Chelsea gia nhập cuộc đua giành Sergio Aguero

Cánh cửa ở lại Man City đã đóng sập với Sergio Aguero. Mặc dù vậy, anh vẫn được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi.

Mùa giải năm nay, tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho Man City. Hợp đồng giữa Sergio Aguero và Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, và nhiều khả năng chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Etihad sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi không được gia hạn hợp đồng.

Chelsea muốn ký hợp đồng với Sergio Aguero
Chelsea muốn ký hợp đồng với Sergio Aguero

Man City không muốn đáp ứng mức lương khủng cho cầu thủ có ít đóng góp như Aguero. Trong hoàn cảnh đó, nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, nổi bật là Barca và PSG đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Aguero trong thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên theo The Sun, tiền đạo 32 tuổi muốn ở lại Etihad và nếu không có lời đề nghị nào từ đội bóng này, anh ấy sẽ sẵn sàng gia nhập một câu lạc bộ khác ở giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea là đội bóng mới nhất sẵn sàng trao cơ hội cho Aguero. Daily Mail đưa tin, đại diện của Chelsea bắt đầu đưa ra đề nghị hợp đồng theo dạng tự do với cầu thủ người Argentina. Aguero sẽ bước sang tuổi 32 vào mùa hè năm nay. Anh vẫn có thể chơi đỉnh cao trong vài mùa giải.

Chelsea có khả năng chia tay Olivier Giroud vào cuối mùa giải, nên Aguero là giải pháp quan trọng với HLV Thomas Tuchel. Để hy vọng có được chân sút sinh năm 1988, Chelsea sẽ phải đáp ứng cho anh mức lương vào khoang 300.000 bảng/tuần. Ngoài ra, họ cũng cần hứa hẹn sử dụng cầu thủ này một cách thường xuyên.
Trong quá khứ, HLV Thomas Tuchel từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với ngôi sao sinh năm 1988 và Chelsea cũng không ít lần muốn chiêu mộ cầu thủ này nhưng chưa một lần thành công.