HLV Thomas Tuchel áp sát kỷ lục của Sarri ở Chelsea

HLV Thomas Tuchel đang cùng Chelsea áp sát kỷ lục bất bại dài nhất khi khởi đầu Ngoại hạng Anh, trong đó mới nhất là trận hòa với Leeds.

Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Leeds. Đó là trận đấu mà The Blues đã chơi không mấy ấn tượng, họ không tạo ra nhiều cơ hội và để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0. Trận hòa trước Leeds giúp đội bóng thành London nối dài chuỗi trận bất bại dưới thời ông thầy người Đức.

Chelsea bất bại dưới thời HLV Thomas Tuchel
Chelsea bất bại dưới thời HLV Thomas Tuchel

Chelsea đang bất bại trong 12 trận trên mọi mặt trận, ở Ngoại hạng Anh họ bất bại trong 10 trận, trong đó có 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Đáng chú ý, dưới thời Tuchel, Chelsea tỏ ra rất chắc chắn khi chỉ để lọt lưới 2 bàn trong trận hòa 1-1 với Southampton và thắng Sheffield United 2-1.

Hiện chỉ có cựu HLV Chelsea, Maurizio Sarri và Frank Clark của Nottingham Forest là có chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh dài hơn khi bắt đầu. Sarri đã bất bại 12 trận vào năm 2018, nhiều hơn Clark một trận trong mùa giải 1994/95. Một cựu HLV khác của Chelsea là Felipe Scolari bất bại 8 trận trong năm 2009 khi thắng 6 và hòa 2.

Bây giờ, Tuchel đang hướng đến kỷ lục nếu The Blues tránh được thất bại trong 3 trận tiếp theo ở Premier League. 3 trận đấu tiếp theo của Chelsea đều đến trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đầu tiên là West Brom, đội bóng đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. 

Sau đó là chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace trước khi có khả năng phá kỷ lục trên sân nhà với Brighton. Chelsea hiện đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, nhưng khoảng cách với West Ham hay Tottenham là không lớn.