Chờ...

Bóng đá SEA Games 31: Hoàng Đức báo tin vui cho thầy Park

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã đón nhận tin vui ngay trước thềm cuộc đại chiến với U23 Myanmar ở SEA Games 31; Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam tại bán kết SEA Games.

Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Sau trận hòa không bàn thắng trước U23 Philippines ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam đang gặp phải nhiều khó khăn khi bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy mà thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải đánh bại U23 Myanmar ở trận đấu tiếp theo để có quyền tự quyết ngôi đầu bảng.

Ngay trước ngày đá với U23 Myanmar, U23 Việt Nam đã đón nhận tin vui khi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có thể trở lại luyện tập và nuốt trọn giáo án trong buổi chiều ngày 11/5. Trước đó, Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được xác định bị căng cơ sau trận đấu với U23 Philippines và phải tiến hành tập riêng với bác sĩ Choi.

Hoàng Đức báo tin vui cho thầy Park - Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam
Hoàng Đức trở lại luyện tập cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, với việc U23 Việt Nam không phải thi đấu ở lượt trận thứ 3 bảng A và các đội bóng được nghỉ ngày 12/5 để diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 thì các cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi hoàn toàn. Trước đó, HLV U23 Campuchia - Keisuke Honda đã phải thừa nhận rằng SEA Games không phải là một giải đấu dễ với mật độ thi đấu dày đặc.

Quay trở lại với Hoàng Đức, anh được xem là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel cùng với Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh là ba cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo bổ sung để tham dự SEA Games 31 với tham vọng bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam giành được 3 năm trước.

Trong năm 2021, Hoàng Đức đã có những tiến bộ vượt bậc trong màu áo CLB Viettel và đặc biệt là ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1998 đã xuất sắc vượt qua những người đàn anh như Quang Hải, Tiến Linh để nhận danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Việc Hoàng Đức có thể quay trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân thi đấu ở trận quyết định với Myanmar sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm hơn.

U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Myanmar

Ở lượt đấu ngày 11/5, U23 Myanmar đã giành chiến thắng 3-2 trước U23 Phiippines và U23 Indonesia cũng giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua U23 Timor Leste với tỷ số 4-1. Với kết quả này, cục diện bảng A đến thời điểm hiện tại vẫn có tới 4 đội cạnh tranh 2 suất vé đi tiếp vào bán kết, gồm: U23 Myanmar, U23 Philippines, U23 Indonesia và U23 Việt Nam.

Về thứ hạng, ĐT U23 Việt Nam đang tạm đứng ở vị trí thứ ba, sau U23 Myanmar và U23 Philippines. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo lại có lợi thế hơn khi mới chỉ đá 2 trận và vẫn còn 2 trận chờ đợi phía trước, trong đó trận đấu gặp U23 Myanmar diễn ra vào chiều ngày 13/5 tới sẽ có ý nghĩa như một chiếc bản lề mở ra cánh cửa đi tiếp.

Hoàng Đức báo tin vui cho thầy Park - Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam
U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Myanmar.

Chính vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị về chuyên môn, ông thầy người Hàn Quốc cũng yêu cầu các cầu thủ phải có sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới. Điều đáng mừng là U23 Việt Nam vẫn bảo toàn trọn vẹn lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Chiều 12/5, ĐT U23 Việt Nam có buổi tập chiến thuật và lắp ráp đội hình chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar. Nhằm bảo mật thông tin, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu được tập kín.

Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam tại bán kết SEA Games

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng ngược 2-1 trước đối thủ "khó nhằn" là ĐT nữ Philippines. Kết quả này giúp cho ĐT nữ Việt Nam gần như đã nắm chắc cơ hội đứng nhất bảng khi ở loạt đấu sau chúng ta chỉ cần hòa Campuchia là sẽ chính thức vượt qua Philippines trên BXH.

