Cantho Catfish đánh bại Hanoi Buffaloes để chiếm lợi thế dẫn trước

(VOH) - Tối 4/9, trận chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA Finals by MBBank 2018 giữa Cantho Catfish với Hanoi Buffaloes đã mang đến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Đầu trận, Hanoi Buffaloes đã gây bất ngờ khi hạn chế tối đa tầm hoạt động của bộ đôi De Angelo Hamilton và Tâm Đinh. Không chỉ phong tỏa thành công những mũi nhọn nguy hiểm của đội chủ nhà, thầy trò HLV Todd Purves còn cho thấy sự sắc sảo trong những pha tấn công. Kết thúc hiệp 1, đội khách Hanoi Buffaloes mới là câu lạc bộ có được ưu thế dẫn trước (20-14).

Chủ nhà Cantho Catfish đã có màn ngược dòng kịch tính để chiếm ưu thế dẫn trước Hanoi Buffaloes.

Trở lại sau thời gian nghỉ, Cantho Catffish triển khai những tình huống chuyền bóng nhanh và kéo giãn hàng thủ đội khách để các tay ném có cơ hội dứt điểm. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Cantho Catfish nhanh chóng san bằng tỷ số và đẩy ngược sức ép về phía đội khách. Tuy nhiên, với sự hiệu quả của Mike Bell ở mặt trận tấn công (7 điểm), Hanoi Buffaloes vẫn duy trì được ưu thế của mình sau 20 phút thi đấu (40-38).

Bước sang hiệp 3, với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các cổ động viên nhà, Cantho Catfish đã triển khai một thế trận tấn công hấp dẫn. Trong khi đó, hàng thủ của Hanoi Buffaloes đã không còn giữ được sự tập trung và để đối thủ vượt lên dẫn trước.  Thế nhưng, trong những khoảnh khắc khó khăn, Mike Bell một lần nữa lên tiếng khi ghi 8 điểm để giúp câu lạc bộ Thủ đô đảo ngược tình thế và khiến đối thủ phải rơi vào thế bám đuổi (64-56).

10 phút cuối cùng, trong tư thế không còn gì để mất, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã liên tục gây sức ép và liên tiếp khiến bảng rổ của đội khách phải rơi vào tình thế báo động.

Trong thế trận đua tranh nghẹt thở đó, sự tỏa sáng của những ngôi sao như Tâm Đinh (ghi 9 điểm) cùng De Angelo Hamilton (5 điểm) đã giúp Cantho Catfish hoàn thành màn ngược dòng kịch tính và đánh bại đối phương với tỷ số 80-76.