Vì sao MU không xứng đáng vô địch NHA mùa này?

MU đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây, những thống kê cho thấy Quỷ đỏ không xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau chuỗi trận thăng hoa, MU đang tụt lại ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Họ chỉ thắng 2 trong 8 vòng đấu gần nhất. Dù đang xếp thứ 3 ở Ngoại hạng Anh nhưng MU gần như không còn cơ hội đua vô địch khi đã kém 14 điểm so với đội đầu bảng Man City. Những con số thống kê cũng cho thấy, MU thực sự không xứng đáng đua vô địch với người hàng xóm.

MU đang chơi tệ trong thời gian gần đây
MU đang chơi tệ trong thời gian gần đây

Giữa tháng 1, MU còn đứng đầu ở Ngoại hạng Anh. Vào thời điểm đó, MU ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu với 34 pha lập công, bao gồm 5 bàn đến từ những cú sút phạt đền của Bruno Fernandes. Nhưng nếu chỉ tính chỉ số bàn thắng kỳ vọng dựa trên các cơ hội tạo ra và bỏ qua phạt đền, MU sẽ xếp thứ 7 với 25 bàn. Chi tiết này phần nào cho thấy MU được hưởng lợi rất lớn từ các tình huống phạt đền, điều dần rời xa họ trong năm 2021.

Ở chiều ngược lại, MU thủng lưới 24 bàn trong 17 trận và xếp thứ 12 về khả năng phòng ngự ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính chỉ số bàn thua kỳ vọng không có phạt đền, hàng thủ của MU có thể xếp thứ 7 giải đấu.

So sánh thống kê giữa MU và Man City là sự khác biệt rất lớn. Theo đó, Man xanh là đội bóng ghi nhiều bàn nhất (56) và thủng lưới ít nhất (17) tại Ngoại hạng Anh. Xét cả 5 giải vô địch châu Âu, Man City có thành tích phòng ngự chỉ kém Atletico Madrid (16 bàn) và xếp thứ 6 về khả năng tấn công.