Chelsea vs Liverpool - Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?

(VOH) - Vào lúc 22h45 tối nay (14/5), Chelsea sẽ đối đầu với Liverpool ở trận chung kết Cup FA mùa giải 2021/22.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Chelsea giành vé vào chơi một trận chung kết FA Cup. Mùa trước, The Blues chạm trán với Leicester City ở trận tranh chức vô địch, nhưng lại để thua đáng tiếc 0-1.

Còn ở mùa giải năm nay, Chelsea sẽ đối đầu với một đối thủ mạnh hơn, đó chính là Liverpool. Đây là CLB đã đánh bại đội bóng thành London ở chung kết League Cup trước đó, sau loạt luân lưu kéo dài 11 lượt.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?
Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?

Tất nhiên, đoàn quân HLV Thomas Tuchel đang nóng lòng để đòi lại món nợ đã vay. Thế nhưng, để làm được điều này, The Blues cần phải nỗ lực hơn nữa, nhất là khi họ đang có phong độ không tốt, còn Liverpool vẫn đang duy trì một sự ổn định đáng kinh ngạc.

Liverpool đang hướng tới cú ăn bốn lịch sử. Hồi tháng Hai, The Kop đã giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, sau khi vượt qua chính Chelsea ở trận chung kết League Cup. Bên cạnh đó, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng đã giành vé chơi các trận chung kết FA Cup và Champions League, đồng thời còn nguyên cơ hội vô địch Premier League.

Xét về phong độ, Liverpool nhỉnh hơn với chuỗi 15 trận bất bại, bao gồm 12 chiến thắng. Nhưng dù sao đi nữa, Chelsea vẫn là một đội bóng mạnh và Lữ đoàn đỏ cần phải hết sức thận trọng khi bước vào trận cầu sắp tới.

Trận chung kết FA Cup 2021/22 giữa Chelsea vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h45 ngày 14/5 và được trực tiếp trên FPT Play.

Thống kê đáng chú ý Chelsea vs Liverpool

  • Trận chung kết FA Cup hôm thứ Bảy sẽ đánh dấu cuộc gặp gỡ thứ 192 giữa Liverpool và Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó Quỷ đỏ giành được 83 chiến thắng so với 65 của The Blues. Hai đội có 43 trận cầm hòa nhau
  • Liverpool đang có mạch 15 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 13 chiến thắng và 2 trận hòa
  • Chelsea mới chấm dứt mạch 3 trận không thắng bằng việc đánh bại Leeds United 3-0

Thông tin lực lượng Chelsea vs Liverpool

  • Liverpool: Vắng Fabinho vì chấn thương. Khả năng Firmino ra sân bỏ ngỏ.
  • Chelsea: Vắng Kovacic, Chilwell và Hudson-Odoi vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Liverpool

  • Chelsea (4-3-3): Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Alonso; Mount; Havertz, Lukaku
  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Keita, Henderson, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Tượng Aguero gây tranh cãi vì giống hệt.... Toni Kroos

10 năm sau bàn thắng mang tính biểu tượng vào phút cuối trận đấu với QPR giúp Man City giành chức vô địch Premier League đầu tiên, Sergio Aguero đã được đội bóng áo xanh thành Manchester vinh danh bằng việc dựng tượng.

Hôm thứ Sáu (13/5), Aguero đã có mặt tại Etihad để chụp hình với bức tượng của mình. Nhưng khi hình ảnh được lan truyền, người hâm mộ nhận thấy rằng bức tượng giống Toni Kroos của Real Madrid hơn là Aguero.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?
Tượng Aguero gây tranh cãi vì giống hệt.... Toni Kroos.

Aguero có mặt tại sân Etihad hôm thứ Sáu để được chụp cùng với tượng của mình, nhưng một số người hâm mộ không thể không nhận ra rằng nó giống Kroos hơn là cựu tiền đạo của Man City.

Aguero đã ghi 260 bàn sau 390 lần ra sân cho Man City từ năm 2011 đến năm 2021, khẳng định mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League. Anh đóng vai trò lớn trong việc giúp Man City trở thành thế lực lớn tại Ngoại hạng Anh và bóng đá châu Âu như hiện nay.

