HLV Thomas Tuchel nói về cuộc cạnh tranh giữa Kepa và Mendy

Trong một phát biểu mới đây, HLV Thomas Tuchel tuyên bố thủ môn Kepa hoàn toàn có thể trở lại đội hình xuất phát nếu cho thấy sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.

Hè năm ngoái, Chelsea chi 24 triệu bảng mua thủ môn Edouard Mendy. Ngôi sao sinh năm 1992 nhanh chóng hòa nhập và trở thành thủ môn số 1 của đội bóng thành London. Hiện thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa dự bị cho ngôi sao người Ghana, anh mới có 8 lần ra sân ở mùa giải năm nay.

Kepa vẫn còn cơ hội ở Chelsea
Kepa vẫn còn cơ hội ở Chelsea

Đã có những thông tin cho rằng Kepa thất vọng vì không được bắt chính thường xuyên, anh có thể rời Chelsea theo dạng cho mượn hoặc bán đứt ở Hè 2021. Kepa lo sợ rằng việc phải ngồi dự bị ở Chelsea sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của anh ở ĐT Tây Ban Nha.

Phát biểu trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid, HLV Tuchel bất ngờ mở ra cơ hội cho Kepa. Ông nói:

“Đối với Kepa, ngay bây giờ cậu ấy thật thất vọng khi không được lựa chọn, đó là điều rõ ràng. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng với thái độ và nỗ lực của cậu ấy. Kepa vẫn đang duy trì quyết tâm rất lớn. Kepa là người của đội bóng và quyết định không gọi cậu ấy lên ĐTQG chẳng ảnh hưởng gì đến cách chúng tôi làm việc với cậu ấy cả”.

“Ở Chelsea, sự cạnh tranh xuất hiện ở mọi vị trí. Bây giờ Edouard Mendy cho thấy phong độ tốt hơn, cậu ấy xứng đáng được bắt chính. Nhưng Kepa hoàn toàn có thể giành lại vị trí nếu cậu ấy tập luyện chăm chỉ và tận dụng tốt những cơ hội của mình”.

“Kepa vẫn nằm trong kế hoạch của tôi ở Chelsea, không có chuyện cậu ấy bị đưa vào danh sách thanh lý. Cậu ấy vẫn đang làm việc chăm chỉ”.