Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia tại SEA Games 31: Vượt chướng ngại đầu tiên

(VOH) - Vào lúc 16h00 hôm nay 11/5, ĐT futsal nam Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ứng viên tấm HCV SEA Games 31 ĐT futsal Indonesia tại nhà thi đấu Hà Nam.

Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia: Vượt chướng ngại đầu tiên

ĐT futsal Indonesia đã gây ấn tượng cực mạnh cho ngay cả người làm thể thao nước này, những người đã quyết định gạch bỏ futsal khỏi danh sách tranh tài SEA Games 31 từ trước, khi thầy trò HLV Mohammad Hashemzadeh thắng như chẻ tre ở AFF Cup 2022.

Indonesia suýt chút nữa lần thứ 2 vô địch giải này sau khi họ dẫn “ông kẹ” Thái Lan đến 2 bàn tận những phút cuối. Chỉ có may mắn, đội bóng của HLV Carlos Cesar mới có màn lội dòng khó tin trận chung kết hôm đó.

Thành quả ấn tượng mà ĐT futsal Indonesia làm được giúp họ có được cái gật đầu của người làm thể thao nước này để đưa thầy trò HLV Hashemzadeh đến Việt Nam. Indonesia cùng với Thái Lan sẽ lại là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch của SEA Games 31.

Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia tại SEA Games 31: Vượt chướng ngại đầu tiên
ĐT futsal Việt Nam cần vượt qua ứng viên nặng ký Indonesia ngay trận ra quân.

Sự trùng hợp thú vị là 5 ĐT futsal hàng đầu khu vực gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Việt Nam cùng đua tranh tấm HCV sẽ biến tất cả các trận đều như chung kết. Chỉ cần một phút sẩy chân như lời HLV đội tuyển futsal Thái Lan nhấn mạnh, cả tập thể đó sẽ phải trả giá rất đắt.

ĐT futsal Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự cuồng nhiệt từ các CĐV.

Lợi thế sân nhà có thể chống lưng cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi vào lịch sử SEA Games. Sau 4 kỳ Đại hội có môn futsal nam, Thái Lan đều toàn thắng với 4 HCV. Đội tuyển futsal Việt Nam với truyền thống số 2 khu vực (chỉ sau Thái Lan) với 2 lần đến giải futsal lớn nhất hành tinh World Cup sẽ khẳng định mình đủ điều kiện để thành công tại đấu trường SEA Games sau nhiều lần lỗi hẹn.

Việc chạm trán ứng viên nặng ký Indonesia ngay ngày mở màn SEA Games 31 không hẳn là áp lực cho đội chủ nhà, ngược lại nó bắt buộc thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải tập trung toàn lực và khẳng định mình tiến bộ hơn sau AFF Cup 2022.

Và nếu vượt qua đội tuyển đến từ những hòn đảo và núi lửa lớn, Việt Nam sẽ có lợi thế tinh thần cực tốt khi chỉ phải chạm trán những đội tuyển mình từng đánh bại như Malaysia và Myanmar trước khi quyết đấu “gã khổng lồ” Thái Lan lượt trận cuối.

Lịch thi đấu ngày khai mạc futsal nam SEA Games 31 (11/5):

  • 13h00: Malaysia – Thái Lan
  • 16h00: Việt Nam – Indonesia

Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 16h00 hôm nay 11/5
  • Giải đấu: Vòng bảng, Futsal SEA Games 31
  • Địa điểm: Nhà thi đấu Hà Nam

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia: Trênh kênh VTV6

Hoàng Đức phải tập riêng vì chấn thương

HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã có mặt tại sân Việt Trì để theo dõi đối thủ U23 Myanmar và sau đó là Timor Leste. Đội tuyển U23 Việt Nam vì thế đã có buổi tập vào trưa thay vì buổi chiều.

Sau 1 ngày nghỉ, các cầu thủ đã lấy lại được sự cân bằng cần thiết để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 13/5 tới.

Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia tại SEA Games 31: Vượt chướng ngại đầu tiên
Hoàng Đức phải tập riêng vì chấn thương.

Hoàng Đức là trường hợp duy nhất phải tập riêng khi cầu thủ này bị đau ở cổ chân và đùi. Tuy nhiên tiền vệ này sẽ sớm trở lại sau khi được chụp chiếu và kiểm tra kỹ chấn thương.

Các cầu thủ trong đội hình chính của U23 Việt Nam cũng chỉ tập nhẹ trước khi được nghỉ sớm. Ban huấn luyện muốn rèn chiến thuật kỹ hơn cho các cầu thủ còn lại.

U23 Việt Nam còn 2 buổi tập nữa trước khi gặp U23 Myanmar vào 19 giờ tối ngày 13/5 sắp tới. Cả đội đang có tinh thần thoải mái và sẽ hướng tới những chiến thắng để giành vị trí nhất bảng.

Rèn luyện những phương án tấn công và cùng với đó là những pha dứt điểm là điều mà ban huấn luyện chú trọng trong thời gian tới.