(VOH) - Hải Phòng được thưởng liền 1 tỷ sau trận thắng Hà Nội FC; HLV Hà Nội đã gửi lời xin lỗi đến chủ tịch Đỗ Vinh Quang; Trọng tài Hàn Quốc đã có những quyết định chính xác trận Hải Phòng vs Hà Nội

Hải Phòng được chủ tịch Văn Trần Hoàng thưởng nóng 1 tỷ 

Chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng đã ngay lập tức thưởng “nóng” 1 tỷ đồng cho cầu thủ sau trận thắng 3-2 trước đội đầu bảng Hà Nội FC. Ông Văn Trần Hoàn nói: “Ngoài khoản thưởng ngoài. Tiền thưởng từ phía CLB vẫn có. Tôi thay mặt CLB Hải Phòng cảm ơn anh em đã cố gắng để có được chiến thắng 3-2 trước Hà Nội FC. Thực ra thì nếu chúng ta  đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 3-1 thì sẽ tốt hơn. Bởi khi đấy, Hải Phòng sẽ có lợi thế về thành tích đối đầu với họ. Nhưng dẫu sao thì kết quả này cũng đã là quá tuyệt vời. Tôi có 1 tỷ đồng làm món quà tặng anh em cầu thủ”.

Ở lượt đi, Hà Nội FC thắng 2-1 trước Hải Phòng tại sân Hàng Đẫy. Ở lượt về, Hà Nội thua 2-3 trước đối thủ này ở sân Lạch Tray. Hai đội hòa chung cuộc 3-3 sau 2 lượt trận nhưng Hà Nội có lợi thế khi ghi bàn trên sân khách nhiều hơn. Vậy nên nếu bằng điểm chung cuộc, Hà Nội FC sẽ xếp trên Hải Phòng.

CLB Hải Phòng được thưởng nóng 1 tỷ, HLV Hà Nội xin lỗi chủ tịch 1
Hải Phòng được chủ tịch Văn Trần Hoàng thưởng nóng 1 tỷ .

HLV Hà Nội xin lỗi vì không thể thắng để gửi quà cưới đến chủ tịch

Sau trận thua trên sân Hải Phòng, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC đã có lời xin lỗi gửi đến chủ tịch Đỗ Vinh Quang: “Bàn thân tôi đã hứa với Chủ tịch Hà Nội FC rằng sẽ giành chiến thắng để làm quà cưới. Nhưng chúng tôi đã không làm được. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Chủ tịch”.

HLV trưởng CLB Hà Nội cũng đã có một vài chia sẻ sau trận thua Hải Phòng, ông cho biết: “Xin chúc mừng Hải Phòng. Họ đã có một chiến thắng quan trọng. Tôi muốn Hà Nội FC chuẩn bị tốt hơn ở 5 trận còn lại. Chúng tôi cũng cần phải phân tích lại xem tại sao Hà Nội FC lại thua ở trận đấu này, trên mọi phương diện. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ điều gì. Có thể, Hà Nội FC đã phải di chuyển quá nhiều nên thể lực bị ảnh hưởng. Việc để Văn Quyết dự bị cũng vì cậu ấy mới trở lại tập luyện 2 ngày sau khi khỏi Covid-19. Tôi nghĩ thể lực, thể trạng của Văn Quyết chưa đảm bảo nên khó có thể vào sân từ hiệp 1”.

Ông nói tiếp: “Về chiến thuật, HLV Chu Đình Nghiêm đã có sự chuẩn bị tốt. Họ đã tìm được phương án để đánh bại Hà Nội FC trên sân nhà. Về phía các cầu thủ Hà Nội FC, tôi muốn dành lời khen cho họ. Dù để thủng lưới 3 bàn nhưng cuối hiệp 1 và sang hiệp 2, họ đã lấy lại tinh thần và có 2 bàn thắng”.

CLB Hải Phòng được thưởng nóng 1 tỷ, HLV Hà Nội xin lỗi chủ tịch
HLV Hà Nội xin lỗi vì không thể thắng để gửi quà cưới đến chủ tịch.

Trọng tài Hàn Quốc đã làm tốt nhiệm vụ trận Hải Phòng vs Hà Nội FC

Trước trận khi trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội diễn ra, BTC đã làm điều chưa từng có tại V-League 2022 khi quyết định thuê trọng tài Hàn Quốc điều hành chính và chỉ có trọng tài Ngô Duy Lân đảm nhận vai trọng tài thứ 4. Tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm các ông: Kim Dae Yong, Song Bong Keun và Kang Dong Ho.4

Trận này, 2 mặt khán đài A, B sân Lạch Tray được phủ kín khán giả với hơn 2 vạn người đến cổ vũ cho 2 đội. Đây là lần đầu tiên mùa này sân Lạch Tray đón lượng lớn khán giả như vậy. Khán giả đến đông nên sức ép dành cho trọng tài là không hề ít.

CLB Hải Phòng được thưởng nóng 1 tỷ, HLV Hà Nội xin lỗi chủ tịch
Tổ trọng tài đã bám sát mọi diễn biến và có các quyết định chính xác. 

Đặc biệt trong hiệp 2, khi Hà Nội tấn công dồn dập, va chạm xảy ra nhiều và trọng tài chính Kim Dae Yong chỉ rút ra 4 thẻ vàng và đều dành cho các cầu thủ Hải Phòng là Moses, Quang Nho, Ngọc Quang và Hải Huy. Trước đó ở hiệp 1, trọng tài Kim Dae Yong đã từ chối bàn thắng của Rimario do anh dứt điểm trong tư thế việt vị.

Dù vậy HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dành những lời khen cho trọng tài Hàn Quôc: “Đây là trận đấu có tốc độ cao nhưng trọng tài đã bám theo tình huống tốt. Tôi không có gì phải chê trách trọng tài. Tất nhiên đội tôi bị thẻ phạt nhiều vì cầu thủ thi đấu máu lửa, quyết tâm cao chứ không hề đá xấu”. Tới đây, VPF và BTC giải sẽ tiếp tục cân nhắc để có thể mời trọng tài ngoại điều khiển 1 số trận liên quan đến cuộc đua vô địch và tranh suất trụ hạng.