CLB TP Hồ Chí Minh chia điểm đáng tiếc trước Hải Phòng

Làm khách trên SVĐ Lạch Tray, CLB TP Hồ Chí Minh đã có những cơ hội để vượt qua Hải Phòng nhưng các chân sút lại không thể tận dụng.

Làm khách tại SVĐ Lạch Tray tại vòng 3 V-League 2020, CLB TP Hồ Chí Minh chơi có phần lấn lướt hơn, tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày các chân sút trên hàng công đều chưa có được cảm giác thi đấu tốt, thầy trò HLV Chung Hae-song không thể ghi bàn vào lưới CLB Hải Phòng, qua đó ra về với 1 điểm.

Làm khách tại SVĐ Lạch Tray tại vòng 3 V-League 2020, CLB TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi vị dẫn đầu BXH.

Ngay từ đầu trận, CLB TP Hồ Chí Minh đá có những tình huống hãm thành đáng chú ý. Amido Balde đã có pha xâm nhập và dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Văn Toản.

Phi Sơn sau đó băng vào đá bồi nhưng cú dứt điểm lại đi thiếu chính xác. Cầu thủ có biệt danh "Ronaldo xứ Nghệ" tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho CLB TP.HCM.

Trước sức ép từ hàng tấn công của CLB TP.HCM, các cầu thủ Hải Phòng lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công khiến các học trò của HLV Chung Hae Song gặp rất nhiều khó khăn.

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Hải Phòng khiến CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí trong một tình huống đá phạt trực tiếp, Doãn Ngọc Tân còn nằm xuống sân để đề phòng Phi Sơn sút phạt đưa bóng đi dưới hàng rào.

Việc cả hai đội đều thi đấu quyết liệt, cũng như trận đấu có phần bế tắc khiến các cầu thủ có thời điểm không giữ được bình tĩnh. Chỉ trong 12 phút đầu hiệp hai, trọng tài Ngô Duy Lân đã phải rút ra 5 tấm thẻ vàng để "hạ nhiệt" những cái đầu nóng.

Gặp khó trong việc phối hợp bóng ngắn, CLB TP.HCM buộc phải chuyển sang chơi bóng dài.

Những pha tấn công của CLB TP.HCM buộc phải chuyển thành đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong vòng cấm để các cầu thủ không chiến. Tuy nhiên, phương án này cũng gặp rất nhiều khó khăn trong ngày các cầu thủ Hải Phòng chơi đầy tập trung.

Trợ lý Lê Quốc Vượng sau trận đấu tiết lộ CLB Hải Phòng đã chủ động gây sức ép ở tuyến tiền vệ, qua đó khiến Đỗ Văn Thuận khó liên lạc với các đồng đội ở tuyến trên. Điều đó khiến CLB TP. HCM không thể triển khai bóng như ý đồ chiến thuật ban đầu.

Dù rất nỗ lực nhưng Lê Xuân Nam cũng như các cầu thủ tấn công của CLB  TP.HCM vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Hải Phòng.

Trận hoà không bàn thắng này vẫn đủ để CLB TP.HCM tạm duy trì ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 vòng đầu V-League 2020.