Erling Haaland gây sốc với pha bật nhảy tương tự Ronaldo

Tiền đạo Erling Haaland của Dortund tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ với khả năng bật nhảy không hề thua kém đàn anh Cristiano Ronaldo.

Đại chiến Dortmund và Bayern Munich đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Tiền đạo Erling Haaland giúp đội bóng vùng Ruhr vượt lên ngay từ phút thứ 2, tới phút thứ 9 anh hoàn tất cú đúp. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của cầu thủ người Na Uy không thể giúp đội nhà giành điểm. Dortmund sau đó thua ngược Bayern Munich với tỷ số 2-4. 

Tình huống bật cao của Haaland
Tình huống bật cao của Haaland

Nhưng không chỉ gây ấn tượng với kỹ năng săn bàn, Haaland còn khiến các fan ngạc nhiên với khả năng nhảy cao không hề thua kém Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 20 tuổi người Na Uy nhảy cao đến mức hông của anh ngang bằng với đầu của Joshua Kimmich (1m77). Dựa vào chiều cao của hai cầu thủ, nhiều người đoán Haaland nhảy cách mặt đất khoảng 70 cm, tức là xấp xỉ với thành tích của Ronaldo.

Tháng 12/2019, Ronaldo khiến người hâm mộ phải kinh ngạc khi thực hiện cú nhảy cách mặt đất 71 cm để đánh đầu ghi bàn vào lưới Sampdoria. Kỷ lục đó mới bị phá vào đầu năm nay khi cầu thủ Bevis Mugabi nhảy cách mặt đất tới 75 cm.

Haaland năm nay mới 20 tuổi, cầu thủ này vẫn đang phát triển. Anh được cho là vượt trội so với những cầu thủ cùng trang lứa về mặt thể chất. NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc Haaland sẽ thiết lập kỷ lục về bật nhảy trong thời gian tới. 

Erling Haaland vừa đạt 100 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp và anh thực hiện thành tích này với số trận ít hơn cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo. Trong 146 bàn thắng này, Haaland ghi 7 lần cho đội tuyển Na Uy, 20 cho Molde, 29 cho Red Bull Salzburg và 45 cho Dortmund.