La Liga 13/5: Real tiễn Levante xuống hạng

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Real Madrid đã giành được chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Levante tại vòng 36 La Liga, qua đó chính thức tiễn Levante xuống hạng.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga

Trước màn so tài diễn ra tại Bernabeu, Real đã sớm đoạt chức vô địch La Liga, Về phần mình, Levante cần thu về ít nhất 1 điểm để níu kéo hy vọng trụ hạng. Tuy không còn nhiều động lực, song Real vẫn chẳng chịu buông tha cho đối phương.

Phút 13, đội chủ nhà đã mở được tỷ số sau tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái vào ngay góc gần của hậu vệ Mendy. Chỉ 6 phút sau, Benzema đã nhân đôi cách biệt cho Real với pha đánh đầu cận thành.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga.

Đây là bàn thắng thứ 44 mà chân sút người Pháp sinh năm 1987 này ghi được kể từ đầu giải. Với 323 lần lập công trong màu áo Real, Benzema đã có thành tích ngang bằng với Raul, là cựu tiền đạo có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngay trong hiệp 1, cuộc chơi coi như đã ngã ngũ khi Rodrygo dễ dàng đưa bóng vào lưới Levante sau đường căng ngang dọn cỗ của Modric từ cánh phải (34'). Phút 45, tiền vệ Modric hoàn tất cú hat-trick kiến tạo (trước đó anh châm ngòi cho Mendy mở tỷ số) khi tung ra cú chọc khe tạo điều kiện cho Vinicius dứt điểm chéo góc buộc thủ môn Daniel Cardenas phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4.

Trong những phút còn lại, Levante có dấu hiệu buông xuôi và họ đã để cho Vinicius ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Để thua tan nát dưới tay Real, đội bóng này đã xuống hạng sau 5 năm liên tiếp được góp mặt ở giải đấu số 1 xứ sở đấu bò.

Messi vượt mặt Ronaldo, đoạt danh hiệu số 1 làng thể thao thế giới

Mới đây tờ Forbes đã tổng hợp một danh sách những VĐV Thể thao nhận lương cao nhất hành tinh và người đứng ở vị trí top 1 không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi. Dù không còn có mức thù lao hậu hĩnh nhưng cái mác cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn giúp cựu tiền đạo Barca kiếm bộn tiền.

Những bản hợp đồng quảng cáo béo bở bên ngoài sân cỏ đã giúp Messi vượt qua mặt của đại kình địch Cristiano Ronaldo và vận động viên bóng rổ nổi tiếng LeBron James để đứng đầu danh sách này của Forbes.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Messi đã không thể đáp ứng kỳ vọng của PSG dù kiếm được nhiều tiền.

Hiện tại, những nhãn hàng đang hợp tác với Messi đều là những tên tuổi rất lớn trong lĩnh vực của mình. Điển hình có thể kể tới những Adidas, Budweiser hay PepsiCo từ suốt nhiều năm qua. Ngoài ra, 20 triệu Euro từ bản hợp đồng của Messi với Socios - một công ty tiền số cũng giúp siêu sao người Argentina có được vị trí này.

Tuy kiếm được bộn tiền nhưng ở khía cạnh bóng đá, Messi đang gây thất vọng lớn sau khi chuyển tới PSG thi đấu. Suốt cả mùa giải qua, cựu tiền đạo Barca chỉ có được 4 bàn sau 23 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Pháp 2021/2022.

Kết quả này cũng khiến Messi có lần đầu tiên sau 13 năm bị loại khỏi danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu mà mình tham gia (Hiện tại là Ligue 1).

Danh sách 10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới (đơn vị: USD)

10. Giannis Antetokounmpo (Hy Lạp) - Bóng rổ - 80,9 triệu

9. Tom Brady (Mỹ) - Bóng đầu dục - 83,9 triệu

8. Canelo Alvarez (Mexico) - Quyền anh - 90 triệu

7. Roger Federer (Thụy Sỹ) - Quần vợt - 90,7 triệu

6. Kevin Durant (Mỹ) - Bóng rổ - 92,1 triệu

5. Stephen Curry (Mỹ) - Bóng rổ - 92,8 triệu

4. Neymar (Brazil) - Bóng đá - 95 triệu

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) - 115 triệu

2. LeBron James (Mỹ) - Bóng rổ - 121,2 triệu

1. Lionel Messi (Argentina) - Bóng đá - 130 triệu​​​​

Milan tính phá ngang Inter vụ Dybala

Dù đang tập trung vào những bước chạy cuối cùng của giai đoạn nước rút, nhưng Milan cũng vẫn có những kế hoạch cho chuyển nhượng ở Hè 2022 này. Rossoneri đang tính nhảy vào phá bĩnh đối thủ cùng thành phố Inter vụ Paulo Dybala bằng cách đưa ra một lời đề nghị tương đương - cùng mức lương 6 triệu euro/năm.

Được biết, đích thân GĐKT Paolo Maldini và GĐTT Frederic Massara đều có chung mục tiêu Dybala nhằm tăng cường sức mạnh mùa tới cho đội bóng của HLV Stefano Piloli trong phiên chợ Hè này. Tiền đạo người Argentina sẽ rời Juventus vào cuối mùa này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Milan tính phá ngang Inter vụ Dybala.

Dybala đang trên đường tới Inter bởi anh không còn lựa chọn khác do đã từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ giải Ngoại hạng Anh và La Liga để nhất định ở lại Serie A. Tuy vậy, nếu có một đề nghị khác từ giải đấu hàng đầu mảnh đất hình chiếc ủng, chắc chắn Dybala sẽ xem xét, nghiên cứu để tìm ra một sự án đầy tham vọng phù hợp với mình.

