"Cầu thủ Việt Nam hiện tại không còn ngại Thái Lan”

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tiến bộ đáng kể nhất của bóng đá Việt Nam, so với các thế hệ trước, là các cầu thủ không còn ngán bóng đá Thái Lan.


Vào lúc 19h45 tối nau 5/6, ĐT Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam tại King's Cup 2019. Trước cuộc đấu này, HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra lạc quan về cơ hội giành chiến thắng của các học trò HLV Park Hang Seo.

Theo ông Hùng, lý do Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan bởi lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại đã không còn sợ Thái. Điều đó giúp họ có thể gặt hái được kết quả tốt nhất sắp tới.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng bóng đá Việt Nam không còn ngán Thái Lan.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng bóng đá Việt Nam không còn ngán Thái Lan.

HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Hiện nay, các cầu thủ Việt Nam không còn ngại, không còn bị trạng thái tâm lý khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan, như các thế hệ trước vẫn thường chịu áp lực tâm lý như thế.

Lứa cầu thủ hiện giờ rất vững vàng, họ thể hiện được hết năng lực chuyên môn của họ, dù đối thủ là ai. Ngay cả khi gặp Thái Lan, các cầu thủ vẫn thi đấu như khi đá với mọi đối thủ khác”.

Vị thuyền trưởng Than Quảng Ninh cũng nhắn nhủ Quế Ngọc Hải không nên đặt nặng vấn đề thắng thua ở một trận đấu giao hữu. 

“Trận đấu tại King’s Cup chỉ là trận đấu ở một giải mời, có tính chất giao hữu. Thắng hay thua trong trận đấu này vẫn chỉ là thắng – thua ở một trận giao hữu. Quan trọng là chúng ta rút ra được gì sau trận đấu đấy, chứ không phải kết quả.

Tôi nghĩ chúng ta đạt được mục đích mà chúng ta đề ra cho trận đấu này đã là thành công, chứ kết quả chỉ là chuyện phụ".

Ở giải này, người Thái không có được đội hình mạnh nhất khi nhiều cầu thủ gặp vấn đề chấn thương. So sánh về tương quan hai đội, ông Hùng chia sẻ thêm: “Rất khó nói hiện tại giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, đội nào mạnh hơn. 

Vả lại, đây cũng chẳng phải là giải chính thức để phân định đội nào mạnh. Kết quả chỉ là yếu tố phụ ở giải đấu này. Cần nhất với đội tuyển Việt Nam là chúng ta chơi như thế nào, rồi rút ra được gì từ lối chơi ở trận đấu sắp diễn ra”.