'Haaland phù hợp với MU hơn Man City'

Theo Didi Hamann, tiền đạo Haaland nên cập bến MU thay vì Man City. Cầu thủ người Na Uy đang được nhiều đội bóng theo đuổi.

Trong trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund, đội khách gây bất ngờ khi sớm vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của chân sút trẻ Erling Haaland. Đây là pha làm bàn thứ 19 của Haaland tại Bundesliga 2020/21, anh cũng cán mốc 100 bàn trong sự nghiệp. Haaland chỉ cần 146 trận để có 100 bàn.

Haaland đang chơi tốt ở Dortmund
Haaland đang chơi tốt ở Dortmund

Cần biết rằng, Messi (Barcelona) phải trải qua 214 trận để có được 100 bàn thắng còn Ronaldo (Juventus) cần 298 trận mới sở hữu được con số đó. Trong khi ấy, Kylian Mbappe (PSG) trải qua 180 trận để có 100 bàn. Tương tự, Neymar (PSG) là 173 trận, Zlatan Ibrahimovic (AC Milan) là 245 trận.

Với những màn trình diễn ấn tượng, Haaland lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Man City đánh tiếng muốn có cầu thủ sinh năm 2000. Sergio Aguero bắt đầu cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và thường xuyên dính chấn thương. Trong khi đó, Gabriel Jesus lại thiếu ổn định và không phải là ưu tiên hàng đầu. Pep nhắm cầu thủ của Dortmund nâng cấp hàng công. 

Thế nhưng, theo Didi Hamann, Manchester United mới là đội bóng hợp hơn so với đại kình địch cùng thành phố.  Ông nói: "Cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu, nhưng đừng nghĩ rằng cậu ấy thích hợp với Manchester City. Tôi không thể nhìn ra khả năng cậu ấy đến Etihad và cũng không chắc rằng họ có quan tâm đến thương vụ này hay không. Trong quá khứ, Pep Guardiola đã thẳng tay loại bỏ một số trung phong.

"Tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với MU. Ở Old Trafford, có rất nhiều người nhanh nhạy và thích phản công. Vì thế, tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ thích hợp với United hơn là Man City".