Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019: Tuyển Việt Nam đoạt HCĐ, lấy vé dự giải châu lục

(VOH) – Chiều 27/10, tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỉ số đậm 7-3 ở trận đấu tranh hạng 3 giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, lấy vé tham dự VCK giải châu Á diễn ra vào năm sau.

Với nền tảng kỹ thuật, quyết tâm hơn hẳn tuyển Việt Nam ngay lập tức nắm giữ thể chủ động cũng như tạo ra hàng loạt pha tấn công, dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Htet Aung ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau nhiều pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên từ Văn Vũ, Minh Trí, đến phút thứ 5 sau tình huống phối hợp phạt góc khá hay Thái Huy đã đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0, với cú sút căng hiểm hóc. Ít giây sau, Thái Huy nâng tỉ số lên 2-0 một cách nhanh chóng.

Đội chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) có chiến thắng xứng đáng khi tỏ ra vượt trội hơn Myanmar

Những tưởng chiến thắng sẽ dễ dàng đến với đội chủ nhà thì mọi chuyện lại đổi chiều.

Phút thứ 9, Văn Vũ đã có đường chuyền hỏng để Pyae Phyo Maung cướp được bóng trước khi kiến tạo để Naing Ye Kyaw dễ dàng đánh bại Hồ Văn Ý rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Myanmar. Có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Myanmar đã chơi tốt dần lên, cùng lúc các học trò của HLV Miguel Rodrigo lại tỏ ra khá nôn nóng dẫn tới nhiều tình huống xử lý sai.

Và một lần trong số đó, Myanmar tiếp tục tận dụng thành công khi pha ra vào của thủ môn Hồ Văn Ý cùng tình huống đánh đầu phá bóng từ Minh Trí mắc lỗi để Kyaw Soe Moe dễ dàng ghi bàn vào lưới trống quân bình tỉ số 2-2. Trước đó, Pyae Phyo Maung còn bỏ lỡ quả phạt 6m, rất may Hồ Văn Ý bằng pha đổ người chính xác cứu thua cho đội nhà.

Bị gỡ hoà, lúc này tuyển Việt Nam mới bừng tỉnh và chơi tốt hơn nhưng các pha dứt điểm của Đoàn Phát, Thái Huy, Đức Hoà đều không thắng được thủ môn Myanmar để rời sân tạm nghỉ với tỉ số hoà 2-2.

Các cầu thủ futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, vẫn với một thế trận tấn công dồn dập tuyển Việt Nam đã liên tục có được các cơ hội ghi bàn. Đến phút 27, Gia Hưng đã nâng tỉ số 3-2 cho đội nhà bằng cú dứt điểm chéo góc chính xác.

Duy trì được sự hưng phấn, cùng lúc Myanmar không tạo ra được đột biến ít phút sau tuyển Việt Nam đã nâng cách biệt lên 2 bàn trở lại với pha sút phạt từ chấm 6m của Văn Vũ thành công ở phút 32.

Dù Myanmar gỡ được một bàn, nhưng au đó tuyển Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn, đồng thời tận dụng cơ hội tốt hơn để có thêm 3 bàn thắng, với các pha lập công của Đức Hoà, Văn Vũ và Minh Trí để ấn định chiến thắng 7-3.

Với chiến thắng này tuyển Việt Nam ngoài việc có được vị trí hạng 3, còn giành tấm vé cuối cùng ở khu vực Đông Nam Á để tham dự VCK giải futsal châu Á sẽ diễn ra vào năm sau ở Uzbekistan...