Man City lên kế hoạch giữ chân Kevin de Bruyne

Man City đang lên kế hoạch thuyết phục tiền vệ Kevin de Bruyne ký hợp đồng mới. Ngôi sao người Bỉ đang chơi thăng hoa tại sân Etihad.

Trong nhiều mùa giải gần đây, tiền vệ Kevin de Bruyne là cầu thủ không thể thay thế trong lối chơi của Man City, anh được đánh giá là nhạc trưởng của đội bóng. Cựu cầu thủ Chelsea được đánh giá cao ở khả năng ghi bàn và kiến tạo, bởi vậy nếu mất anh, đây sẽ là một tổn thất nặng nề cho câu lạc bộ.

Man City muốn giữ chân De Bruyne
Man City muốn giữ chân De Bruyne

Trong khi đó, ở tuổi 29, cầu thủ người Bỉ vẫn còn một vài năm nữa để thi đấu bóng đá ở cấp độ cao nhất. Hợp đồng hiện tại của De Bruyne và Man City sẽ hết hạn vào năm 2023. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã cố gắng gia hạn hợp đồng với tiền vệ 29 tuổi trong một thời gian dài. Tuy nhiên, hai bên chưa đi đến những thống nhất. Theo Mirror, tiền lương là lý do khiến bản giao kèo mới chưa được thông qua. 

Mới nhất, Man City được cho là đã tung ra một đề xuất hợp đồng với những điều khoản mới và có vẻ tích cực hơn. Cụ thể, theo báo cáo từ tờ The Times, Man xanh đã đề nghị siêu sao của mình suy nghĩ về một hợp đồng mới với mức lương 350.000 bảng/tuần. Trước đó, lời đề nghị với mức lương 280.000 bảng/tuần của Man xanh đã bị từ chối. 

Lời đề nghị mới nhất của Man City là khá hấp dẫn, bởi vậy NHM Man xanh hy vọng cầu thủ này sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng. De Bruyne vừa lập cú đúp trong chiến thắng 5-2 của Man City trước Southampton. Đội chủ sân Etihad đã nhanh chóng tìm lại niềm vui sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước MU.