Man City tiến gần kỷ lục của MU

Man City đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, những kết quả ấn tượng giúp họ áp sát kỷ lục của MU.

Man City tiến vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với hai lợi thế to lớn. Đó là dẫn trước 2 bàn trên sân khách và được thi đấu trên sân nhà ở lượt đấu này. Mặc dù vậy, Pep Guardiola vẫn không hề lơ là và vẫn tung ra đội hình cực mạnh. 

Man City đang đạt phong độ cao
Man City đang đạt phong độ cao

Họ sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút 13 của Kevin De Bruyne. Tình huống tấn công nhịp nhàng của Man City được tiền vệ người Bỉ kết thúc hoàn hảo bằng cú sút "sấm sét" bằng chân trái. Thủ thành Sommer không kịp cản phá dù cự ly dứt điểm là ngoài 16m50. 5 phút sau, Foden có pha xử lý cá nhân ở giữa sân tốt rồi chọc khe cho Gundogan băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên thành 2-0. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại đối thủ 2-0 sau hai lượt trận, Man City vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thể hiện một phong độ cực kỳ thăng hoa trên mọi mặt trận. Tại Premier League, họ trở nên khó lật đổ với cách biệt hơn 14 điểm so với Man United.

Hiện tại, Man City vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn 4 vào cuối mùa. Với 2 bàn thắng ở trận đấu mới nhất, Man City đã cán cột mốc 101 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Tổng cộng, Man City ghi 17 bàn sau 8 trận ở UEFA Champions League, 64 bàn ở Premier League, 9 bàn ở FA Cup và 11 bàn ở League Cup.

Theo Opta, Man City đã có 8 mùa giải liên tiếp ghi từ 100 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường. Thành tích này chỉ kém duy nhất MU dưới triều đại Sir Alex Ferguson với 9 mùa giải liên tiếp từ 2004/05 tới 2012/13.

Với một dàn lực lượng thiện chiến, cùng sự chỉ đạo của Pep Guardiola, Man City có thể kết thúc mùa giải năm nay đầy thành công. Và đặc biệt hơn, họ chỉ còn cách kỷ lục của MU đúng một mùa giải. Thành tích đó có thể bị Man City cân bằng ngay mùa giải tới.