Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019: Thái Lan lần thứ 15 lên ngôi vô địch

(VOH) - Hủy diệt Indonesia 5-0 trong trận chung kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra chiều 27/10, Thái Lan lần thứ 15 lên ngôi vô địch.

Tuyển Thái Lan đánh bại Indonesia trong trận chung kết với tỷ số 5-0. Kết quả này được dự báo từ sớm khi đại diện xứ chùa Vàng quá mạnh so với đối thủ. Còn tuyển Indonesia thua vẫn không có gì nuối tiếc. Việc góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch là thành tích ngoài mong đợi của họ.

Số phận trận Thái Lan - Indonesia được định đoạt ngay trong hiệp một khi đội mạnh hơn sớm dẫn trước 2-0. Những bàn thắng đến với tuyển Thái Lan là phần thưởng cho nỗ lực tấn công của họ. Suốt hiệp đấu, tuyển Thái Lan hoàn toàn tỏ ra lấn lướt và áp đảo về thế trận.

Highlight trận đấu giữa Thái Lan vs Indonesia.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không thay đổi so với hiệp một. Tuyển Thái Lan tiếp tục lấn lướt và ghi thêm 3 bàn. Thái Lan có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 25 sau pha phản công chớp nhoáng. Người ghi bàn là Warut.

Phút 36, tỷ số được nâng lên 4-0 cho Thái Lan khi Kritsada đoạt bóng từ chân cầu thủ Indonesia ghi bàn vào khung thành trống. Cuối cùng, Kritsada ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng xứ chùa Vàng bằng pha dứt điểm từ sân nhà vào khung thành đã bỏ trống khi Indonesia chơi power-play.

Giành chiến thắng 5-0, Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á của mình. Đây là lần thứ 15 futsal Thái Lan lên ngôi vô địch giải đấu khu vực. Tại giải năm nay, tuyển Thái Lan toàn thắng cả 5 trận, ghi 40 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Thứ bóng đá của họ ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại.

Khép lại vòng chung kết futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), tuyển Thái Lan, Indonesia và Việt Nam lần lượt chia nhau các vị trí nhất, nhì và ba, qua đó giành quyền dự vòng chung kết futsal châu Á 2020 diễn ra tại Turkmenistan vào tháng 2/2020.