SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho Việt Nam

(VOH) - Sáng 11/5, rowing đã mang về 2 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Sau đó Pencak silat cũng giành 1 HCV biểu diễn tập thể nữ.

Lịch thi đấu ngày 11/5 tại SEA Games 31

Hôm nay 11/5, đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu các môn: Kickboxing, Rowing, Pencak Silat, Nhảy cầu ở các nội dung chung kết. Cùng với đó là các môn bóng đá nam, nữ, futsal cũng sẽ tiếp tục tranh tài. Đoàn Thể thao Việt Nam hy vọng sẽ có thêm HCV ở các môn Pencak Silat, Kickboxing, Rowing.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Lịch thi đấu ngày 11/5 tại SEA Games 31.

Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam

Sáng 11/5, rowing đã mở hàng với 1 huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam, khi giành chiến thắng ở chung kết nội dung nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đôi. Sau đó Pencak silat cũng giành 1 huy chương vàng biểu diễn tập thể nữ.

Huy chương vàng rowing: Các vận động viên Phạm Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Huệ và Bùi Thị Lý đã giành huy chương vàng nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đôi. Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Phạm Thị Thảo, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Huệ đạt HCV nội dung 4 nữ hạng nặng chèo đôi (W4X).

Trong những diễn biến mới nhất, các tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh - Lê Thị Hiền - Hà Thị Vui và Dư Thị Bông cũng đã mang về tấm huy chương vàng thứ 2 của môn Rowing. Tại nội dung đôi nam hạng nhẹ mái chèo, cặp đôi VĐV Nhữ Đình Nam và Bùi Văn Hoàn cũng xuất sắc đem về cho chúng ta thêm 1 tấm HCĐ. 

Huy chương vàng Pencak Silat: Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình đã hoàn thành phần thi chung kết với điểm số 9,965 để giành huy chương vàng nội dung biểu diễn tập thể nữ.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Vương Thị Bình, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền thi đấu nội dung biểu diễn đồng đội nữ môn Pencak silat sáng 11/5.

Huy chương bạc Pencak Silat: Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền đã giành huy chương bạc ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền với phần thi giành huy chương bạc.

Lễ thượng cờ SEA Games 31 diễn ra trang nghiêm

Sáng 11/5, Lễ thượng cờ SEA Games 31 đã chính thức diễn ra, hứa hẹn một kỳ Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á thành công trên đất nước Việt Nam. Nghi thức đánh dấu sự hiện diện của đầy đủ 11 đoàn thể thao dự SEA Games sẽ bắt đầu tại phía trước khu vực khán đài B sân vận động quốc gia Mỹ Đình - công trình trọng điểm của SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới các Lãnh đạo, cán bộ và Đoàn Thể thao các nước Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đây là lần thứ hai Việt Nam được vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức SEA Games.

Việc đăng cai tổ chức SEA Games vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ và trách nhiệm của nước chủ nhà đối với khu vực Đông Nam Á.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Sáng 11/5, Lễ thượng cờ SEA Games 31 chính thức được diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ, tượng trưng cho SEA Games lần thứ 31. Ngoài ra, lễ thượng cờ còn có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán của 10 quốc gia Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Timor Lester, Brunei, Myanmar cũng góp mặt.

Tối 10/5, trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra buổi tổng duyệt chương trình lễ khai mạc SEA Games 31. Trước đó, vào chiều 9/5, Trung tâm Báo chí và trung tâm truyền hình của SEA Games 31 (IBC) đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Mỹ Đình đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Trung tâm báo chí của đại hội được giới thiệu có thể phục vụ cùng lúc 200 phóng viên với 40 máy tính kết nối Internet tốc độ cao để phục vụ tác nghiệp tại chỗ của các phóng viên. Ngoài ra, Trung tâm còn bố trí 6 màn hình để các phóng viên có thể trực tiếp theo dõi các môn thi đấu đang diễn ra ở các địa điểm của Đại hội.

Tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31

Tối 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kiểm tra, dự tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình, TP. Hà Nội. Lễ khai mạc SEA Games 31 kết hợp đan xen giữa phần lễ và phần hội. Mở đầu là nghi thức thượng cờ Việt Nam, kế tiếp là màn biểu diễn nghệ thuật, lễ diễu hành đoàn thể thao các nước, thượng cờ SEA Games và Olympic, rước đuốc…

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên, sinh viên các trường nghệ thuật... đã tham gia luyện tập nhiều ngày qua.

Tâm điểm của lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật theo 3 phần:

  • Phần 1 là "Việt Nam thân thiện" với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của Việt Nam, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.
  • Phần 2 có tên "Đông Nam Á mạnh mẽ", thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.
  • Phần 3 là "Đông Nam Á tỏa sáng", thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Các màn biểu diễn thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Màn trình diễn hoa sen trong buổi tổng duyệt.
SEA Games 31: Rowing và Pencak Silat mở màn HCV ngày 11/5 cho đoàn Việt Nam
Hình ảnh cây tre thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật có sự kết hợp, hỗ trợ mạnh mẽ của nhiều công nghệ hiện đại như: Trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), thực tế mở rộng (Extended Reality - EX)… Đáng chú ý là màn trình chiếu biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ thông qua hình ảnh đồ họa…

TP. Hà Nội đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.