HLV Thái Lan chỉ ra quân bài tẩy sẽ "gieo sầu" cho ĐT Việt Nam

Trước thềm King's Cup 2019, HLV ĐT Thái Lan Sirisak Yodyathai cho biết "thần đồng" Suphanat Mueanta sẽ là quân bài chiến lược để ĐT Thái Lan hóa giải sức mạnh của Việt Nam.

 

Trong bản danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự King’s Cup lần này có một cái tên đáng chú ý: Suphanat Mueanta, thần đồng chỉ mới 16 tuổi. Không những thế, sao trẻ này còn đi vào lịch sử bóng đáThái Lan khi là cầu thủ đầu tiên sinh sau năm 2000 được gọi lên đội tuyển Quốc gia.

HLV Thái Lan đặt niềm tin vào thần đồng Suphanat Mueanta

HLV Thái Lan đặt niềm tin vào thần đồng Suphanat Mueanta

Và mới đây, khi nói về tài năng trẻ này, HLV Sirisak Yodyathai đã tỏ ra vô cùng tự tin. Ông khẳng định: "Suphanat Mueanta là một cầu thủ tài năng, tôi đã theo dõi từ rất lâu và thật sự ấn tượng với sự phát triển của cậu ấy. Cá nhân tôi đánh giá Suphanat là một thần đồng và sẽ vươn lên là một trụ cột của ĐT Thái Lan trong tương lai.

Phải nhìn nhận rằng Suphanat chưa thể đá chính tại King's Cup vì vẫn còn những đàn anh dạn dày kinh nghiệm. Nhưng cậu ấy sẽ đóng vai trò là vũ khí bí mật của ĐT Thái Lan để kết liễu những đối thủ sắp tới. Tôi nắm rất rõ những ưu điểm của cậu ấy và đã có những kế hoạch hợp lý nhất để sử dụng tài năng trẻ này." 

Tại Vòng loại U23 Châu Á 2020 trên đất Việt Nam hồi đầu năm nay, Suphanat Mueanta đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các giải U23 thuộc AFC khi 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày. 

Thành tích này giúp tiền đạo của Buriram là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội trẻ của Thái Lan. Anh đã ghi được 6 bàn cho U14 Thái Lan, 9 bàn thắng trong màu áo U15 Thái Lan, 11 bàn cho U16 Thái Lan. Còn ở trong màu áo U19, anh cũng đã từng ghi được 4 bàn thắng.