Kết quả V-League 2020: Viettel giành trọn 3 điểm - TPHCM chia điểm

(VOH) - Ngày 5/6, TPHCM hòa 0-0 với Hải Phòng; Viettel đá giành chiến thắng 2-1 trước Nam Định; Sài Gòn và Bình Dương hòa 0-0 tại Vòng 3 V-League 2020.

Hải Phòng 0-0 TP Hồ Chí Minh

Sau quãng thời gian dài nghỉ dịch, V-League đã chính thức trở lại với cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng TPHCM và Hải Phòng. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng chủ nhà với điểm tựa từ "chảo lửa" Lạch Tray đã gia tăng sức ép ngay từ đầu.

Có khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng sự vô duyên của ngoại binh Claudecir không thể giúp Hải Phòng tận dụng ưu thế. Phút 30, TP.HCM bất ngờ có tình huống ngon ăn để mở tỷ số. Sau cú sút của Balde, bóng bật ra vào đúng vị trí Phi Sơn ngay sát khung thành. Thế nhưng, tiền đạo của đội khách lại dứt điểm chệch cầu môn hết sức đáng tiếc.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs TPHCM.

Quãng thời gian tiếp theo chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, TPHCM chơi ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Bị đối thủ áp đảo, Hoàng Thịnh thiếu kiềm chế trong pha tranh chấp đã chơi thô bạo nhưng rất may là trọng tài chỉ rút ra một tấm thẻ vàng. Phút 66, Phi Sơn suýt nữa có cơ hội lập công chuộc tội khi tạt bóng hoàn hảo cho Xuân Nam đánh đầu cận thành, đáng tiếc là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Quãng thời gian còn lại hai đội đều không thể khoan thủng mành lưới đối phương và chấp nhận chia điểm. Điều đáng nói, TPHCM là đội chịu thiệt nhiều hơn vì có nguy cơ mất ngôi đầu bảng.

Nam Định 1-2 Viettel

Với lợi thế sân nhà nhưng Nam Định bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thi đấu đầu tiên, khi bóng lập bập tìm đến đúng vị trí của Khắc Ngọc. Cầu thủ mang áo số 12 của Viettel không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua sớm, Nam Định tràn lên tấn công. Những nỗ lực của Nam Định được đền đáp ở phút 19, nhưng là nhờ một pha tỏa sáng cá nhân. Rafaelson cầm bóng rồi tung cú sút chéo góc bằng chân trái, đưa bóng đi vô cùng hiểm hóc găm vào góc xa khiến Nguyên Mạnh bó tay.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Viettel.

Những phút tiếp theo chứng kiến hai đội bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn. Nếu như hiệp 1 là màn ăn miếng trả miếng mãn nhãn giữa hai đội, thì hiệp 2 là những màn "đấu võ" trên sân với những pha va chạm trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trở lại vào nửa cuối.

Phút 78, trận đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cầu thủ vào thay người Lâm Anh Quang nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với trung vệ Luiz Silva bên phía Viettel. Tận dụng lợi thế hơn người, Viettel tràn lên tấn công và lập tức đe dọa Nam Định bằng tình huống đá phạt dội cột dọc của Khắc Ngọc ở phút 80.

Những nỗ lực của Viettel cuối cùng đã được đền đáp. Phút 90+2, Bruno đánh đầu ngược trong vòng cấm, tạo điều kiện thuận lợi để Minh Tuấn ra chân cực nhanh, sút bóng tung lưới Xuân Việt, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho đội khách.

Chiến thắng này giúp Viettel vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 7 điểm, bằng điểm với TPHCM nhưng kém về hiệu số.

Sài Gòn 0-0 Becamex Bình Dương

Dưới sự chỉ huy của "nhạc trưởng" Quốc Long, đội chủ sân Thống Nhất đã liên tiếp tạo ra những tình huống ngon ăn trước khung thành thủ môn Đức Cường bên phía đội khách.

Liên tiếp những pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Xuân Toàn, Trần Vũ và Tấn Tài nhưng trong một hiệp đấu quá xuất sắc, cựu thủ môn ĐT Việt Nam - Trần Đức Cường đã chơi tập trung để hóa giải hoàn toàn những pha hãm thành của đội chủ nhà Sài Gòn.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs Becamex Bình Dương.

Ở những phút cuối hiệp 1, Bình Dương đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng sức chống trả yếu ớt của họ đã không thể tạo ra bước ngoặt nào của trận đấu. Kết thúc hiệp 1, Sài Gòn và Bình Dương rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, mặc dù Bình Dương đã chơi nỗ lực hơn nhưng những cơ hội ngon ăn vẫn thuộc về chủ nhà Sài Gòn. Hàng loạt những tình huống đi bóng và tạo cơ hội vô cùng ấn tượng của trung phong Pedro. Tuy nhiên, Sài Gòn đã liên tiếp bỏ lỡ rất khó tin trong một ngày làm việc vất vả của thủ môn Đức Cường (Bình Dương).

Những phút cuối trận, đội khách Bình Dương chủ động lùi sâu về phòng ngự để bảo toàn 1 điểm trên sân Thống Nhất. Mục tiêu của họ đã thành công khi các chân sút bên phía Sài Gòn tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu này. Kết quả hòa không bàn thắng khiến Sài Gòn bị Viettel đẩy xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn đội bóng này.

VÒNG 3 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

5/6/2020

17 giờ 00

Hải Phòng

0-0

TP Hồ Chí Minh

18 giờ 00

Nam Định

1-2

Viettel

19 giờ 00

Sài Gòn

0-0

Becamex Bình Dương

6/6/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

-

SHB Đà Nẵng

17 giờ 00

Quảng Nam

-

Thanh Hóa

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19 giờ 00

Hà Nội

-

Hoàng Anh Gia Lai