Boxing Việt Nam hướng đến tầm cao mới

(VOH) - Liên đoàn boxing Việt Nam và Hội đồng quyền Anh Việt Nam (VBC) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu chuyên môn hóa và góp phần phát triển boxing chuyên nghiệp nước nhà lên tầm thế giới.

Chiều 17/1, Liên đoàn boxing Việt Nam và Hội đồng quyền Anh Việt Nam (VBC) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu chuyên môn hóa và góp phần phát triển boxing chuyên nghiệp nước nhà lên tầm thế giới. Động thái này đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của quyền Anh nước nhà, đặt kỳ vọng tương lai không xa sẽ có những võ sĩ Việt Nam là chủ nhân của những chiếc đai vô địch thế giới danh giá.

Boxing Việt Nam, boxing chuyên nghiệp

Đại diện Liên đoàn Boxing Việt Nam và Hội đồng Quyền Anh Việt Nam VBC ký kết phát triển quyền Anh chuyên nghiệp

Trong điều khoản được hai bên thống nhất, VBC cam kết sẽ đưa một trong những HLV của ngôi sao quyền Anh nổi tiếng Anthony Joshua, chủ nhân huy chương vàng Olympic London hạng siêu nặng, đến Việt Nam để phát triển chuyên môn cho các HLV trong nước, bao gồm cả người đang chỉ dẫn cho nhà vô địch châu Á Trần Văn Thảo.

Ngoài ra, VBC cũng liên kết với các huấn luyện viên quốc tế để tiến hành những khóa huấn luyện, các buổi seminar nhằm đào tạo các trọng tài, HLV có đủ đẳng cấp chuyên nghiệp. Liên đoàn Boxing Việt Nam chính thức công bố cấp giấy phép thi đấu Boxing chuyên nghiệp cho các võ sĩ tại Việt Nam có nguyện vọng. Ngoài ra, Liên đoàn cũng công bố các tiêu chuẩn quy định, đánh giá cho các phòng tập Boxing tại Việt Nam theo 3 cấp độ 5 sao, 4 sao, 3 sao để đào tạo và phát triển võ sĩ.

Dịp này, VBC công bố đã sắp xếp một trận đấu tranh đai vô địch thế giới cho võ sĩ Trần Văn Thảo, nhà vô địch châu Á WBC. Tháng 11/2017, tay đấm Trần Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi (từ 51 kg đến 52 kg). Thành tích này cũng giúp anh được vinh danh là võ sĩ châu Á của năm.

Anh sẽ tranh đai vô địch WBF hạng siêu ruồi vào tháng 4/2019 tại Florida, Hoa Kỳ, với tay đấm người Argentina - nhà vô địch khu vực Mỹ Latinh. Thảo được đặt kỳ vọng sẽ mang về chiếc đai vô địch thế giới đầu tiên cho Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên một võ sĩ của Việt Nam thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp trong vòng 12 hiệp đấu. Trận đấu của Trần Văn Thảo sẽ được phát sóng trực tiếp theo hệ thống truyền hình trả tiền (pay-per-views), theo VBC công bố, mức tiền thưởng cơ bản mà Trần Văn Thảo sẽ nhận được là 12.000 USD.

Ngoài ra, anh cũng sẽ nhận được số tiền bản quyền truyền hình theo hợp đồng với các bên liên quan. Nếu chiến thắng, võ sĩ đang sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi có thể nhận thêm 30.000 đến 40.000 USD.