Các VĐV Kenya thắng ấn tượng ở giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2017

(VOH) - Ngày 26/11, giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2017 đã diễn ra sôi động, đầy hào hứng với sự tham gia của hơn 5.000 VĐV đến từ 44 quốc gia.

Từ 4 giờ sáng các vận động viên xuất phát từ Thảo Cầm Viên, chạy qua các tuyến đường Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm... về đích tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q. 2)

Giải thu hút hơn 5000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào đến từ 44 quốc gia tham dự

Sự tham dự của các VĐV Kenya vốn quá mạnh ở các cự ly đường dài là thử thách lớn cho phần còn lại. Kèm theo giải thưởng hơn 5000 USD, giải đấu cũng thu hút nhiều VĐV chuyên nghiệp trong và ngoài nước khác. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các VĐV chuyên nghiệp đến từ Kenya,  quốc gia nổi tiếng về cự ly chạy đường dài đã không có đối thủ ở các cự ly khắc nghiệt nhất.  

Kết quả, ở nội dung marathon chuyên nghiệp cự ly 42,195 km, nữ vận động viên Rotich Jane (Kenya) giành HCV với thành tích 3 giờ 2 phút 34 giây, HCB thuộc về người đồng hương Kenya khác của Jane là Kigen Caroline với thành tích 3 giờ 15 phút 05 giây, VĐV chủ nhà Nguyễn Chi giành HCĐ với thành tích 3 giờ 22 phút 04 giây.

Ở nội dung của nam, VĐV Keter Peter (Kenya) giành HCV với thành tích 2 giờ 28 phút 47 giây. HCB thuộc về Birgen Geoffrey cũng người Kenya với thành tích 2 giờ 35 phút 46 giây và Đỗ Quốc Luật giành HCĐ với thành tích 2 giờ 43 phút 59 giây.

Tuy nhiên, hơn tất cả, sự kiện này có ý nghĩa rất lớn khi đã gắn kết cộng đồng, khuyến khích toàn dân tập thể thao rèn luyện sức khỏe và cũng là một kênh quảng bá du lịch cho thành phố mang tên Bác, giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, văn minh, hiện đại. Ngoài ra, mỗi km đường chạy của một vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định sẽ mang lại 10.000 đồng vào Quỹ Vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của thành phố.

Giải marathon đã truyền đi thông điệp Một bước chạy thay đổi một ngày của bạn, nhiều bước chạy sẽ thay đổi cuộc đời của bạn

BTC cũng đã trao tặng huy chương chính thức cho tất cả VĐV hoàn thành đường chạy trong thời gian quy định. Ông Nguyễn Trung Hinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TPHCM, Phó Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Giải đấu năm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp, không xảy ra sự cố hay chấn thương của VĐV. Đáng mừng hơn khi giải đấu đã giúp thu hút được nhiều du khách, bạn bè thế giới”.