Như vậy, với một cục diện gần như đã an bài tại bảng A, đây là thời điểm thích hợp để những đội bên bảng B toan tính cho việc chạm trán đối thủ nào tại bán kết.

Hiện tại ở bảng B, ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Myanmar đang cùng chia nhau ngôi đầu khi có được 3 điểm và cùng hiệu số +3. Màn đọ sức của 2 đối thủ này sẽ là cơ sở để xác định vị trí nhất bảng, do 2 đối thủ còn lại là nữ Lào và nữ Singapore khó lòng làm nên được bất ngờ.

Hoàng Đức báo tin vui cho thầy Park - Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam
Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam tại bán kết.

"Trận đấu với Myanmar vô cùng quan trọng, nếu Voi chiến thắng sẽ chắc chắn đứng nhất bảng và né được đối thủ rất mạnh là ĐT Việt Nam", tờ SMMSPORT của Thái nhận định.

"Ở trận đấu ra quân, đồng ý là ĐT nữ Thái Lan đã thắng nhưng chúng tôi vẫn không hài lòng. Toàn đội đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, điều này buộc chúng tôi phải cải thiện khâu làm bàn tại giải đấu", nữ cầu thủ Nattawadee Pramnak chia sẻ với tờ SMMSPORT.

So với bảng B, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam chỉ có 3 đội tham dự, do ĐT nữ Malaysia rút lui vào phút cuối. Việc đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã đánh bại được đối thủ lớn nhất là ĐT nữ Philippines không chỉ khiến cơ hội đi tiếp của chúng ta rộng mở, mà đó còn là cơ sở để người hâm mộ tin vào khả năng giành HCV của Huỳnh Như và các đồng đội.

U23 Myanmar bất ngờ 'học tập' HAGL trước trận gặp Việt Nam

Chiều ngày 11/5, U23 Myanmar đã có buổi tập nhẹ nhằm thả lỏng trước trận gặp U23 Việt Nam. Trước đó U23 Myanmar đã thi đấu 2 trận liên tiếp ở vòng bảng chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày. Đây cũng là buổi tập thứ 2 của thầy trò HLV Velizar Popov trên sân phụ Việt Trì.

Ở buổi tập, HLV Velizar Popov chia U23 Myanmar thành 2 nhóm tập luyện. Trong đó nhóm cầu thủ chính chỉ đi bộ nhẹ và thả lỏng quanh sân trong vòng 15 phút.

Điều đáng chú ý nhất là các cầu thủ U23 Myanmar quyết định đi chân đất để dạo vòng quanh sân. Đây chính là đặc điểm khác biệt hoàn toàn với các buổi tập thả lỏng của U23 Việt Nam hay các đội bóng khác tại SEA Games 31.

Hoàng Đức báo tin vui cho thầy Park - Thái Lan muốn né ĐT nữ Việt Nam
Các cầu thủ U23 Myanmar đi bộ bằng chân trần.

Ngoài nhóm cầu thủ đá chính đi bộ thả lỏng, nhóm cầu thủ dự bị của U23 Myanmar cũng chỉ tập nhẹ và giãn cơ. Buổi tập này chỉ diễn ra trong vòng 1 tiếng. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Velizar Popov sẽ có thêm một buổi tập nữa trước trận đấu quan trọng với U23 Việt Nam vào ngày 13/05.

Hình ảnh của các cầu thủ U23 Myanmar khiến nhiều người hâm mộ không khỏi liên tưởng tới lứa cầu thủ đầu tiên của lò HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Trước khi tập với giày, các học viên của HAGL thường xuyên tập bằng chân đất để có được cảm giác bóng tốt nhất.

Sau trận đấu với U23 Việt Nam, U23 Myanmar là một trong những đội có mật độ thi đấu dày nhất với 3 trận trong 6 ngày. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Chiều ngược lại, U23 Việt Nam có lợi thế hơn khi đã được nghỉ 4 ngày trước khi bước vào trận đấu này.