Các tay đua ngoại thống trị đường đua VTV Cup 2018

(VOH) – Ngày 4/9, giải xe đạp quốc tế VTV 2018 thi đấu chặng thứ 3 từ TP Thanh Hóa đi TP Vinh, Nghệ An dài 154km.

Ở 2 chặng đua trước, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến những cuộc tranh tài nước rút quyết liệt và hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao. Đặc biêt, tốc độ đoàn đua được đẩy lên mức hơn 47, 48km/giờ khiến các tay đua mạnh của Việt Nam hụt hơi, không thể đeo bám nổi và nhìn các tay đua ngoại quốc thống trị đường đua. Ở chặng 3 sáng 4/9, tốc độ đoàn đua vẫn giữ mức cao, hơn 43km/giờ. Ngay từ đầu chặng đã có nhiều cuộc tấn công và tách tốp bứt phá, chia thành nhiều nhóm. Đáng chú ý, giữa nhóm đi đầu và tốp cuối có lúc khoảng cách lên đến khoảng 7 phút.

Nhóm các tay đua đi đầu tung nước rút về đích.

Các tay đua khui sâm banh mừng chiến thắng chặng 3

Tay đua Nguyễn Đắc Thời mặc chiếc áo trắng xuất sắc

Một nhóm 5 tay đua đi đầu đã tăng tốc để lao nhanh về đích. Kết quả, cua-rơ Jan Paul Morales (Philippines Navy) cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 34 phút 37 giây; về đích tiếp theo lần lượt là các cua-rơ David van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan), Jiung Jang (Korail Cycle Team, Hàn Quốc), Purnomo Setiawan (PGN-Indonesia) và Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội). Gần 1 phút sau thì các tay đua nhóm 2 mới hoàn tất chặng.

Với thành tích về đích thứ 2 tại chặng này, David van Eerd (Global Cycling Team) không chỉ tiếp tục giữ áo xanh mà còn vượt lên giành lại áo vàng từ tay đua Hà Lan Van der Pijl (Nex NCT-Lào). Cua-rơ trẻ Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội) đã xuất sắc đeo bám về trong top 5 và vươn lên giành áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Nội dung đồng đội, 3 vị trí dẫn đầu cũng thuộc về các đội đua ngoại, lần lượt là Indonesia, Hà Lan và Phillippines.

Ngày 5/9, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 4 với lộ trình từ TP. Vinh đi TP. Đồng Hới (Quảng Bình) có độ dài 197km.