Chelsea chuẩn bị chào đón tân binh đầu tiên

(VOH) - Sau Liverpool và Arsenal, Chelsea đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi chiêu mộ thành công tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá 15 triệu bảng.

Ross Barkley, được coi là tài năng trẻ xuất sắc nhất Everton kể từ sau thời của Wayne Rooney. Tiền vệ 24 tuổi gia nhập Everton từ năm 2005. Anh có 150 lần khoác áo đội chủ sân Goodison Park tại Ngoại hạng Anh, ghi 21 bàn từ khi ra mắt vào năm 2011. Tại mùa này, Barkley vẫn chưa ra sân lần nào do chưa bình phục chấn thương gân kheo.

Barkley gia nhập Chelsea với giá 15 triệu bảng. Ảnh: Reuters

Thực tế, Chelsea và Everton đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Barkley ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, do không kịp thực hiện các thủ tục nên Chelsea chỉ có thể chiêu mộ Barkley khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

CLB Everton đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Cenk Tosun (Thổ Nhĩ Kỳ) từ Besiktas với giá 27 triệu bảng và có thời hạn đến tháng 6/2022.

Tosun trong buổi lễ kí hợp đồng với Everton. Ảnh: Getty Images

Cenk Tosun (26 tuổi) là cầu thủ đã góp công lớn giúp Besiktas giành hai chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 năm liên tiếp vừa qua. Ở mùa giải năm nay, Tosun cũng thi đấu rất hay, giúp Besiktas lọt vào vòng 16 đội Champions League với vị trí đầu bảng G.