Brazil đi vào lịch sử World Cup, Neymar “đu trend” TikTok

(VOH) - Chiến thắng đậm trước Hàn Quốc tại vòng 1/8 giúp Selecao trở thành đội tuyển ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup; Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng bằng điệu nhảy trên TikTok.

Brazil vượt mặt Đức chiếm ngôi đầu ghi bàn tại World Cup

4 bàn thắng có được vào lưới Hàn Quốc tại vòng 1/8 đã giúp Brazil vượt mặt Đức trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup.

Selecao có được 236 bàn sau 113 trận ở 23 vòng chung kết Cup bóng đá thế giới. Xếp thứ 2 trong danh sách này là đội tuyển Đức với 232 bàn. Hai đội tuyển này đang tạo ra khoảng cách lớn với phần còn lại khi đội xếp thứ 3 là Argentina chỉ có 144 bàn.

Brazil đi vào lịch sử World Cup, Neymar “đu trend” TikTok
Ronaldo de Lima là chân sút số một của Brazil tại World Cup.

Brazil hoàn toàn xứng đáng với thành quả trên khi họ chưa bỏ lỡ bất kỳ World Cup nào và luôn duy trì lối chơi tấn công từ giải đấu này sang giải đấu khác. Trong đó, Ronaldo de Lima chính là chân sút số một của Selecao tại sân chơi World Cup với 15 pha lập công.

Top 5 đội tuyển ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup:

  • Brazil - 236 bàn
  • Đức - 232 bàn
  • Argentina - 144 bàn
  • Pháp - 129 bàn
  • Italia - 113 bàn

Cầu thủ Brazil “đu trend” TikTok sau khi ghi bàn

Ở trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc, bộ tứ tấn công của Brazil là Raphinha, Vinicius Jr, Neymar và Paqueta đã ăn mừng bàn thắng bằng điệu nhảy dựa trên bài hát “Pagodao do Birimbola”. Đây là một trong những bản hit của Tiktok ở Brazil.

Kể từ vòng loại, họ đã tập dợt các màn ăn mừng. Trước World Cup, Raphinha thậm chí còn tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng các cầu thủ đã lên kế hoạch cho hơn 10 điệu nhảy.

Với Neymar, đây là sự trở lại ngọt ngào sau khi phải bỏ lỡ 2 trận vòng bảng vì chấn thương. Ngay lập tức anh đã truyền cảm hứng giúp Selecao chơi tấn công đầy biến hóa và hiệu quả.

Brazil đi vào lịch sử World Cup, Neymar “đu trend” TikTok
Cầu thủ Brazil “đu trend” TikTok sau khi ghi bàn.