Ngay đến Toni Kroos cũng bất ngờ khi xem bức tượng. Cầu thủ của Real Madrid đăng lại ảnh chụp Aguero bên bức tượng với chú thích "Sergio đang ở đây" và bình luận: "Chắc chứ?".

Chelsea đạt thỏa thuận với Ivan Perisic

Theo trang tin Sport Mediaset, Chelsea đã đạt thỏa thuận với hậu vệ cánh của Inter Milan là Ivan Perisic. Cầu thủ 33 tuổi người Croatia sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Anh sẽ cập bến Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?
Chelsea đã đạt thỏa thuận với hậu vệ cánh của Inter Milan là Ivan Perisic.

Inter Milan đã mời Perisic ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với mức lương 4,5 triệu euro/năm. Tuy nhiên cầu thủ người Croatia đưa ra yêu cầu với mức lương 6 triệu euro/năm. Chelsea được cho là đã đưa ra bản hợp đồng với mức lương cao hơn so với những gì Inter Milan có thể cung cấp cho Perisic.

Ở mùa giải này, Perisic ghi 7 bàn và thực hiện 6 kiến tạo trong 33 lần ra sân tại Serie A.

Hai cầu thủ của MU suýt tẩn nhau trên sân tập

Theo tờ The Sun, có 2 cầu thủ của MU gây gổ với nhau trong buổi tập mới nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford. Danh tính của cả hai không được tiết lộ. MU đang có một mùa giải tồi tệ khi mà họ không giành được vé dự Champions League. Đội bóng của HLV Rangnick chỉ còn 1 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, đó là cuộc đối đầu với Crystal Palace vào ngày 22/05.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?
MU đang có mùa giải thảm họa.

Sau thất bại 0-4 trước Brighton, MU đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ các CĐV và giới truyền thông xứ Sương mù. Tâm trạng của các cầu thủ MU cũng trở nên tồi tệ. Vào hôm thứ Năm tuần này, khi đội bóng trở lại tập luyện, có 2 thành viên đã to tiếng với nhau và suýt nữa có màn ẩu đả xảy ra.

Các đồng đội đã phải tới tách 2 cầu thủ này ra. Buổi tập của MU do vậy phải kết thúc sớm. Theo tờ The Sun (Anh), MU có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và thi đấu tại Europa Conference League mùa sau.

Người đại diện của Paulo Dybala có mặt tại London

Theo tờ Mirror (Anh), người đại diện của cầu thủ Paulo Dybala là Jorge Atun đã tới London để đàm phán với các CLB của Anh về tương lai của ngôi sao người Argentina. Dybala sẽ đáo hạn hợp đồng với Juventus trong mùa Hè này. Chân sút 28 tuổi dự kiến rời Juventus sau khi anh không gia hạn hợp đồng. Nhiều CLB của Anh đã bày tỏ sự quan tâm tới Dybala như Arsenal, MU, Tottenham Hotspur và Newcastle United.

Jorge Antun dự kiến sẽ đưa ra yêu sách cho bất cứ CLB nào muốn có Dybala, đó là khoản tiền lương cộng với tiền thưởng lên tới 6,8 triệu bảng/năm.

Chelsea vs Liverpool -  Chung kết Cup FA: The Blues phục hận?
Người đại diện của cầu thủ Paulo Dybala là Jorge Atun đã tới London.

PSG phải trả 12 triệu bảng để sa thải Pochettino

Theo tờ L'Equipe (Pháp), PSG sẽ phải trả 12 triệu bảng để sa thải HLV Mauricio Pochettino trong mùa Hè năm nay. Sau khi PSG bị loại khỏi Champions League mùa này, ban lãnh đạo PSG vô cùng thất vọng về HLV Pochettino.

HLV người Argentina còn 1 năm hợp đồng, do vậy PSG phải bồi thường 12 triệu bảng nếu họ muốn sa thải ông Pochettino trong mùa Hè này. Sau khi sa thải Pochettino, PSG dự kiến bổ nhiệm một HLV có tên tuổi. Hiện tại, ban lãnh đạo của PSG đang xem xét những cái tên như Antonio Conte, Joachim Loew, Thiago Motta và Marcelo Gallardo.