Cantho Catfish thắng kịch tính Thanglong Warriors để rộng cửa vô địch

(VOH) - Tối 26/11, trận chung kết thứ 3 của loạt trận chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

Sau khi hai đội hòa 1-1 trong 2 trận đầu, trận đấu thứ 3 được trông đợi đặc biệt vì nếu như Cantho Catfish hoặc Thanglong Warriors có được chiến thắng ở trận đấu bản lề này, khả năng để đội bóng đó bước lên ngôi vô địch là rất cao.

Sau hai trận chung kết căng thẳng trước đó, cả Cantho Catfish lẫn Thanglong Warriors đã quá hiểu những bài bản chiến thuật của đối thủ nên so kè quyết liệt từng điểm một ngay từ đầu trận. Đội bóng thủ đô tạm dẫn với điểm số sít sao 16-15 khi hiệp 1 khép lại. Hiệp 2, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Cantho Catfish thi đấu khởi sắc hẳn lên để dẫn ngược lại đối thủ 34-29.

Sự tiếp sức của các cổ động viên nhà đã giúp Cantho Catfish chơi thăng hoa và giành chiến thắng nghẹt thở trước Thanglong Warriors

Hưng phấn sau màn lội ngược dòng cuối hiệp 2, Cantho Catfish tiếp tục duy trì phong độ tốt ở hiệp thi đấu tiếp theo. Một loạt các tình huống dứt điểm chính xác sau đó đã giúp Cantho Catfish nới rộng cách biệt lên thành 17 điểm (62-45) khi hiệp 3 chỉ còn 2 phút. Tuy nhiên, đúng vào lúc này, “các chiến binh khủng long” ghi liên tiếp 11 điểm để rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 62-56 khi hiệp 3 kết thúc.

Hiệp đấu cuối, cả hai đội liên tiếp mang đến những pha bóng “ăn miếng trả miếng” đẹp mắt. Bằng những nỗ lực tuyệt vời, Thanglong Warriors đã cân bằng tỷ số trận đấu thành 70-70 khi hiệp 4 còn hơn 1 phút, nhưng cuối cùng phải chịu thất bại 74-77 trước chủ nhà Cantho Catfish.

Chủ nhà Cantho Catfish (áo xanh) đã có chiến thắng kịch tính để rộng cửa vô địch VBA 2017

Với chiến thắng này, cánh cửa vô địch rộng mở hơn với đội bóng miền Tây, khi chỉ cần thắng trận đấu tiếp theo trên sân nhà là chắn chắn đăng quang. Trong khi đó, Thanglong Warriors, dù đã có một trận đấu rất nỗ lực, tuy nhiên, những sai lầm đáng tiếc đã khiến họ để vuột mất cơ hội vượt qua đối thủ. Thất bại này đồng nghĩa với việc cơ hội vô địch của Thanglong Warriors sẽ đứng trước thách thức rất lớn khi ở trận đấu thứ 4 diễn ra vào ngày 29/11 tới, họ bắt buộc phải giành chiến thắng ngay tại sân nhà của Cantho Catfish, nuôi hy vọng đưa loạt chung kết vào trận đấu thứ 5 quyết định.