Rõ ràng, dù sao khoác áo Milan cũng dễ coi hơn cho Dybala, bởi quan hệ thù địch giữa Inter và Juve. Dù có GĐĐH Giuseppe Marotta soi đường nhưng chỉ khi nào hợp đồng được ký kết thành công, ngôi sao người Argentina mới chắc chắn thuộc về Inter.

Tờ Il Giornale mới đây tiết lộ rằng Dybala sẽ chấp nhận thỏa thuận tương tự với Inter, nếu Milan chính thức gửi đề nghị tới ê-kíp của tiền đạo 28 tuổi này. Ngoài Milan và Inter, nhiều đội bóng khác như Roma, Atletico và Dortmund cũng rất quan tâm tới Dybala.

Haaland phá kỷ lục nhảy xa thế giới lúc 5 tuổi

Bản hợp đồng bom tấn của của Man City, Erling Haaland là một chuyên gia săn kỷ lục, thậm chí có những thành tích còn được ghi nhận từ lúc tiền đạo này rất nhỏ.

Vào tháng 1/2006, thời điểm Haaland 5 tuổi, anh đã phá kỷ lục nhảy xa thế giới với 1,63 mét. Theo thời gian, tiền đạo này đã trui rèn để sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc bất chấp thân hình cao lớn.

Nhắc tới tốc độ, ở một trận đấu của Dortmund - CLB hiện tại của Haaland - vào năm 2020, một đài truyền hình đã ghi lại được tiền đạo người Na Uy chạy nước rút 60 mét chỉ mất 6,64 giây.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Haaland phá kỷ lục nhảy xa thế giới lúc 5 tuổi.

Đây là thời gian mà lẽ ra đã giúp Haaland lọt vào chung kết điền kinh trong nhà ở Giải vô địch thế giới năm 2018. Thành tích nêu trên thực sự đáng nể bởi Christian Coleman đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thời gian 6,34 giây.

Với những tố chất sẵn có, Haaland đã nhanh chóng chứng tỏ bản năng sát thủ tại Dortmund với 85 bàn sau 88 lần ra sân trên mọi đấu trường. Việc Man City sở hữu chữ ký của chân sút 21 tuổi được ví như hổ mọc thêm cánh, và hãy chờ màn trình diễn của Haaland tại Premier League mùa tới.

Lewandowski rời Bayern vì Haaland

Theo BILD, Robert Lewandowski cảm thấy không được tôn trọng tại Bayern Munich, sau khi phát hiện gã khổng lồ Bundesliga đã bí mật thương thảo với Erling Haaland trước khi anh gia nhập Man City.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Không còn hạnh phúc tại Bayern, Lewandowski quyết tâm chuyển tới Barca vào hè này?

Chính tham vọng này đã khiến cho Hùm xám lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với Lewy. Điều này làm cho tiền đạo 33 tuổi không khỏi thất vọng và muốn rời CLB vào mùa hè này dù còn hợp đồng đến năm 2023.

Gần đây, Lewandowski liên tục được đồn đoán sẽ gia nhập Barcelona vào hè này.

Chiellini xác nhận rời Juventus

Sau trận thua tại chung kết Coppa Italia trước Inter vào đêm qua, đội trưởng Giorgio Chiellini đã xác nhận rằng anh sẽ rời Juventus vào cuối mùa giải, kết thúc hành trình 17 năm chinh chiến tại sân Allianz.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Chiellini chuẩn bị rời Juventus sau 17 năm gắn bó.

Trong khoảng thời gian đó, Chiellini đã cùng Lão bà giành được 20 danh hiệu lớn, bao gồm 9 lần đoạt Scudetto và 5 lần vô địch Coppa Italia, cũng như 2 lần vào chung kết Champions League.

Hậu vệ 36 tuổi là trong những cầu thủ mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử Bianconeri. Gần đây, Chiellini liên tục được đồn đoán là sẽ chuyển đến giải MLS của Mỹ vào mùa sau.

Ajax chốt xong người kế nhiệm Erik Ten Hag

Theo De Telegraaf, Ajax đã xác định HLV hiện tại của Club Brugge, Alfred Schreuder sẽ là người kế nhiệm Erik ten Hag tại đội bóng mùa sau. Tân vương Eredivisie đã đạt được thỏa thuận với Schreuder theo một bản hợp đồng hai năm kèm tùy chọn gia hạn thêm.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Schreuder từng làm trợ lý cho Erik ten Hag tại Ajax.

Alfred Schreuder sẽ trở lại Ajax với cương vị HLV trưởng sau khi từng có thời gian làm trợ lý cho Ten Hag mùa 2018-2019. Chiến lược gia người Hà Lan cũng từng có thời gian tham gia ban huấn luyện của Barcelona mùa giải 2020/21 trước khi chuyển tới Brugge vào đầu năm nay.

PSG và Neymar sắp "đường ai nấy đi"

PSG đã kết thúc mùa giải năm nay với việc tái chiếm lại danh hiệu Ligue 1 sau khi để mất nó vào năm ngoái. Tuy nhiên, nhà vô địch nước Pháp nhiều khả năng sẽ phải chia tay thêm cả Neymar vào mùa Hè này.

Thua thảm Real Madrid, Levante chính thức chia tay La Liga
Neymar đang tìm cho mình một bến đỗ mới sau khi nhiều lần úp mở về việc rời PSG.

Theo Le10Sport, tiền đạo người Brazil đang rục rịch muốn rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử. Đáng nói, việc Neymar có ý định chia tay PSG đã xuất hiện từ nửa cuối mùa giải, đặc biệt là sau khi anh bị CĐV đội bóng này la ó vì đội bóng bị loại khỏi UEFA Champions League.