Kết quả bóng đá SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam ra quân thuận lợi

(VOH) - Bị dẫn trước từ sớm nhưng ĐT nữ Việt Nam đã ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước ĐT nữ Philippines ở trận ra quân SEA Games 31.

ĐT nữ Việt Nam ngược dòng đá bại Philippines ở trận ra quân

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines ngay trận đầu ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin vào một chiến thắng nhưng cũng biết rằng điều đó là không hề đơn giản. Đây là trận đấu được xem như trận chung kết sớm của bóng đá nữ tại SEA Games 31.

Philippines sớm mở tỷ số ở phút 15. Cầu thủ Philippines cắt được bóng từ đường chuyền lên của Huỳnh Như, rồi sau đó tạt vào thuận lợi để Tahnai Annis đánh đầu mở tỷ số ở phút 15. Hàng thủ Việt Nam dường như mất tập trung và có phần bất ngờ với pha phối hợp này. Kim Thanh nỗ lực nhảy nhưng không chạm được vào bóng.

ĐT nữ Việt Nam ngược dòng đá bại Philippines ở trận ra quân SEA Games 31
ĐT nữ Việt Nam ngược dòng đá bại Philippines ở trận ra quân.

Phút 38, ĐT nữ Việt Nam có bàn gỡ hòa sau hàng loạt cơ hội được tạo ra. Người đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà là Tuyết Dung. Tỷ số tạm thời sau 45 phút thi đấu đầu tiên là 1-1.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, nhiều sự thay đổi nhân sự đều được HLV trưởng 2 đội thực hiện. Thành quả đến với ĐT nữ Việt Nam với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Thùy Trang. Trước sự đeo bám của hàng phòng ngự Philippines, Thùy Trang bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm giúp ĐT nữ Việt Nam có lợi thế về mặt tỷ số.

Ba điểm quan trọng ở trận ra quân giúp tuyển nữ Việt Nam gần như nắm chắc ngôi đầu bảng A, bởi ở lượt cuối chỉ gặp Campuchia. Trong khi đó, Philippines đã thi đấu xong vòng bảng với một trận thắng và một trận thua.

Đá bại U23 Lào, U23 Malaysia vượt mặt Thái Lan trên BXH

U23 Malaysia bước vào trận đấu với U23 Lào ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 với quyết tâm giành chiến thắng. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu này, những chú hổ Malaysia sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Singapore. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ được xem là màn trả thù ngọt ngào sau thất bại cay đắng trước U23 Lào ở giải vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra hồi tháng 2 vừa qua.

Với quyết tâm cao cùng với lực lượng vượt trội, U23 Malaysia dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, U23 Lào cũng chứng minh mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi khiến cho những đường tấn công của Malaysia gặp nhiều khó khăn.

ĐT nữ Việt Nam ngược dòng đá bại Philippines ở trận ra quân SEA Games 31
Đá bại U23 Lào, U23 Malaysia vượt mặt Thái Lan trên BXH.

Tuy nhiên, với thể lực vượt trội, U23 Malaysia đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 36 khi cầu thủ đang chơi bóng ở Bỉ là Luqman Hakim đã có pha thoát việt vị và xử lý bóng tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn U23 Lào, mở tỉ số cho đội nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Malaysia đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của Syahir Bashah.

Bước vào hiệp 2, U23 Lào dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, khi chưa tìm được đường vào khung thành của Azri Ab Ghani, đại diện Đông Dương đã phải nhận bàn thua thứ 3 khi Luqman Hakim hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Sau rất nhiều những nỗ lực không biết mệt mỏi, U23 Lào đã có được bàn thắng danh dự sau siêu phẩm của Visith ở phút thứ 86. Cầu thủ trẻ của U23 Lào đã xoay sở và dứt điểm đầy ấn tượng. Giành thắng lợi chung cuộc 3-1, U23 Malaysia đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng trong khi đó U23 Lào gần như không còn cơ hội đi tiếp.

U23 Singapore giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Campuchia

Bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Campuchia nhập cuộc chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, Bunchai tạt tầm thấp rất vừa tầm vào vòng cấm nhưng trong tư thế không ai kèm, Chanthea lại dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành của U23 Singapore.

Phải mất chừng hơn 15 phút, U23 Singapore mới bắt nhịp và dần lấy lại thế trận. Phút 18, Glenn đi bóng vượt qua 1 cầu thủ U23 Campuchia trong vòng cấm trước khi dứt điểm chìm không thắng được thủ môn Kim Huy. Bóng bật ra đúng vị trí của Nicky nhưng số 9 của U23 Singapore lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

ĐT nữ Việt Nam ngược dòng đá bại Philippines ở trận ra quân SEA Games 31
U23 Singapore giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Campuchia.

Những phút tiếp theo chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng và điều gì đến cũng phải đến. Phút 36, các cầu thủ U23 Singapore phối hợp như đá tập ở trung lộ trước khi Shahiran tạt bóng vừa tầm để Akbar băng vào đánh đầu cận thành tung lưới U23 Campuchia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Singapore còn may mắn khi cột dọc từ chối cú dứt điểm của cầu thủ bên phía U23 Campuchia dù thủ môn Zaiful đã đứng chôn chân.

Sang hiệp 2, khán giả sân Thiên Trường tiếp tục được chứng kiến màn đôi công giữa U23 Campuchia và U23 Singapore. Phút 60, cột dọc lần thứ 2 cứu thua cho Singapore sau pha băng vào đánh đầu cận thành của Chanchav bên phía U23 Campuchia. Đến phút 75, thủ môn Zaiful còn phải trổ tài cứu thua cho U23 Singapore.

Đỉnh điểm đến ở phút 76, U23 Singapore có cơ hội ngon ăn để kết liễu trận đấu nhưng ở cự ly chỉ hơn 2m và không ai kèm, Rahim lại dứt điểm hụt một cách khó tin. Chỉ 2 phút sau, đến lượt thủ môn Zaiful lần thứ hai xuất sắc cứu thua cho U23 Singapore.

Chung cuộc, U23 Singapore đánh bại U23 Campuchia 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của U23 Singapore tại bảng B bóng đá nam SEA Games 31. Còn với U23 Campuchia, họ cũng mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận đấu.