Kết quả Ngoại hạng Anh 4/1: Arsenal và Chelsea hòa nhau trong trận derby kịch tính

(VOH) – Rạng sáng 4/1, Arsenal và Chelsea đã hòa nhau 2-2 trong trận derby thành London trên sân Emirates ở trận đấu muộn vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đúng với tính chất của một trận derby, Arsenal và Chelsea đã tạo ra thế trận giằng co với những tính huống ăn miếng trả miếng, nhưng hiệp một đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 khi không đội nào tận dụng được những cơ hội đã tạo ra.

Đáng chú ý là tình huống Alvaro Morata đã thoát xuống đối mặt thủ môn Petr Cech nhưng lại sút ra ngoài và Alexis Sanchez đã dứt điểm dội cột dọc tới 2 lần. Ngoài ra, thủ thành của hai đội cũng đã thi đấu xuất sắc khi Thibaut Courtois đổ người cản phá Lacazette dứt điểm từ gần chấm 11m, còn Cech đẩy bóng vọt xà một cú sút căng của Bakayoko.

Wilshere giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Đầu hiệp hai, hai thủ thành một lần nữa thể hiện sự xuất sắc khi lần lượt cản phá các cơ hội của Hazard và Lacazette. Đến phút 63, từ tình huống bật tường của đội chủ nhà và bóng chạm chân Morata đổi hướng, Jack Wilshere đã tận dụng cơ hội này để thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Courtois, mở tỉ số cho Arsenal.

Tuy nhiên, thế dẫn trước của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 4 phút khi Chelsea có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 67. Hector Bellerin phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm và chính cầu thủ người Bỉ đã đánh bại thủ thành Petr Cech trên chấm 11m. Đến phút 84, Chelsea có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 từ pha đệm bóng cận thành của Marcos Alonso sau đường căng ngang của Zappacosta.

Hazard (phải) gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Sau bàn thua, Arsenal đã dồn đội hình lên tấn công để tránh việc trắng tay trên sân nhà và những nỗ lực của “Pháo thủ” cũng được đền đáp khi Bellerin đã chuộc tội bằng một bàn thắng đẹp. Phút 90+2, Hector Bellerin bắt vô-lê gỡ hòa 2-2 sau khi Alonso phá bóng không thành công.

Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên BXH. Chelsea xếp thứ ba với 46 điểm (kém đội nhì bảng Manchester United 1 điểm), còn Arsenal đứng thứ sáu với 39 điểm và có khả năng bị Tottenham (40 điểm) tiếp tục gia tăng cách biệt khi đội bóng này còn một trận đấu trên sân nhà gặp West Ham vào rạng sáng 5/1.