Ca khúc Khát khao Việt Nam đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam

(VOH) – Ca khúc "Khát khao Việt Nam" của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã giành chiến thắng trong cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam do Báo Người Lao Động tổ chức.

Ngày 27/10, Gala trao giải "Hành trình hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam", diễn ra tại Trung tâm TDTT Hoa Lư đã kết thúc với chiến thắng thuộc về ca khúc "Khát khao Việt Nam" của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. 

Trao giải nhất Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam cho nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. 

Lần đầu tiên, một cuộc thi tìm kiếm bài hát cổ động bóng đá Việt Nam được chính thức khởi xướng với quy mô và đối tượng tham gia rất rộng từ nhiều tầng lớp yêu bóng đá trong xã hội. Thông qua sự bình chọn của người hâm mộ qua website hatvidoituyen.com, những buổi thẩm định nghiêm túc của Ban Giám khảo chuyên môn, gần 400 ca khúc sáng tác về bóng đá gửi về dự thi suốt gần một năm qua đã "trình làng" một "nhà quán quân" đúng nghĩa với hy vọng sẽ được người hâm mộ tiếp nhận, biến thành sự cổ vũ dành cho đội tuyển cũng như các CLB trong nước ở tất cả các giải đấu sắp tới.

10 ca khúc lọt vào vòng bình chọn xếp hạng được trình diễn tại Gala với sự dàn dựng, đầu tư công phu của các tác giả, đáp ứng được niềm tin yêu của mọi người. Ngoài tác phẩm đoạt giải nhất của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, Ban tổ chức còn trao giải nhì trị giá 150 triệu đồng cho ca khúc Những đôi chân vàng của nhạc sĩ Phương Uyên. Có 8 ca khúc đoạt giải khuyến khích 10 triệu đồng/giải.