Thủ môn Edouard Mendy tiếp tục gây ấn tượng ở Chelsea

Thủ môn Edouard Mendy tiếp tục chơi tốt trong màu áo Chelsea, anh vừa tỏa sáng với nhiều pha cản phá trước Leeds.

Tại vòng 28 ngoại hạng Anh, Chelsea làm khách trên sân của Leeds. Các ngôi sao tấn công của The Blues đã không thể ghi bàn trên sân Elland Road. Không chỉ không thể có bàn thắng, đội khách còn phải đối mặt với rất nhiều những tình huống lên bóng nguy hiểm của đối thủ. Leeds đã có nhiều cơ hội để ghi bàn, song không thể chiến thắng thủ môn Edouard Mendy.

Mendy chơi tốt trước Leeds
Mendy chơi tốt trước Leeds

Trận đấu vừa qua, mành lưới của Chelsea sẽ bị rung lên ít nhất 2 lần nếu không có sự xuất thần của Edouard Mendy. Anh có những ttác động khiến cú sút của Tyler Roberts ở phút 15 đưa bóng chạm xà ngang. Sang đến hiệp 2, cựu thủ môn Rennes đã ngăn chặn pha dứt điểm của Raphinha ngay gần khu vực 5m50.

Theo các thống kê, kể từ khi cập bến The Blues, Edouard Mendy đã bắt 31 trận, trong đó có 19 lần giữ sạch lưới. Đáng nói, số lần giữ sạch lưới của anh còn lớn hơn số bàn thua mà thủ thành này phải nhận (18). Cầu thủ này cho thấy anh xứng đáng với số tiền 24 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra để có mình ở Hè năm ngoái.

Với màn giữ sạch lưới trước Leeds United, Chelsea tiếp tục duy trì thành tích phòng ngự ấn tượng của mình tại Premier League. Sau 10 trận, họ mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn mà thôi. The Blues nâng số trận bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 10, trong đó có 6 chiến thắng.

Nếu tính trên mọi mặt trận, Chelsea có 12 trận bất bại. HLV Tuchel vẫn đang chiếm được niềm tin của tất cả các ngôi sao của The Blues.