Chelsea lên kế hoạch thay mới thủ môn Kepa

Trước việc thủ thành Kepa thi đấu sa sút trong mùa giải này, CLB Chelsea đã sẵn sàng bán thủ môn người Tây Ban Nha để đưa về người gác đền mới. 

 

Mùa hè 2018, CLB Chelsea chiêu mộ Kepa - thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới thay cho Thibaut Courtois. Tuy nhiên có vẻ như ở bến đỗ mới, Kepa lại thi đấu không như kỳ vọng. Cựu thủ thành Atletico thi đấu sa sút và giờ đây đã bị HLV Lampard gạch tên khỏi đội hình ra sân của The Blues.

Chelsea đang lên kế hoạch thay mới Kepa

Chelsea đang lên kế hoạch thay mới Kepa

Ở hai trận đấu gần nhất của Chelsea gặp Tottenham và Bayern Munich, thủ thành sinh năm 1994 đã phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhường vị trí chính thức cho lão tướng Caballero. Nói về chuyện này, Lampard đã khẳng định những phẩm chất mà Kepa đang sở hữu vẫn chưa đủ tốt cho hành trình cạnh tranh top 4 của đội bóng, và ông đang tìm kiếm một sự thay thế.

Cụ thể, The Blues đã đề xuất một thỏa thuận hoán đổi với Kepa cộng với 25 triệu bảng cho Atletico Madrid để lấy về Oblak. Hội đồng quản trị của Chelsea lo ngại cách tiếp cận có phần “tàn nhẫn” của Lampard có thể làm hỏng giá trị của Kepa trên thị trường chuyển nhượng, nhưng việc hoán đổi cầu thủ sẽ làm giảm bớt những rủi ro tới từ thương vụ này.

Nói về việc không sử dụng Kepa, Lampard nói thêm: “Tôi hoàn toàn đồng lòng với hội đồng quản trị và cả câu lạc bộ, bởi vì tất cả chúng tôi đều muốn điều tốt nhất. Với cương vị của mình, tôi cần phải xem xét vị trí thủ môn. Gần đây, nó có sự thay đổi, nhưng đó chưa phải là quyết định cuối cùng.

Tất cả những gì Kepa cần làm là tập luyện và thể hiện một thái độ tuyệt vời, như tôi yêu cầu từ tất cả các cầu thủ. Và mọi thứ rõ ràng có thể thay đổi. Tất cả những gì tôi muốn là những điều tốt nhất cho đội bóng.”

Kepa đã ra sân 31 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea mùa này, và phải nhận tới 43 bàn thua. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, thủ thành người Tây Ban Nha ra sân 24 trận, nhưng chỉ giữ sạch lưới được 5 lần, kém tới 11 người gác đền khác tại giải đấu số một xứ sương mù.