Cầm hoà Than Quảng Ninh, CLB Viettel vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2020

Giành được một điểm quý báu trước Than Quảng Ninh, CLB Viettel tạm vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2020 sau bốn vòng đấu.

Được thi đấu trên sân nhà tại vòng 4 V-League 2020, CLB Viettel bất ngờ để đội khách Than Quảng Ninh dẫn bàn trước từ khá sớm. Gặp nhiều khó khăn trước đối thủ thi đấu kỷ luật nhưng CLB Viettel vẫn có được bàn gỡ từ tình huống sút phạt trực tiếp của Hồ Khắc Ngọc, qua đó giành lại một điểm đầy quý báu.

Tại vòng 4 V-League 2020, CLB Than Quảng Ninh có chuyến làm khách của CLB Viettel. Trước trận đấu, các cầu thủ Quảng Ninh gửi lời động viên tới Hải Huy, khi tiền vệ này dính chấn thương nặng trong trận đấu với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3.

Được thi đấu trên sân nhà, CLB Viettel nhập cuộc có phần tốt hơn khi Bruno Cunha sớm có cơ hội ghi bàn nhưng không thắng được thủ thành Tuấn Linh trong pha đối mặt.

Nhưng với một tập thể sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, Than Quảng Ninh nhanh chóng lấy lại thế trận. Không có Hải Huy, Mạc Hồng Quân vẫn thi đấu tốt để khoả lấp vị trí người đồng đội ở khu trung tuyến để lại.

Trên mặt trận tấn công, Than Quảng Ninh phụ thuộc khá nhiều vào những đường tạt bóng của Nghiêm Xuân Tú để bộ đôi ngoại binh Andre Fagan và Jermie Lynch tạo cơ hội từ những pha không chiến.

Từ một tình huống bóng bổng, Lynch ghi bàn mở tỉ số cho Than Quảng Ninh.

Tiền đạo người Jamaica ăn mừng bàn thắng theo phong cách 'bắn cung' quen thuộc. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Lynch cho đội bóng đất Mỏ ở mùa giải năm nay tại ba đấu trường V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup.

Sau bàn thua, CLB Viettel dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng gặp rất nhiều khó khăn khi CLB Than Quảng Ninh chơi đầy kỷ luật.

Gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành, các chân sút Viettel thường đưa bóng đến gần vạch 16m50 rồi sút xa nhưng phương án này cũng không mang lại hiệu quả.

Ở khu trung tuyến, Hồ Khắc Ngọc cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc 'chia bài' khi các cầu thủ Than Quảng Ninh sẵn sàng chơi lăn xả để ngăn chặn cầu thủ được đánh giá nguy hiểm bậc nhất của Viettel.

Phút 81, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc toả sáng với bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp, mang về bàn gỡ quý báu cho CLB Viettel.

Trận hoà này giúp CLB Viettel giành được 8 điểm sau 4 vòng đấu, qua đó tạm vươn lên vị trí dẫn đầu BXH V-League 2020.